Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Nam: Không tập trung đông người khi ông Thích Minh Tuệ đi qua

UBND tỉnh Quảng Nam giao các đơn vị đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, gây cản trở, ảnh hưởng giao thông khi ông Thích Minh Tuệ đi qua.

Ngày 31/5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch Hồ Quang Bửu vừa ký văn bản yêu cầu thực hiện công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn.

Thich Minh Tue anh 1

Lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự khi ông Thích Minh Tuệ đi qua. Ảnh: Facebook.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, ngày 16/5, Ban Tôn giáo Chính phủ có công văn về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn. Thông tin ban đầu, ông Thích Minh Tuệ tên thật là Lê Anh Tú (SN 1981, nguyên quán tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Ông Thích Minh Tuệ không phải là tu sĩ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đây là lần thứ tư ông Thích Minh Tuệ thực hành phương pháp tu tập “hạnh đầu đà” từ miền Nam ra miền Bắc và ngược lại, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, có thời điểm lên tới hàng trăm người đi theo làm ảnh hưởng an ninh trật tự và giao thông tại một số tỉnh, thành phố.

Trong đoàn đi theo có tín đồ phật tử, những người hiếu kỳ và nhóm tiktoker, youtuber quay clip, livestream trên các trang mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của dư luận và có nhiều bình luận theo các chiều hướng khác nhau.

Theo dự kiến ông Thích Minh Tuệ sẽ đến tỉnh Quảng Nam vào khoảng nửa đầu tháng 6 năm 2024.

Thực hiện sự hướng dẫn của Ban Tôn giáo Chính phủ, nhằm chủ động, thống nhất trong công tác hướng dẫn, quản lý nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự khi ông Thích Minh Tuệ đến Quảng Nam, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) chủ động trao đổi với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam hướng dẫn tăng ni, phật tử tu học theo đúng chính pháp của Đức Phật, tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và cách thức hành trì của mọi người nhưng cần đảm bảo thực hiện theo đúng pháp luật.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự; không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, gây cản trở, ảnh hưởng an toàn giao thông, gây phức tạp về an ninh trật tự khi ông Thích Minh Tuệ qua địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, không để các thế lực xấu lợi dụng, xúi giục, lôi kéo gây mất đoàn kết tôn giáo và vi phạm pháp luật.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp cùng Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo), Công an tỉnh và các địa phương liên quan thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân, tăng ni, phật tử hiểu về chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhà nước; không cản trở, làm ảnh hưởng đến việc tu học đúng chính pháp của người dân.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn nơi có lộ trình ông Thích Minh Tuệ đi qua xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, phương án cụ thể đảm bảo an ninh trật tự, chủ động xử lý các tình huống phát sinh...

Quá khứ chưa biết về 'sư Thích Minh Tuệ'

Để hiểu hơn về người đàn ông xem mọi thứ là con số "0" này, phóng viên Tiền Phong đã có buổi chia sẻ với ông Lê Xuân, thân sinh ra "sư Thích Minh Tuệ".

Ông Thích Minh Tuệ giãi bày về những 'ồn ào' quanh mình

Ông Thích Minh Tuệ chia sẻ 6 năm qua, không liên lạc với gia đình bởi tu tập nên không dùng điện thoại. Ông muốn bộ hành trọn đời, thực hành những lời dạy của đức Phật.

Giáo hội Phật giáo lên tiếng về người được cho là 'Sư Thích Minh Tuệ'

Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định người được cho là "Sư Thích Minh Tuệ" không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập, không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/quang-nam-yeu-cau-khong-tap-trung-dong-nguoi-khi-ong-thich-minh-tue-di-qua-2286429.html

Nguyễn Nam/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm