Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức, Italy và Czech phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên

Ngày 27/11, Đức, Italy và Czech lần lượt báo cáo các ca nhiễm biến chủng mới ở những người vừa nhập cảnh vào ba nước này.

Bang Bavaria của Đức đã công bố hai ca nhiễm biến chủng Omicron. Cơ quan Y tế bang cho biết hai người này đã nhập cảnh vào Đức tại sân bay Munich vào ngày 24/11, song không khẳng định rõ ràng rằng những ca mắc này vừa trở về từ Nam Phi, theo Reuters.

Tại Italy, Viện Y tế Quốc gia (NHI) cho biết một trường hợp nhiễm biến chủng mới đã được phát hiện ở Milan ở một người đến từ Mozambique.

Tại Czech, bệnh viện tại thành phố Liberec ngày 27/11 cũng xác nhận đã phát hiện một trường hợp nhiễm biến chủng Omicron.

dich Covid-19 o Duc va Italy anh 1

Đức phát hiện hai ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở những người nhập cảnh vào nước này. Ảnh: AFP.

Cùng ngày, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố các biện pháp tăng cường để ngăn chặn virus lây lan sau khi 2 ca nhiễm biến chủng Omicron được phát hiện ở nước này.

Ông Johnson cho biết những người nhập cảnh nước này sẽ phải xét nghiệm PCR vào ngày thứ hai tới nơi và tự cách ly cho tới khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bên cạnh đó, giới chức trách Hà Lan cho biết 61 trong số khoảng 600 người đến Amsterdam trên hai chuyến bay từ Nam Phi hôm 26/11 đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Cơ quan y tế đang tiến hành xét nghiệm sâu hơn để kiểm tra các trường hợp này có liên quan đến biến chủng mới hay không.

Omicron, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt vào danh sách "biến chủng đáng lo ngại", có khả năng lây lan cao hơn các biến chủng trước đó. Song các chuyên gia vẫn chưa chắc chắn liệu nó có gây ra tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn hay không.

Việc phát hiện ra biến chủng này đã làm dấy lên lo ngại toàn cầu, dẫn đến làn sóng cấm hoặc hạn chế đi lại của nhiều quốc gia.

Đến cuối ngày 26/11, 8 nước châu Âu gồm Anh, Áo, Czech, Đức, Italy, Hà Lan, Đan Mạch và Tây Ban Nha cấm nhập cảnh với người từ Nam Phi và một số nước lân cận.

Anh phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 27/11 công bố các biện pháp tăng cường để ngăn chặn virus lây lan sau khi 2 ca nhiễm biến chủng Omicron được phát hiện ở nước này.

Ca nhiễm biến chủng Omicron ở Hong Kong khiến cả châu Á lo ngại

Hong Kong phát hiện 2 ca nhiễm biến chủng Omicron giữa lúc hòn đảo chuẩn bị dỡ bỏ các quy định cách ly khi di chuyển với Trung Quốc đại lục, theo Nikkei Asia.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm