Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức - Bồ Đào Nha: CR7 cản bước xe tăng

Ronaldo là hy vọng, là lẽ sống của đội tuyển Bồ Đào Nha trong việc thay đổi lịch sử khi đối đầu với Đức đêm nay.

23h ngày 16/6, sân Arena Fonte Nova: Đức - Bồ Đào Nha (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

"CV" không hoàn hảo của Ronaldo

Ronaldo có sự nghiệp tuyệt vời khi 2 lần đoạt QBV, đăng quang Champions League cùng M.U và Real Madrid. Nhưng hồ sơ cá nhân của anh không thật sự hoàn hảo khi thi đấu rất “bình thường” tại World Cup. CR7 chỉ ghi được 2 bàn thắng tại World Cup 2006, 2010 vào lưới 2 đội bóng tầm trung là Iran và CHDCND Triều Tiên.

World Cup 2014 là giải đấu có thể đưa tên tuổi Ronaldo trở thành bất tử. Anh không còn cơ hội nào tốt hơn sau khi đã làm nên lịch sử cùng Real Madrid mùa bóng vừa qua. Hơn ai hết, Ronaldo hiểu mình đã 29 tuổi và không còn nhiều thời gian, cơ hội để làm một điều gì đó tại sân khấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ronaldo đã thi đấu rất tốt trước các đội bóng Đức mùa bóng vừa qua trong màu áo Real. Đó là cơ sở để đặt niềm tin nơi anh trong việc giúp Bồ Đào Nha đánh bại tuyển Đức.
Ronaldo đã thi đấu rất tốt trước các đội bóng Đức mùa bóng vừa qua trong màu áo Real. Đó là cơ sở để đặt niềm tin nơi anh trong việc giúp Bồ Đào Nha đánh bại tuyển Đức. Ảnh: FIFA

Ronaldo là cả vấn đề của đội tuyển Bồ Đào Nha hiện tại. Một mình siêu sao này kéo toàn đội đến World Cup sau màn trình diễn siêu hạng ở trận play-off gặp Thụy Điển. Không có Ronaldo, Bồ Đào Nha thi đấu rất vật vờ trong trận giao hữu gặp Hy Lạp, Mexico.

Ibra 2-3 CR7: Lập hat-trick, Ronaldo đoạt vé dự World Cup

CR7 thi đấu quá xuất sắc khi có 3 bàn thắng, giúp ĐT Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Điển với tỷ số 3-2. Sau 2 lượt trận, Ronaldo và đồng đội giành vé dự World Cup 2014 với chiến thắng chung cuộc 4-2.

 

Việc anh hồi phục chấn thương là tin tức không thể vui hơn cho Bồ Đào Nha. Nhưng điều đó cũng có nghĩa, đội bóng được mệnh danh là Brazil của châu Âu vẫn sẽ tiếp tục rơi vào trạng thái phụ thuộc. Họ từng thi đấu mà không có Ronaldo nhưng không làm cách nào để tránh được cảnh cả đội trông chờ vào những giây phút tỏa sáng của anh.

Đức là “oan gia” của Bồ Đào Nha tại các giải đấu lớn gần đây. Die Mannschaft đã đánh bại Bồ Đào Nha tại World Cup 2006, EURO 2008 và 2012. Ronaldo đều góp mặt ở những trận đấu này và thi đấu không thành công. Trước một đội tuyển chơi chặt chẽ, khoa học như Đức, Ronaldo khó lòng tỏa sáng, nhất là khi anh chưa có tình trạng thể lực hoàn hảo.

Ronaldo vắt kiệt sức trong màu áo Real Madrid

Sau một mùa giải cày ải khắp các mặt trận cùng Real Madrid, Ronaldo bị đặt dấu hỏi lớn về phong độ cũng như sức khỏe trước trận chiến sinh tử với tuyển Đức.

 

Mesut Ozil và Ronaldo là 2 cầu thủ có ảnh hưởng nhất lên lối chơi của Đức và Bồ Đào Nha.
Mesut Oezil và Ronaldo là 2 cầu thủ có ảnh hưởng nhất lên lối chơi của Đức và Bồ Đào Nha.

Định hình mới của Đức

Đội tuyển 3 lần VĐTG cũng có những vấn đề của riêng mình. Chấn thương của Philipp Lahm, Manuel Neuer không đáng ngại và họ hoàn toàn có thể thi đấu trong đội hình xuất phát. Nhưng Đức sẽ chơi tấn công như thế nào, hiệu quả ra sao khi thiếu cầu thủ tấn công tốt nhất Marco Reus?

Cầu thủ của Dortmund đã ghi đến 23 bàn cùng ngần ấy đường kiến tạo ở mùa bóng vừa qua dù liên tục dính chấn thương. Anh là cầu thủ tạo đột biến bên phía Đức. Dù Joachim Loew có rất nhiều cầu thủ tấn công tốt như Toni Kroos, Gotze hay Draxler nhưng để thay thế trọn vẹn được Marco Reus là điều không đơn giản.

Cựu danh thủ Diemar Hamann trong một bài phỏng vấn gần đây cho biết vấn đề của Đức tại World Cup năm nay nằm ở tuyến giữa khi các trụ cột đều không có được phong độ tốt. Sami Khedira bình phục chấn thương nhưng còn lâu anh mới lấy lại được phong độ đỉnh cao.

Đức có khả năng tấn công rất đáng gờm, nhưng việc mất Marco Reus cũng như chỉ gọi 1 tiền đạo là lão tướng Klose khiến cho khả năng thành công tại World Cup này bị nghi ngờ.
Đức có khả năng tấn công rất đáng gờm, nhưng việc mất Marco Reus cũng như chỉ gọi 1 tiền đạo là lão tướng Klose khiến cho khả năng thành công tại World Cup này bị nghi ngờ.

Tương tự, Bastian Schweinsteiger có mùa giải bất ổn tại Bayern Munich (đá ít hơn mùa trước 9 trận). Họ là xương sống của tuyển Đức những năm qua. Tuy nhiên, với việc thể lực chưa hoàn hảo, cả hai nhiều khả năng sẽ dự bị ở trận đấu hôm nay. Philipp Lham và Toni Kroos sẽ đảm nhiệm vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ. Họ đã quen với vai trò này tại Bayern Munich nhưng chơi hay trong màu áo tuyển Đức hay không lại là chuyện khác.

Một vị trí khác khiến nhiều CĐV Đức quan ngại là Mesut Oezil. Anh trải qua một mùa bóng không mấy thành công cùng Arsenal. Đó không phải hành trang hoàn hảo cho World Cup.

Với việc có đến 7 cầu thủ Bayern Munich trong đội hình và đều ở những vị trí chủ chốt, nhiều khả năng Đức sẽ chọn lối chơi kiểm soát bóng nhiều ở trận đấu đêm nay. Miroslav Klose bị chấn thương nhẹ sẽ nhường chỗ cho Muller, để cầu thủ này chơi như một tiền đạo ảo.

Đức có nhiều vấn đề hơn hẳn Bồ Đào Nha, đội bóng vốn chỉ bận tâm về chấn thương của ngôi sao số 1 Ronaldo. CR7 đã tàn phá các đội bóng Đức trên hành trình vô địch Champions League vừa qua, đó là cơ sở để người Bồ đặt niềm tin về việc cản bước “xe tăng”. Đêm nay, lịch sử sẽ thay đổi.

Thậm chí, một "nhà tiên tri" mới nổi, đoán đúng tất cả các trận đấu ở World Cup 2014 tính đến lúc này, cũng đứng về phía Bồ Đào Nha.

'Tiên tri' lạc đà dự đoán Bồ Đào Nha đánh bại Đức

Một chú lạc đà có tên Shaheen ở vùng Vịnh khiến người hâm mộ bất ngờ khi dự đoán đúng cả 4 trận kể từ khi VCK World Cup 2014 khởi tranh.

Ronaldo là cầu thủ được yêu mến tại Việt Nam, và đó cũng là một phần lý do anh nhận được sự ủng hộ lớn trước trận đấu.

Cristiano Ronaldo - Tinh thần của một chiến binh

Mỗi lần ra sân, Ronaldo luôn thi đấu với 200% tinh thần. Điều đó giúp chúng ta có niềm tin rằng CR7 sẽ là ngôi sao sáng nhất World Cup năm nay.

Hot boy xứ Nghệ ủng hộ Ronaldo trước đại chiến với Xe tăng

Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Phi Sơn cùng nhiều cầu thủ xứ Nghệ khác đều chọn Ronaldo làm thần tượng và tin tưởng ngôi sao Bồ Đào Nha sẽ tỏa sáng trong cuộc đối đầu với đội tuyển Đức.

Đội hình dự kiến của 2 đội. Tuyển Đức có nhiều xáo trộn ở đội hình, đặc biệt ở tuyến giữa.
Đội hình dự kiến của 2 đội. Tuyển Đức có nhiều xáo trộn ở đội hình, đặc biệt ở tuyến giữa.

Dự đoán của các trang Tip: Bồ Đào Nha thắng 2-1, trận đấu có từ 3 bàn trở lên.


- Gặp Bồ Đào Nha, Đức sẽ có trận đấu thứ 100 tại các kỳ World Cup, giúp họ trở thành đội chơi nhiều trận nhất ở giải đấu này.

- Đức chỉ thua 1 trong 18 trận đấu vòng bảng gần đây (thua 0-1 trước Serbia cách đây 4 năm), còn lại có 13 trận thắng, 4 trận hòa.

- Trong 6 trận đấu mở màn World Cup gần đây nhất, Đức đều giành chiến thắng. Lần cuối cùng họ thất bại là tại Mexico 1986, khi thua Uruguay 0-1 ở trận ra quân.

- Đức là đội ghi được nhiều bàn nhất tại vòng loại khu vực châu Âu (36 bàn).

- Joao Moutinho là cầu thủ kiến tạo tốt nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu khi 10 lần giúp đồng đội ghi bàn.

- Bồ Đào Nha chỉ thắng duy nhất 1 trong 7 trận gần đây nhất tại World Cup (7-0 trước Triều Tiên năm 2010), còn lại hòa 3, thua 3.

- Ronaldo ghi được 2 bàn trong 48 cú dứt điểm tại World Cup.

- Bồ Đào Nha chỉ thắng 3 trong số 17 lần đối mặt với tuyển Đức, còn lại hòa 5, thua 9. Ở 3 lần gặp nhau gần đây nhất tại World Cup 2006, EURO 2008, 2012 Bồ Đào Nha đều thua.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm