Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot boy xứ Nghệ ủng hộ Ronaldo trước đại chiến với Xe tăng

Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Phi Sơn cùng nhiều cầu thủ xứ Nghệ khác đều chọn Ronaldo làm thần tượng và tin tưởng ngôi sao Bồ Đào Nha sẽ tỏa sáng trong cuộc đối đầu với đội tuyển Đức.

Hoàng Thịnh chia sẻ lý do anh mặc chiếc áo số 7 tại Sông Lam Nghệ An (SLNA) và đội tuyển U23 cũng bởi vì quá yêu thích siêu sao người Bồ Đào Nha. Tiền vệ xứ Nghệ nhớ lại: "Tôi theo dõi Ronaldo từ rất lâu rồi. Năm 2007, đi đá giải U17 tại Nam Định tôi đã hâm mộ anh và nằng nặc xin các thầy cho mặc áo số 7".

Hoàng Thịnh mặc áo số 7 giống với thần tượng Ronaldo. Ảnh: Thanh Niên
Ngoài tài năng trên sân cỏ thì vẻ đẹp trai cùng phong cách ăn mặc thời trang của Ronaldo cũng có tác động mạnh đến tiền vệ xứ Nghệ. Chẳng thế mà ở Nghệ An, tuy không chơi ở hàng tấn công nhưng Hoàng Thịnh lại rất được các fan yêu thích bởi ngoại hình trau chuốt giống y hệt phong cách của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Siêu phẩm của Công Vinh mang 3 điểm về cho SLNA

Điểm nhấn của 3 trận đấu sớm thuộc vòng 18 là pha đánh đầu tuyệt đẹp của Công Vinh vào đúng phút bù giờ cuối cùng để mang về chiến thắng cho đội bóng xứ Nghệ.

“Hot boy xứ Nghệ” cho biết: “Ronaldo là cầu thủ yêu thích nhất của tôi tại World Cup 2014 nên tôi sẽ ủng hộ anh trong mọi trận đấu, không cần biết đối thủ mạnh yếu ra sao”.

Và có vẻ ngoài trau chuốt giống với phong cách của thần tượng.

Hoàng Thịnh không phải là cầu thủ duy nhất của SLNA mê mệt siêu sao người Bồ Đào Nha. Đồng đội Phi Sơn của anh thậm chí còn được gán cho biệt danh “Ronaldo Việt Nam” bởi quá hâm mộ tiền vệ đang chơi cho Real Madrid.

Sao trẻ của SLNA tâm sự: 'Tôi đã theo dõi Ronaldo từ năm 11, 12 tuổi đến bây giờ là 22 tuổi. Phòng ngủ của tôi ở quê treo đầy các bài báo và tranh ảnh của anh. Khó có thể diễn tả tình cảm tôi dành cho Ronaldo. Ở World Cup này, tôi mong anh sẽ tỏa sáng và Bồ Đào Nha giành chiến thắng trong mọi trận đấu".

Những động tác đảo chân ở tốc độ cao quen thuộc của Phi Sơn là kết quả của quá trình học theo thần tượng. Sao trẻ của SLNA thậm chí còn bị ảnh hưởng bởi phong cách ăn mừng bàn thắng có phần lạnh lùng của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Yêu Ronaldo đến thế nên không ngạc nhiên khi các fan Nghệ An cho rằng Ronaldo mà khóc ở World Cup lần này thì không chừng Phi Sơn cũng mắc bệnh… tự kỷ. 

Phi Sơn cũng chết mê chết mệt Ronaldo và học theo thần tượng từ phong cách ăn mừng đến kỹ năng chơi bóng.

Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ yêu thích của Trọng Hoàng. Giống như các đàn em tại SLNA, tiền vệ đã chuyển về chơi cho Bình Dương chia sẻ: “Nhìn Ronaldo thi đấu ai mà không mê cho được. Chỉ tiếc là xung quanh Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha không có nhiều vệ tinh chất lượng tốt như ở Real Madrid nên anh sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thể hiện mình”.

Tuyển thủ xứ Nghệ chia sẻ trái tim anh bị chia làm đôi trước cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Đức vì một bên là thần tượng, một bên là đội bóng yêu thích.

Trọng Hoàng bị chia đôi giữa thần tượng và đội bóng yêu thích.

Tuy cũng hâm mộ Ronaldo nhưng Trọng Hoàng tỏ ra tỉnh tảo hơn 2 người đàn em: “Ronaldo là siêu nhân còn đội tuyển Đức lại là một khối gắn kết mạnh mẽ bởi tinh thần đoàn kết, tính khoa học và kỷ luật trong lối chơi. Trong bóng đá, tôi đánh giá sức mạnh tập thể cao hơn cá nhân”.

Trọng Hoàng dự đoán: “Tôi mong Ronaldo sẽ tỏa sáng nhưng nghĩ Đức sẽ giành chiến thắng sít sao”.

 


 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm