Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức bắt giữ 25 người âm mưu đảo chính

Giới chức Đức đã bắt giữ 25 người vì tình nghi âm mưu lật đổ chính phủ trong đợt truy quét toàn quốc. Nhóm cực hữu và cựu quân nhân này đã lên kế hoạch xông vào tòa nhà quốc hội.

Giới chức Đức đã bắt giữ 25 đối tượng vì tình nghi âm mưu lật đổ chính phủ. Ảnh: AP.

Theo báo cáo, nhóm người cực hữu và cựu quân nhân đã lên kế hoạch xông vào tòa nhà quốc hội Đức và giành lấy chính quyền, BBC đưa tin ngày 7/12.

Một người đàn ông Đức - lấy biệt danh là Heinrich XIII, 71 tuổi - được cho là nhân vật chủ chốt lên kế hoạch này. Theo các công tố viên liên bang, trong số 25 người bị bắt ở 11 bang, có hai người cầm đầu.

Những người cầm đầu cho kế hoạch này được cho là thành viên phong trào Reichsbürger cực đoan. Phong trào này từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của cảnh sát Đức vì các cuộc tấn công bạo lực và thuyết âm mưu phân biệt chủng tộc. Các thành viên ủng hộ phong trào cũng từ chối công nhận nhà nước Đức hiện đại.

Theo ước tính, có khoảng 50 đàn ông và phụ nữ bị cáo buộc là thành viên của nhóm. Những người này được cho là đã âm mưu lật đổ nền cộng hòa và thay thế bằng nhà nước mới theo mô hình Đức năm 1871.

“Chúng tôi hiện chưa có tên cho nhóm này”, phát ngôn viên văn phòng công tố liên bang Đức cho hay.

Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Đức chuyển thêm pháo phòng không Gepard cho Ukraine

Theo một trang web của chính phủ Đức, nước này sẽ gửi thêm 7 pháo tự hành phòng không Gepard cho Ukraine, bên cạnh 30 cỗ pháo cùng loại mà Berlin viện trợ trước đó, theo Reuters.

Bức chân dung phá vỡ kỷ lục của Đức

Một bức chân dung tự họa từ thế kỷ XX của họa sĩ người Đức Max Beckmann đã được bán với giá khoảng 21 triệu USD, phá vỡ kỷ lục bán đấu giá tác phẩm nghệ thuật ở Đức.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm