Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa 300 người ra đảo Cô Tô miễn phí để đón Tết

Các chuyến tàu miễn phí đưa gần 300 người dân từ đất liền ra huyện đảo Cô Tô đón Tết cùng gia đình.

'Tôi không nghĩ sẽ được về quê đón Tết' Gần 300 người dân của huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) lên chuyến tàu miễn phí về quê ăn Tết. Trước đó, nhiều người nghĩ năm nay họ sẽ phải đón Tết xa quê do dịch Covid-19.
Chuyen tau sum hop mien phi anh 1

Ngày 6/2, huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng một tập đoàn tổ chức đón người dân trở về đảo miễn phí. Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ và đường thủy.

Chuyen tau sum hop mien phi anh 2

Gần 300 người dân có hộ khẩu tại huyện đảo Cô Tô gồm người đi khám chữa bệnh tại bệnh viện, học sinh, sinh viên, người lao động được thông báo đến Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (phường Tuần Châu, TP Hạ Long) để đón tàu.

Chuyen tau sum hop mien phi anh 3

Theo cơ quan y tế huyện Cô Tô, trước khi lên tàu, người dân phải khai báo y tế, đo nhiệt độ và truy vết lịch trình di chuyển để đảm bảo không có trường hợp nào trở về từ khu vực đang cách ly, phong tỏa.

Chuyen tau sum hop mien phi anh 4

Trao đổi với Zing, ông Lê Hùng Sơn, Bí thư huyện Cô Tô, cho biết chuyến tàu có ý nghĩa rất đặc biệt vào dịp cận Tết để đưa bà con ngoài đất liền về đảo sum họp cùng gia đình.

Chuyen tau sum hop mien phi anh 5

"Trước đó, huyện Cô Tô gửi công văn phối hợp cùng Sở Y tế, Sở GTVT tỉnh lập danh sách những công dân của đảo đang ở trong đất liền, thông báo cho người dân về thời gian và địa điểm đón tàu và thủ tục khai báo y tế", Bí thư huyện Cô Tô nói.

Chuyen tau sum hop mien phi anh 6

Ngoài ra, những người đang trong khu vực phong tỏa ở Vân Đồn, chính quyền huyện Cô Tô bố trí khách sạn lưu trú miễn phí. Căn cứ diễn biến của dịch bệnh sẽ bố trí tàu ra đón người dân mắc kẹt ở vùng phong tỏa về sau.

Chuyen tau sum hop mien phi anh 7

"Thấy tỉnh tạm dừng hoạt động vận tải đường thủy, tôi rất lo lắng. Giờ có chuyến tàu này nên tôi đưa cả con về đảo Cô Tô thăm gia đình và ở lại đảo để đón Tết", chị Nguyễn Thu Hà cho biết.

Chuyen tau sum hop mien phi anh 8

Anh Hoàng Anh Quyết (bên trái), thuyền trưởng Tuần Châu Express 3, cho biết cảm thấy vinh dự khi được điều khiển chuyến tàu ý nghĩa này. Hành trình từ đất liền ra đến đảo Cô Tô mất khoảng 2,5 giờ. Hiện chỉ còn tàu từ Cảng Tuần Châu chạy ra đảo, các bến khác đã dừng hoạt động.

Chuyen tau sum hop mien phi anh 9

Trước khi trở về nhà, toàn bộ người dân sẽ được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định của huyện Cô Tô.

Chuyen tau sum hop mien phi anh 10

Sau khi đưa người dân từ đất liền trở về đảo, các tàu tiếp tục đón người lao động đang công tác trên đảo về bờ.

Lấy hơn 8.000 mẫu xét nghiệm trong cộng đồng ở Hạ Long

8.000 mẫu xét nghiệm trong cộng đồng dân cư, trong đó có 1.562 mẫu của giáo viên, học sinh trường có người mắc Covid-19 ở TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Quảng Ninh cho phép xe khách hoạt động trở lại từ 12h ngày 6/2

Quảng Ninh cho phép xe khách hoạt động trở lại trừ các tuyến đi qua vùng đang phong tỏa và đi đến Hải Dương. Các xe chỉ được phép chở 50% số ghế trong mọi thời điểm.

TP Hạ Long hủy bắn pháo hoa, tổ chức xét nghiệm toàn dân

Chính quyền thành phố Hạ Long quyết định hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa. TP sẽ dùng kinh phí bắn pháo hoa để mua thiết bị và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn dân.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm