Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP Hạ Long hủy bắn pháo hoa, tổ chức xét nghiệm toàn dân

Chính quyền thành phố Hạ Long quyết định hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa. TP sẽ dùng kinh phí bắn pháo hoa để mua thiết bị và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn dân.

Sáng 5/2, đại diện UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết thành phố hủy bắn pháo hoa vào đêm giao thừa để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Hạ Long, Vũ Văn Diện yêu cầu thành phố hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa, dành toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa để mua bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân.

Hoan ban phoa hoa dem giao thua anh 1

Bí thư Vũ Văn Diện yêu cầu hủy bắn pháo hoa, dành kinh phí thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn dân. Ảnh: halongcity.gov.vn.

Trước mắt, thành phố ưu tiên xét nghiệm miễn phí cho F1, F2 và các trường hợp F3, F4 có bệnh lý nền. Sau đó, sẽ mở rộng xét nghiệm toàn dân gồm: Nhân viên y tế; bệnh nhân điều trị nội, ngoại trú ở bệnh viện; nhân viên y tế trong nhóm nguy cơ cao trong các bệnh viện; người đến từ vùng có dịch trở về; đội ngũ thực thi công vụ trực tiếp ở các chốt kiểm soát; tổ tự quản; lực lượng y tế thực hiện truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm; người tiếp xúc trực tiếp với người từ vùng dịch; người bán hàng ở các chợ; lái xe vận tải hành khách, taxi từ vùng có dịch; người làm nhiệm vụ kiểm soát ở các chợ, trung tâm thương mại.

Bí thư Hạ Long yêu cầu bằng mọi giá, thành phố cung cấp đủ vật tư y tế, trang thiết bị cho công tác phòng chống Covid-19 và phối hợp với ngành y tế Quảng Ninh tổ chức xét nghiệm cho người dân trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, đảm bảo cho người dân yên tâm đón Tết.

Tính đến ngày 5/2, thành phố Hạ Long ghi nhận 7 ca nhiễm Covid-19, trong đó có BN 1553 tại ổ dịch sân bay vân Đồn, 6 trường hợp còn lại đều liên quan đến ổ dịch tại Chí Linh (Hải Dương). Ngày 3-4/2, 5 người trong một gia đình tại phường Hà Khẩu sau khi về quê ở Hải Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Quảng Ninh ghi nhận thêm 3 người dương tính với SARS-CoV-2

Ba người này là thành viên trong một gia đình ở TP Hạ Long. Cơ quan chức năng đang truy vết những người liên quan.

2 ca mắc Covid-19 ở Quảng Ninh từng đi ăn cưới, liên hoan công ty

Trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, 2 trong số 8 ca mới mắc Covid-19 ở Quảng Ninh từng tiếp xúc nhiều người ở đám cưới và buổi liên hoan công ty.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm