Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy hơn 8.000 mẫu xét nghiệm trong cộng đồng ở Hạ Long

8.000 mẫu xét nghiệm trong cộng đồng dân cư, trong đó có 1.562 mẫu của giáo viên, học sinh trường có người mắc Covid-19 ở TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Ha Long to chuc xet nghiem cong dong anh 1

Từ ngày 5/2, TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại 4 phường Giếng Đáy, Hà Khẩu, Hùng Thắng và Bãi Cháy. Đây là những phường có người liên quan đến 5 ca mắc Covid-19 tại phường Hà Khẩu.

Ha Long to chuc xet nghiem cong dong anh 2

Phường Giếng Đáy trưng dụng khuôn viên trường THCS Lý Tự Trọng để người dân lấy mẫu xét nghiệm. Địa phương này tập trung nhiều công nhân lao động từ các nhà máy và khu công nghiệp đóng trên địa bàn.

Ha Long to chuc xet nghiem cong dong anh 3

Lực lượng đoàn viên yêu cầu người dân đến lấy mẫu phải đeo khẩu trang và khử trùng, sát khuẩn tay.

Ha Long to chuc xet nghiem cong dong anh 4

Người đến lấy mẫu được yêu cầu ngồi giữ khoảng cách theo các ghế đã đặt từ trước, đeo khẩu trang và không nói chuyện với nhau.

Ha Long to chuc xet nghiem cong dong anh 5

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố đã thông báo các địa điểm lấy mẫu và yêu cầu mỗi gia đình cử đại diện 1 người đến lấy mẫu do lượng kit test không đủ. Người lấy mẫu trong ngày đầu tiên thuộc 6 nhóm ưu tiên, trong đó có đội ngũ y tế thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, người trở về từ vùng dịch...

Ha Long to chuc xet nghiem cong dong anh 6

10 tổ y tế, mỗi tổ gồm 4 người thực hiện lấy thông tin và mẫu xét nghiệm cho người dân.

Ha Long to chuc xet nghiem cong dong anh 7

Nhân viên y tế trực tiếp lấy mẫu được trang bị đầy đủ bảo hộ, kính, khẩu trang và mũ chống giọt bắn để đảm bảo không xảy ra lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Ha Long to chuc xet nghiem cong dong anh 8

"Các ống đựng mẫu xét nghiệm được chúng tôi đánh mã tương ứng với thông tin của người dân và được đóng vào các túi theo thứ tự từng khu vực để tránh nhầm lẫn", một nhân viên y tế tế nói.

Ha Long to chuc xet nghiem cong dong anh 9

Trong sáng cùng ngày, nhân viên y tế hoàn thành lấy mẫu cho 1.562 giáo viên, học sinh của trường TH Lý Thường Kiệt, nơi có bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang theo học.

Ha Long to chuc xet nghiem cong dong anh 10

Các mẫu xét nghiệm sau khi có thông tin đầy đủ được đóng hộp và chuyển về Trung tâm y tế thành phố Hạ Long để đưa đi xét nghiệm. Theo báo cáo của TP Hạ Long, đến hết ngày 5/2, thành phố đã lấy được hơn 8.000 mẫu xét nghiệm. Dự kiến việc xét nghiệm trong cộng đồng cho toàn bộ người dân thành phố sẽ xong trước ngày 8/2.

TP Hạ Long hủy bắn pháo hoa, tổ chức xét nghiệm toàn dân

Chính quyền thành phố Hạ Long quyết định hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa. TP sẽ dùng kinh phí bắn pháo hoa để mua thiết bị và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn dân.

Người lao động xếp hàng rời Quảng Ninh về quê ăn Tết

Tại chốt phòng dịch cầu Bạch Đằng, lúc cao điểm, người dân phải xếp hàng gần 1 tiếng đợi đến lượt làm thủ tục khai báo y tế để rời khỏi Quảng Ninh về quê ăn Tết.

Xét nghiệm cho hơn 5.400 công nhân của Vàng Danh

Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 là công nhân của Công ty than Vàng Danh, hơn 5.400 người lao động được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm