Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du thuyền của ông Kim Jong Un xuất hiện ở khu nghỉ dưỡng tại Wonsan

Ảnh vệ tinh cho thấy du thuyền thường được nhà lãnh đạo Kim Jong Un sử dụng xuất hiện ở khu nghỉ dưỡng tại Wonsan, dấu hiệu sự hiện diện của ông Kim tại khu vực này.

Theo Reuters, trang tin NK Pro chuyên giám sát tình hình Triều Tiên hôm 28/4 cho biết hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy những chiếc du thuyền thường được sử dụng bởi nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại tổ hợp nghỉ dưỡng ở Wonsan đã có sự di chuyển, dấu hiệu việc ông Kim đang ở khu vực này.

Tổ hợp nghỉ dưỡng ở Wonsan, trên bờ biển phía Đông Triều Tiên, được trang bị villa nghỉ dưỡng, bãi biển riêng, sân bóng rổ và ga tàu, theo các chuyên gia về Triều Tiên.

Kim Jong Un o dau anh 1

Ảnh vệ tinh cho thấy một chiếc du thuyền đã xuất hiện ở khu nghỉ dưỡng tại Wonsan. Ảnh: 38 North.

Michael Madden, chuyên gia nghiên cứu Triều Tiên thuộc chương trình 38 North, Trung tâm nghiên cứu Stimson, cho biết ông Kim Jong Un có khoảng 13 tổ hợp được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi trên khắp đất nước. Wonsan được miêu tả là một trong những tổ hợp lớn và được yêu thích nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Từ địa điểm này, ông Kim có thể di chuyển tới các khu vực khác ở bờ Đông, cũng như nhanh chóng quay về Bình Nhưỡng bằng tàu hỏa hoặc đường cao tốc chỉ dành riêng cho các quan chức cấp cao.

"Tất cả được xây dựng như một đầu não phục vụ hoạt động của nhà lãnh đạo, vì vậy chúng được trang bị đầy đủ giúp ông ấy điều hành đất nước", ông Madden nói.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi chủ trì một cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên hôm 11/4. Sau khi ông Kim không tham dự lễ kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, nhiều thông tin đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông Kim đã xuất hiện.

Washington và Seoul đã nhiều lần bày tỏ nghi ngờ về thông tin ông Kim đang gặp vấn đề sức khỏe. Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho rằng việc ông Kim đang có mặt ở khu nghỉ dưỡng tại Wonsan là có thể xảy ra nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Những hình ảnh vệ tinh hé lộ điều gì đang diễn ra ở Triều Tiên Sự việc ông Kim Jong Un vắng mặt trong ngày sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành đã làm dấy lên nhiều đồn đoán. Các chuyên gia đang ra sức tìm đầu mối di chuyển của ông.

Sự bế tắc của tình báo phương Tây trước tin tức về Triều Tiên

Tình trạng nhiễu loạn tin tức trong những tuần nhà lãnh đạo Kim Jong Un vắng mặt cho thấy sự bế tắc của phương Tây trong việc tiếp cận thông tin về Triều Tiên.

Triều Tiên cử phái đoàn tới Trung Quốc

Một phái đoàn Triều Tiên sẽ tới Trung Quốc để thảo luận về việc tăng cường mua bán thực phẩm và trao đổi thương mại trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm