Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách tới Bali bị cấm lái xe máy

Du khách nước ngoài sẽ bị cấm tự lái xe máy tại Bali (Indonesia), Tỉnh trưởng Bali Wayan Koster tuyên bố ngày 13/3, sau khi hàng loạt vụ tai nạn xảy ra trên hòn đảo du lịch này.

du lich bali anh 1

Du khách nước ngoài sẽ không được tự lái xe máy ở Bali. Ảnh: CNN Indonesia.

“Họ vô tổ chức và cư xử không phải phép”, ông Kosster nói, theo Straits Times. Ông cho biết du khách sẽ chỉ có thể được sử dụng các loại hình vận chuyển đủ tiêu chuẩn được ngành du lịch chuẩn bị “để đảm bảo du lịch chất lượng và đàng hoàng”.

Trong thời gian qua, hàng loạt vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy đã xảy ra tại Bali. Hồi tháng trước, một du khách Nga bị cảnh sát bắt giữ sau khi lái xe trong tình trạng say rượu và đâm vào một người dân địa phương đang đi bộ, khiến người này bị thương.

Hồi tháng 1, hai du khách người Ukraine và người Nga tử vong trong một vụ tai nạn.

Giới chức Bali chưa tiết lộ chi tiết họ sẽ thực thi lệnh cấm này như thế nào. Ông Koster mong muốn chính quyền trung ương hỗ trợ hủy bỏ thị thực với những ai vi phạm - từ việc lén lái xe máy tới các hành vi phạm pháp khác như làm việc trái phép hay ở lại quá thời hạn.

Giới chức Bali đã phát hiện một số du khách nước ngoài ở lại làm việc trái phép ở hòn đảo này.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Bước tiến của Bali đối với khách du lịch gây rối, mặc hở hang

Bali đang chuẩn bị tung ra một chiến dịch nhằm thay đổi cách ăn mặc và cư xử của khách du lịch nếu họ xem nhẹ văn hóa và có hành vi thô lỗ trong thời gian đến thăm hòn đảo.

Du khách đắn đo khi Bali cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân

Luật hình sự mới tại Indonesia - có thể phạt tù với hành vi quan hệ tình dục trước hôn nhân - có thể khiến du khách đắn đo khi chọn nơi này làm điểm du lịch.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm