Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách phản ánh bất cập khi cách ly ở Phnom Penh

Nhiều khách du lịch đến Campuchia bày tỏ bất bình với những bất cập khi cách ly tại một số khách sạn ở thủ đô Phnom Penh.

Trong một cuộc họp báo, đại diện từ Bộ Y tế Campuchia phổ biến các thủ tục, quy trình điều trị Covid-19 tại nhà. Song giới chức Phnom Penh chỉ cho phép người dân địa phương được điều trị Covid-19 tại nhà riêng, Khmer Times đưa tin ngày 13/7.

Nhiều người hoan nghênh thay đổi này, song các du khách đến Campuchia cảm thấy bất bình khi họ vẫn phải cách ly hoặc điều trị Covid-19 tại khách sạn được chỉ định ở Phnom Penh.

Du khach bat binh vi cach ly o Phnom Penh anh 1

Một khách sạn được chỉ định làm nơi cách ly ở Phnom Penh. Ảnh: Khmer Times.

Cụ thể, du khách đến Phnom Penh buộc phải trả 2.000 USD để cách ly tại các khách sạn mà chính phủ lựa chọn. Trong quá trình cách ly, du khách gặp phải nhiều vấn đề như: cơ sở vật chất không đạt tiêu chuẩn, dịch vụ độc quyền và đắt đỏ, …

Một số người phản ánh phòng khách sạn giống như “phòng giam” vì không có cửa sổ và phải trả tiền cho nước uống. Một đôi vợ chồng cho biết họ bị tính phí dịch vụ cao gấp đôi, dù chỉ sử dụng một phòng khách sạn trong lúc cách ly.

Khi bị chất vấn, các cơ quan chức năng thường từ chối trả lời. Bộ Y tế Campuchia cũng không công bố danh sách các khách sạn cách ly để du khách có thể cân nhắc lựa chọn.

Hiện Campuchia mới chỉ cho phép bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà, và các tỉnh thành khác sẽ sớm áp dụng quy định này.

Đến nay, Campuchia có tổng cộng 61.870 ca mắc và 925 ca tử vong vì Covid-19, theo Worldometers.

Campuchia đối mặt nguy cơ vượt qua ‘lằn ranh đỏ’ của dịch bệnh

Bà Or Vandine, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia, lo ngại nước này có thể vượt qua "lằn ranh đỏ" nếu một bộ phận người dân không chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Bệnh viện quá tải, Campuchia để 915 ca mắc Covid-19 điều trị ở nhà

Trong bối cảnh các bệnh viện quá tải bệnh nhân, chính phủ Campuchia phải ra chỉ thị cho phép hơn 900 người mắc Covid-19 với triệu chứng nhẹ được điều trị tại gia.

Thủ tướng Hun Sen giao 30 xe tải chở vaccine cho các tỉnh

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã trao 30 xe chở vaccine cho cơ quan y tế ở thủ đô Phnom Penh và các tỉnh để xử lý, vận chuyển và phân phối vaccine một cách an toàn.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm