Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia đối mặt nguy cơ vượt qua ‘lằn ranh đỏ’ của dịch bệnh

Bà Or Vandine, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia, lo ngại nước này có thể vượt qua "lằn ranh đỏ" nếu một bộ phận người dân không chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

“Nếu vượt qua ‘lằn ranh đỏ’, chúng ta sẽ đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn bây giờ. Khi dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng mà không rõ nguồn lây, số bệnh nhân tử vong cũng sẽ gia tăng. Sự gian khổ sẽ còn kéo dài trong thời gian tới”, bản tin ngày 12/7 của Khmer Times dẫn lời bà Or Vandine.

“Ngay bây giờ, chúng ta cần cùng nhau hành động khẩn trương và có trách nhiệm để thay đổi tình hình. Dịch bệnh đang bùng phát trên diện rộng và chúng ta đều thấy rõ điều này”, bà Or Vandine nói.

Campuchia vuot qua ‘lan ranh do’ cua dich benh anh 1

Bà Or Vandine, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia. Ảnh: Khmer Times.

Cùng ngày, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở Campuchia Li Ailan nói cơ quan này “rất lo ngại khi số ca mắc và ca tử vong đang gia tăng”.

Trong ngày 11/7, Bộ Y tế Campuchia ghi nhận thêm 981 ca mắc Covid-19, tăng gần 50 ca so với số liệu của một ngày trước đó.

Cũng trong ngày này, Campuchia ghi nhận thêm 21 bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Đến nay, Campuchia có tổng cộng 60.959 ca mắc và 902 ca tử vong vì Covid-19. Theo Khmer Times, Campuchia chứng kiến sự bùng nổ về số ca tử vong trong 2 tuần qua, với hơn 30% tổng số ca tử vong được ghi nhận.

Bệnh viện quá tải, Campuchia để 915 ca mắc Covid-19 điều trị ở nhà

Trong bối cảnh các bệnh viện quá tải bệnh nhân, chính phủ Campuchia phải ra chỉ thị cho phép hơn 900 người mắc Covid-19 với triệu chứng nhẹ được điều trị tại gia.

Thủ tướng Hun Sen giao 30 xe tải chở vaccine cho các tỉnh

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã trao 30 xe chở vaccine cho cơ quan y tế ở thủ đô Phnom Penh và các tỉnh để xử lý, vận chuyển và phân phối vaccine một cách an toàn.

Dân Campuchia nổi giận vì Thái Lan xây đền 'nhái' Angkor Wat

Người dân Campuchia bất bình và cáo buộc một ngôi đền ở tỉnh Buri Ram của Thái Lan sao chép kiến trúc của Angkor Wat.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm