Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách Nga đổ xô tới Thái Lan

Thái Lan đang chào đón một lượng lớn khách du lịch Nga, khi số liệu cho thấy lượng khách trong tháng 11 tăng gấp đôi so với tháng 10 và gấp 7 lần so với 2 tháng trước đó.

Du khách Nga chợp mắt tại bãi biển Layan ở Phuket, Thái Lan hôm 25/12. Ảnh: Reuters.

Là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất châu Á, lĩnh vực du lịch của Thái Lan đang bùng nổ, với 1,75 triệu khách vào tháng 11, gấp 4 lần so với con số ghi nhận trong cả năm ngoái, Reuters đưa tin.

Hồi tháng 7, Thái Lan dỡ bỏ mọi hạn chế nhập cảnh chặt chẽ phòng dịch Covid-19 nhằm vực dậy ngành du lịch. Kể từ tháng 9, số lượng khách Nga nhập cảnh vào Thái Lan tăng hàng tháng với tốc độ nhanh hơn mọi quốc gia khác.

Nga là thị trường du lịch lớn thứ bảy của Thái Lan vào năm 2019, với 1,48 triệu du khách. Tuy nhiên, trong tháng 11 vừa qua, nước này vượt lên xếp thứ 3 sau Malaysia và Ấn Độ, với 108.985 lượt, tăng từ 44.314 vào tháng 10 và 15.900 vào tháng 9.

Trong khi đó, lượng khách Malaysia giảm từ 332.493 trong tháng 9 xuống còn 258.873 vào tháng 11. Với Ấn Độ, con số tăng dần mỗi tháng, từ 116.386 trong tháng 9 lên 145.628 trong tháng 11.

“Năm nay, chúng tôi chứng kiến thị trường Nga khởi sắc trở lại, đặc biệt là sau xung đột Ukraine”, Stuart Reading - Phó giám đốc điều hành Laguna Resorts and Hotels (LRH.BK) - cho biết.

Ông cho biết việc đồng ruble mạnh lên so với đồng baht có tác động tích cực. Công ty ông đã thuê thêm một số nhân viên nói tiếng Nga, cho biết thêm du khách Nga có xu hướng ở lại lâu hơn những nhóm khác, 7-10 đêm.

Theo Yuthasak Supasorn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), điểm đến hàng đầu của người Nga là Phuket - chiếm khoảng 1/4 lượng khách trên đảo - nhờ các chuyến bay trực tiếp đến đó và Bangkok.

“Các gia đình Nga thuê nhà và kéo dài thời gian lưu trú từ 16 ngày lên vài tháng. Vào buổi tối, họ đi dạo trong công viên cùng với người dân địa phương”, Bhummikitti Ruktaengam - quan chức Hiệp hội Du lịch Phuket - cho biết, nói thêm một số người ở lại tới tận tháng 3/2023.

Mục Thế giới gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Mỹ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 với tất cả khách từ Trung Quốc

Mỹ sẽ yêu cầu tất cả khách du lịch từ Trung Quốc cung cấp kết quả xét nghiệm Covid-19 từ tháng một tới, sau khi Bắc Kinh quyết định mở cửa trở lại.

Thế giới thiếu máy bay trầm trọng dù du lịch nhộn nhịp trở lại

Ngành du lịch trên toàn cầu phát triển trở lại sau đại dịch Covid-19 đang cho thấy thế giới thiếu máy bay trầm trọng, theo Bloomberg.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm