Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án siêu sân vận động của Real có nguy cơ bị phá sản

Kế hoạch biến Bernabeu thành siêu sân vận động của Real Madrid đối mặt với nguy cơ phá sản vì không nhận được sự đồng thuận của Tòa án tối cao Tây Ban Nha.

Real tiết lộ kế hoạch nâng cấp sân Bernabeu vào tháng 1 năm ngoái. Theo đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dự định biến nơi đây thành một khu phức hợp có trung tâm mua sắm và khách sạn có mái che với tổng diện tích lên tới 12.250 m vuông. Tuy nhiên, siêu dự án trị giá 400 triệu euro đang đối mặt với nguy cơ phá sản vì không được sự đồng ý của Tòa án tối cao Madrid.

Real quyết kích nổ bom tấn Harry Kane trong hè

Màn trình diễn thuyết phục trong mùa đầu tiên đá chính trong màu áo Tottenham giúp Harry Kane lọt vào tầm ngắm của Real Madrid.

 

Phối cảnh sân Bernabeu sau khi được nâng cấp có thể chỉ tồn tại trên bản vẽ. Ảnh: Goal.

“Tòa án Tư pháp tối cao ở Madrid bác bỏ thỏa thuận từng đạt được ngày 15/11/2012 do Hội đồng quản trị của Ủy ban thành phố Madrid thông qua việc sửa đổi và sử dụng đất liên quan đến sân vận động Santiago Bernabeu. Sau quyết định này, Real sẽ làm việc lại với Hội đồng thành phố để tìm ra phương án phát triển sân Santiago Bernabeu khả thi hơn”, trang Goal dẫn lại thông báo từ trụ sở của Read Madrid.

Trên thực tế, kế hoạch biến Bernabeu thành siêu sân vận động của Real đã bị chặn đứng vào tháng 8 năm ngoái, khi Tòa án tối cao Tây Ban Nha kêu gọi chấm dứt dự án. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là vì Ủy ban châu Âu mở một cuộc điều tra sau khi có tin Chính phủ Madrid ngầm giúp đỡ để Real Madrid có thể đạt được mục tiêu này.

Theo kế hoạch ban đầu, ban lãnh đạo "Nhà trắng" dự kiến nâng cấp sân Bernabeu với sức chứa 80.000 lên trên 100.000 chỗ ngồi và có mái che ánh sáng, giống Allianz Arena của Bayern Munich. Tổng chi phí cho dự án rơi vào khoảng 400 triệu euro. GMP Arquitectos, L35 Arquitectos và Ribas & Ribas là ba đơn vị đảm nhiệm việc nâng cấp và dự kiến kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2017.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm