Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐTVN 4-1 Đài Loan: Công Vinh và Văn Toàn lập cú đúp

ĐT Việt Nam thắng thuyết phục 4-1 trước ĐT Đài Loan (Trung Quốc), trong đó hai tiền đạo Công Vinh và Văn Toàn cùng lập cú đúp ở trận đấu diễn ra lúc 19h trên sân Mỹ Đình.

Những tình huống đẹp trận Việt Nam 4-1 ĐT Đài Loan Bất ngờ bị dẫn trước từ khá sớm, nhưng tuyển Việt Nam đã có màn ngược dòng ấn tượng đánh bại đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 4-1.

Những diễn biến chính trong trận đấu:

Phút thứ 6: ĐT Đài Loan mở tỷ số. Sau tình huống phòng ngự không tốt của ĐT Việt Nam, cầu thủ khoác áo số 11 Wu Chu Ching dễ dàng ghi bàn trong tình huống đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút 8: Công Vinh gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam. Sau đường chuyền vào bên cánh phải của Thành Lương, tiền đạo Công Vinh bình tĩnh đệm lòng vào góc gần làm tung lưới ĐT Đài Loan (Trung Quốc).

Phút 29: Văn Toàn nâng tỷ số lên 2-1. Xuất phát từ đường chuyền dài của Ngọc Hải, Đình Hoàng có bóng bên cánh phải, sau đó tạt vào cho Văn Toàn bình tĩnh đệm lòng đưa đi sát mép trong cột dọc ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Phút 39: Công Vinh dứt điểm dội xà. Đón bóng từ Thành Lương trong khu vực cấm địa, Công Vinh xử lý bình tĩnh loại bỏ hậu vệ ĐT Đài Loan, nhưng cú sút của anh lại tìm đến xà ngang khung thành đội khách.

Phút 42: Văn Toàn nâng tỷ số lên 3-1 cho ĐT Việt Nam: Sau khi Xuân Trường bấm bóng kỹ thuật chuyền thuận lợi của Văn Toàn, tiền đạo của HAGL băng xuống bình tĩnh dứt điểm làm tung lưới ĐT Đài Loan.

Phút 65: Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo cầu thủ Wang (ĐT Đài Loan) khi có tình huống vào bóng nguy hiểm với Thành Lương.

Phút 90+1: Công Vinh nâng tỷ số lên 4-1. Sau đường chuyền của Xuân Trường, tiền đạo Công Vinh băng xuống đặt lòng chân phải hoàn tất cú đúp bàn thắng cho ĐT Việt Nam.


DT Viet Nam vs Dai Loan anh 1
Xếp hạng bảng F

  • Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng có trận đấu chính thức sau khi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bổ nhiệm thay thế Toshiya Miura. Trước đó, ông cùng ĐT Việt Nam có 2 trận giao hữu làm nóng, thu được kết quả khả quan. Đội hòa Hà Nội T&T 0-0 và thắng đậm Than Quảng Ninh 4-0. ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nhận được sự kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ sau khi ông đã có những thay đổi mạnh mẽ về nhân sự và lối chơi thời gian qua.

    Việt Nam - Đài Loan: Làn gió mới của HLV Hữu Thắng

    ĐTVN dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nhận được sự kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ sau khi ông đã có những thay đổi mạnh mẽ về nhân sự và lối chơi thời gian qua.

  • Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cho rằng, ĐT Việt Nam sẽ chơi khởi sắc ở trận gặp ĐT Đài Loan (Trung Quốc). Ông nhận định: "Sau 2 trận đấu tập với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh, tôi thấy lối chơi đội thể hiện rất ổn. Các cầu thủ đá nhỏ, ngắn, phối hợp ít chạm. Cách chơi này phù hợp với thể trạng của các cầu thủ Việt Nam, phát huy được những phẩm chất kỹ thuật của họ. Gặp Đài Loan, đội thắng hay thua gì không cần biết nhưng tôi tin người hâm mộ sẽ hài lòng với màn trình diễn của đội nhà"

  • Chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: "Tôi nghĩ không vấn đề gì. Về trình độ chơi bóng, Đài Loan (Trung Quốc) vẫn chưa hơn Việt Nam. Những cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường cũng thể hình không tệ nên không đáng ngại nếu họ thi đấu với họ. Vấn đề là HLV Hữu Thắng phải bố trí con người cho hợp lý thôi, chỗ nào cần dùng cầu thủ kỹ thuật, chỗ nào cần người cao lớn". Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam trong trận chính thức dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 2
  • HLV Hữu Thắng có thể sẽ tạo ra bộ mặt mới cho ĐT Việt Nam

    Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ dùng lại đến 60% nhân sự của Miura. Thủ thành Nguyên Mạnh, trung vệ Ngọc Hải, tiền vệ Hoàng Thịnh, Thành Lương, Phi Sơn, tiền đạo Công Vinh hay Đình Tùng hoàn toàn có cơ hội ra sân.

    Ông Miura nghiêng về cơ bắp, tận dụng bóng bổng và dài để giải quyết tình huống nhanh, đơn giản. Trong khi, HLV Thắng dùng thuật ngữ “tiki-taka” vốn đóng đinh với Barca để diễn giải “nôm na” về tư duy chơi bóng sẽ áp dụng cho ĐTVN. Nói thế là hơi quá, nhưng đúng là ĐTVN đang xoay chuyển và thích nghi khá nhanh với ý đồ của ông Thắng.

  • HLV Hữu Thắng không đánh giá thấp ĐT Đài Loan (Trung Quốc)

    "Tôi chưa bao giờ nghĩ có thể dễ dàng áp đặt lối chơi lên Đài Loan. Họ có những cầu thủ nhập tịch từ các nước như Tây Ban Nha, kết hợp với nhóm cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhất Trung Quốc. Xem trận lượt đi, họ chơi hiện đại, thể lực dồi dào, bóng bổng, chơi hiện đại kiểu châu Âu. Vì vậy, ai đánh giá thấp Đài Loan là rất sai lầm", HLV trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ.

    Theo HLV Hữu Thắng, trước một đội bóng hiện đại, đá với phong cách châu Âu, mình thể hiện lối chơi thế nào mới là điều quan trọng, chứ chưa đặt nặng vấn đề tỷ số.

  • Công Vinh: Người hâm mộ đừng hy vọng ĐT Việt Nam chơi khởi sắc

    Đội tuyển Việt Nam mới tập trung hơn một tuần, HLV Hữu Thắng mới lên nắm tuyển chưa lâu. Trong khi đó, chúng ta đang trong quá trình kết hợp cựu binh với cầu thủ trẻ, nhiều cầu thủ mới lần đầu được lên tuyển. Bởi vậy, trận đá sân nhà tối 24/3 gặp ĐT Đài Loan (Trung Quốc), ban huấn luyện ý thức được việc phải thể hiện một bộ mặt tích cực trước người hâm mộ. Tuy nhiên, đừng hy vọng một bộ mặt khởi sắc và quá khác biệt.

    Tôi hy vọng là cuối năm nay, tại AFF Cup 2016, chúng ta mới thực sự trình làng bộ mặt khác. Khi đó, các cầu thủ đã ăn ý, hiểu ý nhau hơn.

  • Lộ bộ khung chính của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng

    Trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu với Đài Loan (19h ngày 24/3), HLV Hữu Thắng cho các cầu thủ thư giãn với màn bóng ném. Bộ khung đá chính của ĐT Việt Nam cũng dần hiện ra.

    Tuấn Anh, Xuân Trường là 2 cầu thủ được HLV Hữu Thắng bố trí đá chính trong cả 2 trận đấu tập với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh. Cặp tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal-JMG nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận gặp ĐT Đài Loan (Trung Quốc) ngày 24/3). Ảnh: Tùng Lê.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 3
  • HLV Hữu Thắng chưa đủ sức hút CĐV tới sân Mỹ Đình

    Tại quầy bán trước cửa sân Mỹ Đình của anh Nguyễn Huy Thịnh - nhân viên phân phối vé được VFF ủy quyền, chỉ có lác đác khán giả tới mua vé xem trận ĐT Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) trong sáng và trưa 24/3, trước thời điểm diễn ra trận đấu.

    So với trận đấu cũng trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018 gặp Thái Lan hồi 13/10/2015, Anh Thịnh cho biết vé trận này chỉ bán được bằng hơn một nửa so với hồi đó, khi HLV Miura vẫn đương nhiệm. Ảnh: Tùng Lê.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 4
  • Danh sách cầu thủ đá chính và dự bị của ĐT Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc)

    Vai trò bảo vệ khung thành của ĐT Việt Nam thuộc về Trần Nguyên Mạnh. Bộ tứ vệ trước mặt Nguyên Mạnh là Văn Thanh - Đình Luật - Ngọc Hải - Đình Hoàng. Đây sẽ là trận đấu ra mắt ĐTQG của Vũ Văn Thanh sau khi cầu thủ đa năng của HAGL chơi khá hay trong giai đoạn đầu mùa.

    Ở khu trung tuyến tuyến, Hoàng Thịnh sẽ đóng vai trò tiền vệ đánh chặn để tăng cường chất thép. Thi đấu ngay phía trên anh là cặp đôi Tuấn Anh - Xuân Trường.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 5
  • Tuấn Anh và Xuân Trường đá chính

    Sau màn trình diễn chói sáng ở 2 trận đá tập gặp Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh, hai tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường hoàn toàn xứng đáng được đá chính. Họ chính là sức hút kéo người hâm mộ đến sân. Trước khi trận đấu diễn ra, pháo sáng được CĐV đốt bên ngoài sân Mỹ Đình. Ảnh: Hân Nguyễn.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 6
    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 7
  • Người hâm mộ đổ về sân Mỹ Đình

    Khi gần đến giờ diễn ra trận đấu, cổ động viên kéo đến sân Mỹ Đình ngày càng đông hơn. Đây là trận đấu chính thức của HLV Nguyễn Hữu Thắng, nên nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người hâm mộ. Còn 30 phút nữa trận đấu mới bắt đầu, nhưng không khí trên khán đài sân Mỹ Đình trở nên sôi động hơn. Mặt sân khô ráo giúp hai đội dễ triển khai ý đồ chiến thuật, trong đó ĐT Việt  Nam gặp thuận lợi với lối chơi phối hợp kỹ thuật. Ảnh: Hân Nguyễn.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 8
    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 9
  • ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng ngay trước trận đấu

    Trần Đình Hoàng - hậu vệ đá chính bị chấn thương trong lúc khởi động và phải rời sân nhờ bác sĩ chăm sóc. Hiện ban huấn luyện ĐT Việt Nam vẫn chưa tiết lộ phương án thay thế. Nếu Đình Hoàng không đảm bảo thể lực, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sử dụng Âu Văn Hoàn. Ảnh: Tùng Lê.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 10
  • Người hâm mộ háo hức chờ đợi trận đấu

    Thời tiết khá lạnh do ảnh hưởng của trời mưa và gió mùa (khoảng 15 độ C), nhưng rất nhiều cổ động viên kéo về sân Mỹ Đình để tiếp thêm lửa cho cho thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng. Họ chuẩn bị răng rôn và cờ nhằm tạo nên không khí sôi động trên khán đài. Ảnh: Hân Nguyễn.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 11

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 12
  • Giây phút tưởng nhớ nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập

    Hội CĐV Việt Nam chọn bài "Đường đến ngày vinh quang" của cố nhạc sĩ Trần Lập, đồng thời cũng là một cổ động viên yêu bóng đá cuồng nhiệt lúc sinh thời làm bài hát chính thức của hội. Trước trận ĐT Việt Nam gặp Đài Loan, bài "Đường đến ngày vinh quang" được bật lên. 

    Nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập qua đời vào trưa ngày 17/3 sau gần nửa năm chống chọi với bệnh ung thư. Ra đi khi tuổi đời còn trẻ, anh để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè, rock fan và khán giả yêu nhạc. Sáng 23/3, lễ viếng ca/nhạc sĩ Trần Lập diễn ra xúc động tại Nhà tang lễ bộ Quốc phòng (Hà Nội). Thủ lĩnh của Bức Tường đã ra đi sau 4 tháng chống chọi với bệnh ung thư trực tràng. Video Anh Tuấn

  • Không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Mỹ Đình

    Người hâm mộ sẵn sàng cổ vũ cho ĐT Việt Nam trong trận gặp ĐT Đài Loan (Trung Quốc) thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây là trận đấu rất được chờ đợi, bởi những người yêu bóng đá Việt Nam kỳ vọng HLV Hữu Thắng cùng các học trò tạo nên diện mạo mới cho đội tuyển quốc gia, sau thời kỳ HLV Miura. Ảnh: Anh Tuấn.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 13
    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 14
  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình bắt đầu. ĐT Việt Nam mặc áo đỏ, quần đỏ.

  • 1': HLV Hữu Thắng khích lệ tinh thần học trò: ĐT Đài Loan tổ chức lên bóng bên cánh trái, nhưng không thể tạo ra sự khó khăn cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Bóng trúng chân cầu thủ đội khách đi hết đường biên ngang sau pha phá bóng lên của hậu vệ Việt Nam.

  • 5': Văn Toàn nỗ lực bất thành: Có bóng từ bên cánh phải, Văn Toàn đi bóng vào gần khu vực cấm địa, nhưng anh không vượt qua được hai hậu vệ bên phía ĐT Đài Loan ở sát vạch 16m50.

  • 7': ĐT Đài Loan mở tỷ số: Cầu thủ khoác áo số 11 Wu Chu Ching dễ dàng sút tung lưới ĐT Việt Nam trong tình huống đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh. Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam thi đấu không tốt khi để Chu Ching dễ dàng thực hiện cú dứt điểm.

  • Bàn thắng mở tỷ số khá bất ngờ của các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc).

  • 8': Công Vinh gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam: Sau đường chuyền vào bên cánh phải của Thành Lương, tiền đạo Công Vinh bình tĩnh đệm lòng vào góc gần ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

  • 11': Đình Hoàng có bóng bên cánh phải, sau đó quyết định dứt điểm trong khu vực cấm địa đưa bóng vào mép bên khung thành ĐT Đài Loan.

  • Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan diễn ra hấp dẫn khi có tới 2 bàn thắng được ghi sau 9 phút đầu tiên. Ảnh: Tùng Lê.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 15
  • Tiền đạo Công Vinh chứng tỏ xứng đáng là thủ lĩnh trên hàng công của ĐT Việt Nam. Anh cho thấy khả năng săn bàn khi chọn vị trí và dứt điểm rất tốt. Ảnh: Tùng Lê.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 16
  • 19': Văn Toàn dứt điểm thiếu chính xác: Sau đường chuyền vào bên cánh phải của Thành Lương, tiền đạo Văn Toàn băng xuống đệm lòng đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Đài Loan. Pha dứt điểm hỏng ăn của cầu thủ đang chơi cho HAGL khiến cổ động viên trên khán đài tiếc nuối.

  • Pha băng xuống đệm bóng của Văn Toàn nhưng bóng đi chệch khung thành Đài  Loan (Trung Quốc).

  • 24': Công Vinh đánh đầu không thành công: Sau quả treo bóng của Văn Toàn từ bên cánh phải, tiền đạo Công Vinh bật lên đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Đài Loan. Từ đầu trận, ĐT Việt Nam lên bóng tích cực ở cả hai cánh phải sự góp mặt của Thành Lương và Văn Toàn.

  • Văn Toàn đi bóng qua 2 cầu thủ Đài Loan sau đó tạt bóng thuật lợi cho Công Vinh nhưng tiền đạo xứ Nghệ đã không tận dụng thành công.

  • 27': ĐT Đài Loan đá phạt: Đội khách được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải. Sau cú treo bóng của cầu thủ khoác áo số 8, Li Mao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành ĐT Việt Nam.

  • 29': ĐT Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1: Xuất phát từ đường chuyền dài, Đình Hoàng có bóng bên cánh phải, sau đó tạt bóng cho tiền đạo Văn Toàn bình tĩnh đệm lòng đưa đi sát mép trong cột dọc ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

  • Văn Toàn đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam.

  • ĐT Việt Nam vui mừng khi vượt lên dẫn trước ĐT Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 nhờ bàn thắng của Công Vinh và Văn Toàn. Ảnh: Tùng Lê.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 17
  • 37': Sau khi Văn Toàn vượt qua cầu thủ của ĐT Đài Loan, bóng đến vị trí của Công Vinh, nhưng tiền đạo thủ quân của ĐT Việt Nam không thể tung ra cú dứt điểm trước sự áp sát của hậu vệ đội khách.

  • 39': Công Vinh dứt điểm dội xà: Đón bóng từ Thành Lương trong khu vực cấm địa, tiền đạo Công Vinh xử lý bình tĩnh loại bỏ hậu vệ ĐT Đài Loan, nhưng cú sút của anh lại đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành đội khách.

  • Pha dứt điểm dội xà đáng tiếc của Công Vinh.

  • 42': Văn Toàn nâng tỷ số lên 3-1 cho ĐT Việt Nam: Sau khi Xuân Trường bấm bóng kỹ thuật chuyền thuận lợi của Văn Toàn, tiền đạo của HAGL băng xuống bình tĩnh dứt điểm làm tung lưới ĐT Đài Loan.

  • Tình huống Văn Toàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Việt Nam.

  • Trong trận đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng, các pha tấn công được phối hợp nhịp nhàng, kỹ thuật và đẹp mắt. Khả năng dứt điểm của tiền đạo ĐT Việt Nam ở trận gặp ĐT Đài Loan khá tốt. Ảnh: Tùng Lê.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 18
  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam dẫn trước ĐT Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 3-1. Trong đó, Văn Toàn lập cú đúp, bàn còn lại thuộc về tiền đạo Công Vinh.

  • Tiền đạo Công Vinh (giữa) và đồng đội mang đến cảm xúc phấn khích cho người hâm mộ theo dõi 45 phút đầu tiên gặp ĐT Đài Loan. Ba bàn thắng đều được thực hiện kỹ thuật và đẹp mắt. Ảnh: Anh Tuấn.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 19
  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan (Trung Quốc) ở bảng F thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á bắt đầu.

  • 47': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Chen Hao Wei dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Việt Nam.

  • 49': Sau quả bấm bóng vào của cầu thủ khoác áo số 21 mới vào sân ở đầu hiệp 2, Chen Hao Wei ập vào dứt điểm cận thành, nhưng pha tiếp xúc không tốt khi đưa bóng đi vọt xà ngang.

  • 51': Bên cánh phải, Xuân Trường giật gót chính xác cho Văn Toàn, nhưng tiền đạo của HAGL không thể tung ra cú dứt điểm góc hẹp. Ở tình huống sau đó, bóng đến vị trí của Thành Lương, nhưng cầu thủ này không thể vượt qua hai hậu vệ bên phía ĐT Đài Loan trong khu vực cấm địa.

  • Pha đệm lòng kỹ thuật của Tuấn Anh nhưng bóng đi vọt xà.

  • 54': Sau khi bóng bật ra, Tuấn Anh dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi cao hơn khung thành ĐT Đài Loan. Các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn tiếp tục ghi bàn vào lưới đội khách. Ảnh: Anh Tuấn.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 20
  • 56': Công Vinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn: Sau đường chuyền rất chính xác của Tuấn Anh với lực vừa tầm băng xuống của Công Vinh, nhưng tiền đạo đang chơi cho B. Bình Dương xoay người dứt điểm chân phải đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Đài Loan (Trung Quốc).

  • 65': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo cầu thủ Wang (ĐT Đài Loan) khi có tình huống vào bóng nguy hiểm với Thành Lương. Sau đó, tiền vệ của ĐT Việt Nam có thể tiếp tục thi đấu. Ảnh: Anh Tuấn.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 21
  • Thêm một pha bỏ lỡ đáng tiếc của Công Vinh.

  • 69': Công Vinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn: Trong tình huống phản công của ĐTVN, Thành Lương nỗ lực đi bóng, sau đó chuyền thuận lợi cho Công Vinh. Dù vượt qua hậu vệ Đài Loan, tiền đạo người xứ Nghệ lại dứt điểm chân phải đi vọt xà đội khách.

  • 74': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình: Huấn luyện viên Hữu Thắng quyết định đưa Duy Mạnh vào thay Tuấn Anh.

  • 76': ĐT Việt Nam có sự thay đổi người thứ hai. Huấn luyện viên Hữu Thắng đưa Đinh Thanh Trung vào thế chỗ của Thành Lương. Tiền vệ của Hà Nội T&T khá mệt sau khi thi đấu tích cực từ đầu trận.

  • Pha dứt điểm từ xa của Xuân Trường.

  • 79': Xuân Trường dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột khung thành ĐT Đài Loan. Trong thế trận dẫn trước đội khách tới 3-1, việc Xuân trường quyết định sút xa có thể xem là giải pháp giúp ĐT Việt Nam tìm thêm phương án ghi bàn. Ảnh: Anh Tuấn.

    DT Viet Nam vs Dai Loan anh 22
  • 82': ĐT Đài Loan được hưởng quả phạt với góc sút rộng, nhưng cú sút phạt không thể đưa được bóng vượt qua được hàng rào chắn của ĐT Việt Nam.

  • 84': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi Hoàng Đình Tùng vào thay thế vị trí của Văn Toàn.

  • 89': Sau cú sút của Xuân Trường ở góc hẹp không thành công, đến lượt Thanh Trung tung ra cú dứt điểm về phía khung thành ĐT Đài Loan, nhưng không đánh bại được thủ môn của đội khách.

  • 90+1': Công Vinh nâng tỷ số lên 4-1: Sau đường chuyền của Xuân Trường, tiền đạo Công Vinh băng xuống đặt lòng chân phải ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước ĐT Đài Loan (Trung Quốc) ở bảng F thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á.





Tùng Lê - Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm