Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Việt Nam vs Seoul E-Land (0-2): Đặng Văn Lâm nhận 2 bàn thua

Ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, trong trận giao hữu thứ ba gặp CLB Seoul E-Land diễn ra chiều 29/10, ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-2. Thủ môn Đặng Văn Lâm bắt chính trận này.

Đối đầu CLB Seoul E-Land, HLV Park Hang-seo tung vào sân đội hình khá mạnh. Ngoại trừ Quang Hải, những cái tên tốt nhất của đội tuyển như Văn Quyết, Văn Lâm, Anh Đức, Duy Mạnh đều đá chính. Do đối thủ chỉ là đội hạng hai Seoul E-Land, HLV Park Hang-seo và học trò đều muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra không dễ dàng cho đội khách.

DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 1
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đưa ra danh sách rút gọn cầu thủ dự AFF Cup 2018 sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Ảnh: Minh Chiến.

Trên sân nhà, CLB Seoul E-Land đã chơi bóng đầy quyết tâm. Đội tuyển Việt Nam đá ngang ngửa với đối thủ trong khoảng 30 phút đầu trước khi đánh mất thế trận ở cuối hiệp một. Phút 42, Ahn Dong-hyeok ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho CLB Seoul E-land.

Đội tuyển Việt Nam có thể thua đậm hơn trong hiệp một nếu thủ thành Đặng Văn Lâm không thi đấu quá tốt. Ngay đầu hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng. Người ghi bàn cho CLB Seoul E-land lần này là An Sung-bin.

Về phần mình, tuyển Việt Nam cố gắng tấn công nhưng lối chơi áp sát của chủ nhà khiến Văn Quyết, Công Phượng không tìm được lối vào khung thành đối phương. Chung cuộc, tuyển Việt Nam thua 0-2 trước đội hạng nhì Seoul E-land. Đây là lần đầu trên đất Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam rời sân mà không ghi được bàn thắng nào.

Chuyến tập huấn Hàn Quốc cũng khép lại ở đây. Ngày 30/10, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước, bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước thềm AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam vs CLB Seoul E-Land, trận giao hữu thứ ba của ĐT Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc

Ở hai trận trước, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thua 1-2 trước CLB Incheon và thắng ngược 2-1 trước CLB Seoul.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam ở trận gặp CLB Seoul E-Land gồm Văn Lâm, Văn Hậu, Quế Hải, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Đức, Hùng Dũng, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam ở trận gặp CLB Incheon gồm Tuấn Mạnh (thủ môn), Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải, Hùng Dũng, Đinh Thanh Trung, Trọng Hoàng, Tiến Linh.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam ở trận gặp CLB Seoul gồm Bùi Tiến Dũng (thủ môn) - Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng - Hùng Dũng, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Hồng Duy -  Đức Chinh, Văn Thành.

DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 2
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.
  • Công Phượng ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng ngược CLB Seoul 2-1

    Ở trận giao hữu gặp CLB Seoul của Hàn Quốc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-1. Trong đó, tiền đạo Công Phượng đóng góp 1 bàn thắng.

    So với trận gặp Incheon United, HLV Park Hang-seo đã tung vào sân đội hình mạnh hơn rất nhiều. Tuyến dưới của tuyển Việt Nam chính là bốn cầu thủ đá chính tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 và ASIAD (thủ môn Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, trung vệ Tiến Dũng).

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 3
  • ĐT Việt Nam vs CLB Incheon (1-2): Văn Quyết ghi bàn

    Ở trận giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc gặp câu lạc bộ Incheon United, ĐT Việt Nam thua 1-2. Trong đó, Văn Quyết là tác giả của bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 4

    Đối mặt Incheon United - đội bóng đang chơi tại K.League, đội tuyển (ĐT) Việt Nam thi đấu kiên cường. HLV Park Hang-seo mạnh tay thử nghiệm trong cả hai hiệp với hai đội hình khác nhau.

    Ông Park bất ngờ dùng Tuấn Mạnh, xếp Tiến Linh đá cắm, đưa Văn Đức vào sân từ đầu trong hiệp một. Đến hiệp hai, ba tân binh Văn Cường, Viết Tú và Quốc Chí đều được tạo cơ hội ra sân thi đấu.

  • Theo ESPN, những kỳ tích của lứa U23 Việt Nam trong năm nay đang giúp người hâm mộ nước nhà khao khát chiếc cúp vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 5

    John Duerden, một cây bút chuyên về thể thao châu Á đã có những lời nhận định về tiềm năng của AFF Cup so với sự phát triển của bóng đá thế giới.

    AFF Cup 2018 được tổ chức từ đầu tháng 11, trong đó hai lượt trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 11 và 15/12. Theo tác giả, đây sẽ là "màn trình diễn hấp dẫn nhất thế giới trong khoảng thời gian cuối năm".

  • HLV Park: 'ĐT Việt Nam tự tin trước Trung Đông mà lại sợ Thái Lan'

    Đánh giá cao những thành tích mà bóng đá Việt Nam có được trong năm 2018, tờ Joongang Daily nhận định: "Đội tuyển (ĐT) Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo là đội bóng đầy hứa hẹn với nhiều tiềm năng phát triển, sở hữu các cầu thủ có niềm đam mê và thái độ tích cực với bộ môn bóng đá".

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 6

    Trong cuộc họp báo diễn ra ở hội trường trung tâm Paju, HLV Park Hang-seo đưa ra sự so sánh giữa các học trò ở đội tuyển Việt Nam với cầu thủ Hàn Quốc, quê hương ông.

    "Thể chất của cầu thủ Việt Nam có thể không bằng Hàn Quốc, nhưng không thua kém về sức chịu đựng và kỹ năng xử lý bóng. Chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, phù hợp sẽ giúp cầu thủ giữ được trạng thái cân bằng, mang đến sự tự tin để giành chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào", thầy Park nhấn mạnh.

  • Quang Hải và những nhân tố đưa bóng đá Việt Nam vươn ra thế giới

    Tờ Soccer King của Nhật Bản vừa liệt kê 11 nhân vật nổi bật đóng góp lớn vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, trong đó có tới 6 cầu thủ U23. Nổi bật trong danh sách này có sự xuất hiện của 6 ngôi sao trong đội hình U23 Việt Nam trở thành á quân ở vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào đầu năm nay và lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại ASIAD 2018.

    Quang Hải và những nhân tố đưa bóng đá Việt Nam vươn ra thế giới

    Tờ Soccer King của Nhật Bản vừa liệt kê 11 nhân vật nổi bật đóng góp lớn vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, trong đó có tới 6 cầu thủ U23.

  • 11 cầu thủ đá chính của ĐT Việt Nam

    Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam ở trận gặp CLB Seoul E-Land gồm Văn Lâm, Văn Hậu, Quế Hải, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Đức, Hùng Dũng, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 7
  • Từ thành công của U23, ĐT Việt Nam thèm khát vinh quang AFF Cup

    Theo ESPN, những kỳ tích của lứa U23 Việt Nam trong năm nay đang giúp người hâm mộ nước nhà khao khát chiếc cúp vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

    Từ thành công của U23, ĐT Việt Nam thèm khát vinh quang AFF Cup

    Theo ESPN, những kỳ tích của lứa U23 Việt Nam trong năm nay đang giúp người hâm mộ nước nhà khao khát chiếc cúp vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

  • Bùi Tiến Dũng: Nếu không thể đứng dậy, tôi sẽ gục ngã

    Thủ thành Bùi Tiến Dũng có những chia sẻ đầu tiên với truyền thông trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2018.

    Lên tập trung tuyển Việt Nam muộn, Bùi Tiến Dũng còn nhận vô vàn chỉ trích vì những sai lầm ở chung kết Cúp quốc gia - trận đấu mà Dũng mắc hai lỗi nghiêm trọng. Người hâm mộ và giới chuyên môn đều tin rằng Tiến Dũng không có nhiều cơ hội cạnh tranh với 2 người đàn anh Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 8

    Chia sẻ với báo giới, Bùi Tiến Dũng nói: “Tôi thấy quen (với áp lực của truyền thông - PV) rồi. Đó là một phần công việc của tôi và tôi phải chấp nhận điều đó”.

    “Tôi mong có nhiều cơ hội thể hiện ở đội tuyển hơn. Tại đây, tôi được học hỏi các anh lớn nhiều hơn. Mong rằng sau đợt tập huấn, tôi sẽ có tên trong danh sách dự ASIAD. Đội tuyển ăn ở tập trung, chúng tôi không có thời gian sinh hoạt ngoài nên tập luyện được nhiều hơn. Còn ở CLB, ngoài lúc tập luyện, mọi người vẫn có thể thả lỏng, đi chơi nên chưa chú tâm như trên tuyển”, Tiến Dũng chia sẻ.

  • Trong 15 phút đầu trận, ĐT Việt Nam tạo ra thế trận khá tốt trước CLB Seoul E-Land. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của tiền đạo lão tướng Anh Đức chưa thể mang về bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

    Đây là trận đầu tiên Anh Đức được ra sân từ đầu trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 9
  • Tuấn Mạnh không sợ cạnh tranh với Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm

    Huấn luyện viên Park Hang-seo đang có trong tay những người gác đền đầy tài năng trước thềm AFF Cup. Đặng Văn Lâm hay nhất giải đấu hiện nay và mới được bầu vào đội hình tiêu biểu V.League. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng bắt chính tại giải U23 châu Á cũng như ASIAD 18, còn Tuấn Mạnh cũng là thủ môn giỏi, từng giữ gôn cho tuyển quốc gia và đang là trụ cột tại CLB Khánh Hòa.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 10

    Chia sẻ với báo chí, Tuấn Mạnh khẳng định: “Bốn thủ môn hiện nay ở đội tuyển ai cũng có điểm mạnh riêng. Tôi thích sự cạnh tranh và sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất”.

    “Tôi đã nhận được sự tin tưởng từ trận đấu với Campuchia, Afghanistan rồi đến Jordan (vòng loại Asian Cup 2019). Vậy nên, tôi càng phải nỗ lực hơn và hy vọng tiếp tục nhận sự tín nhiệm từ HLV trưởng”, Tuấn Mạnh tự tin.

  • Thủ thành Đặng Văn Lâm tin rằng cuộc cạnh tranh vị trí trong khung gỗ tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018 sẽ rất quyết liệt.

    Người gác đền của CLB Hải Phòng là một trong 4 thủ môn có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam tập huấn Hàn Quốc. Ba người còn lại là Nguyễn Tuấn Mạnh, Phạm Văn Cường và Bùi Tiến Dũng. Tuy được đánh giá cao nhất và mới có tên trong đội hình tiêu biểu V.League 2018, Văn Lâm hẳn chưa thể quên việc bị loại khỏi đội hình Olympic Việt Nam trước ASIAD 18.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 11

    Đặng Văn Lâm: ASIAD qua rồi, không cần lo lắng về quá khứ

    Thủ thành Đặng Văn Lâm tin rằng cuộc cạnh tranh vị trí trong khung gỗ tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018 sẽ rất quyết liệt.

  • Trước đội bóng đang thi đấu ở K.League 2, nhưng ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của đội bóng Hàn Quốc. Hàng công với sự góp mặt của lão tướng Anh Đức, Công Phượng và Văn Quyết chưa thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 12
  • Cuối hiệp 1, thủ môn Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng. Trong cả ba trận giao hữu diễn ra ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đều nhận bàn thua ở những phút cuối hiệp đầu tiên.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 13
  • HLV Park chỉ chốt danh sách dự AFF Cup một ngày trước trận mở màn

    Trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo sử dụng nhiều đội hình khác nhau để đánh giá lực lượng và tìm những cái tên chất lượng nhất cho danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự AFF Cup 2018.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 14

    Nhà cầm quân xứ sở kim chi khẳng định: "Sau 2 trận đấu, tôi đã đạt được 80% mục tiêu thử nghiệm. Vào ngày 29/10, cuộc đối đầu giữa Việt Nam với Seoul E-Land sẽ là trận quan trọng giúp ban huấn luyện tiếp tục đánh giá đội hình".

    "Trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc, mục đích quan trọng nhất là tăng cường sự phối hợp tổ chức ở đội tuyển. V.League rất căng thẳng, nên thể lực của các cầu thủ đang tập trung, có một số điểm phát sinh về thể chất và tinh thần. Ngoài tập luyện, tôi muốn có thời gian điều trị cho những cầu thủ chấn thương nhẹ, cải thiện tinh thần thi đấu cho họ thật tốt", HLV Park nói.

  • Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang-seo có sự điều chỉnh đội hình. Không như hai trận trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc không thay đổi nhiều vị trí. Ở trận gặp CLB Seoul E-Land, ông đưa trung vệ Tiến Dũng vào sân thế chỗ của Đức Huy.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 15
  • Trong những phút đầu hiệp 2, thủ môn Đặng Văn Lâm thêm lần nữa bị thủng lưới.  Ngay sau đó, huấn luyện viên Park Hang-seo đưa Văn Cường vào sân thế chỗ của Văn Lâm trong khung thành.

    Ở chuyến tập huấn diễn ra tại Hàn Quốc, thủ môn Phạm Văn Cường (ảnh trái) không có trận nào được bắt chính.

    DT Viet Nam vs CLB Seoul E-Land anh 16
  • Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam thua CLB Seoul E-Land 0-2

    Sau khi nhận 2 bàn thua, HLV Park Hang-seo đã điều chỉnh đội hình. Tuy nhiên, các cầu thủ vào sân không thể giúp ĐT Việt Nam có bàn gỡ. Kết quả là ĐT Việt Nam thua 0-2 trong trận giao hữu thứ ba ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm