Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Việt Nam 1-1 Iraq: Đánh rơi chiến thắng phút cuối

Ở trận đấu diễn ra lúc 19h, ĐT Việt Nam vượt lên nhờ pha dứt điểm của Công Vinh trong hiệp 1, nhưng không giữ được chiến thắng khi để Iraq gỡ hòa 1-1 đúng phút bù giờ cuối cùng.


Tổng hợp trận đấu: Việt Nam 1-1 Iraq Bàn thua trên chấm 11 m ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khiến tuyển Việt Nam mất chiến thắng trước ĐT Iraq.

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam thi đấu rất tốt trước Iraq - đối thủ vượt trội về đẳng cấp. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ trên sân Mỹ Đình và đấu pháp chiến thuật hợp lý của huấn luyện viên (HLV) Miura, tuyển Việt Nam chơi phòng ngự chắc chắn và phản công sắc sảo trong thời gian thi đấu chính thức.

Phút 25, Công Vinh mở tỷ số sau đường chuyền của Trọng Hoàng, nhưng các học trò của HLV Miura không giữ được chiến thắng. Ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, Younus Mahmood đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh gỡ hòa 1-1 cho đội khách từ chấm 11 m.

Pha bỏ lỡ khó tin của Công Vinh Nhận đường chuyền của Phi Sơn, Công Vinh băng xuống trong tư thế đối mặt nhưng anh lại dứt điểm chệch khung thành.

Trong 90 phút trên sân Mỹ Đình, cầu thủ gây ấn tượng nhất là Nguyên Mạnh. Thủ môn số một của tuyển Việt Nam có rất nhiều tình huống cứu thua xuất sắc. Ở hiệp 2, khi Iraq liên tục tổ chức các pha lên bóng nhằm gây áp lực cho khung thành tuyển Việt Nam.

Từ phút 57 đến 59, Nguyên Mạnh thực hiện 2 lần cản phá ấn tượng trước cú sút chéo góc của Kadhim và đánh đầu của Abdulameer. Ở phút bù giờ thứ 3, thủ môn thuộc biên chế SLNA bay người đẩy bóng cản phá cú sút từ ngoài khu vực 16m50 của Faisal.

Tuy nhiên, đồng đội đã phụ công của Nguyên Mạnh. Ở đúng phút cuối trận, Thanh Hiền mắc sai lầm khi để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Trên chấm phạt đền, cầu thủ khoác áo số 10 Mahmood không gặp khó khăn ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Iraq.

Trong trận này, Công Vinh và Mạc Hồng Quân cũng chưa tận dụng triệt để những tình huống phản công. Phút 85, Công Vinh băng xuống đón đường chuyền của Phi Sơn, sau đó dốc bóng đến gần khu vực 16m50, nhưng sút chệch khung thành thủ môn Iraq. Còn Hồng Quân lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở hiệp 1.

Không có được 3 điểm trước đối thủ Iraq, nhưng thầy trò huấn luyện viên Miura vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi về tinh thần chiến đấu. Sau lượt trận thứ 3 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam có 4 điểm, đứng sau Thái Lan (7 điểm) và Iraq (5 điểm).

Vị trí của các đội ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sau lượt trận thứ 3.
  • Huấn luyện viên Toshiya Miura đã có những thay đổi về lối chơi trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam nhằm mang đến diện mạo mới khi gặp đội tuyển (ĐT) Iraq. Trong đó, Công Phượng là nhân tố quan trọng. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng đội nhà giành kết quả tích cực trước đối thủ hơn về đẳng cấp ở trận đấu diễn ra lúc 19h trên sân Mỹ Đình.

    Việt Nam – Iraq: Chờ Miura đặt niềm tin vào Công Phượng

    HLV Toshiya Miura đã có những thay đổi về lối chơi trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam nhằm mang đến diện mạo mới khi gặp Iraq. Trong đó, Công Phượng là nhân tố quan trọng.

  • ngày 7/10, HLV Miura cùng các học trò có buổi tập kín kéo dài 1 tiếng trên sân vận động Mỹ Đình. Nhà cầm quân người Nhật Bản chỉ cho phép phóng viên Việt Nam ghi hình trong 15 phút khởi động đầu tiên. Tuy nhiên, trước khi bước vào màn khớp đội hình, rèn chiến thuật chuẩn bị cho trận đấu với Iraq, một số tuyển thủ Việt Nam được đeo thiết bị ghi hình chuyên dụng.

    Tuyển thủ VN đeo thiết bị ghi hình trong buổi tập

    Đơn vị sở hữu độc quyền hình ảnh của Đội tuyển Việt Nam yêu cầu một số tuyển thủ đeo thiết bị trong buổi tập trên sân Mỹ Đình chiều 7/10, trước trận gặp Iraq.

  • Huấn luyện viên Miura loại 5 cầu thủ khỏi danh sách dự trận đấu với đội tuyển Iraq. Theo đó, 3 cầu thủ chấn thương phải rời tuyển gồm Thành Lương, Văn Thắng và Ngọc Thắng. Hai cầu thủ trẻ cũng phải chia tay đội tuyển là trung vệ Bùi Tiến Dũng và thủ môn Hoài Anh. 

    Thành Lương bị gạch tên trước trận đấu với Iraq

    Năm cầu thủ bị HLV Miura loại khỏi danh sách dự trận đấu với Iraq là Thành Lương, Văn Thắng, Ngọc Thắng, Tiến Dũng và thủ môn Hoài Anh.

  • Huấn luyện viên Miura chia sẻ tại cuộc trả lời phỏng vấn trước trận gặp đội tuyển Iraq: "Theo các bạn, thắng Iraq hay Thái Lan sẽ thú vị hơn? Tôi cho rằng, chúng ta tạo được bất ngờ trước Iraq, thì Việt Nam sẽ tạo được hiệu ứng lớn hơn không chỉ tầm khu vực mà là cả châu Á". Ảnh: Tùng Lê.

  • Nhận định về đối thủ Iraq, tiền đạo Lê Công Vinh khẳng định: "Chỉ những đội bóng trên tầm Iraq thì mới có thể vừa đá hay, đẹp và chiến thắng. Huấn luyện viên Miura đã cho chúng tôi xem băng hình trận đấu giữa họ và Thái Lan. Có thể thấy những điểm mạnh của họ gần như vượt trội, còn điểm yếu thì rất ít. Tất nhiên vẫn có cơ hội để chúng ta làm nên bất ngờ. Đội bóng sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất".

  • Huấn luyện viên Miura suy nghĩ tích cực về việc không đá giao hữu với tuyển Philippines trước 2 trận gặp Iraq và Thái Lan. Theo ông, chính điều đó giúp các cầu thủ không mất nhiều thời gian di chuyển qua Philippines rồi lại về Hà Nội. Như thế ông và các học trò sẽ có thể lực và nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho 2 trận quan trọng kể trên. Ảnh: Tùng Lê.

  • Sau nhiều lần vấp ngã và bị chỉ trích, nhà cầm quân người Nhật đã không còn bảo thủ và cứng nhắc như khi mới đặt chân đến Việt Nam. Huấn luyện viên Miura quyết định xây dựng lối chơi mới cho đội tuyển Việt Nam. Trong chiến thuật đó, Công Phượng sẽ là nhân tố quan trọng.

    Công Phượng thành quân bài tẩy của ông Miura

    HLV Miura quyết định xây dựng lối chơi mới cho ĐT Việt Nam. Trong chiến thuật đó, Công Phượng sẽ là nhân tố quan trọng.

  • Mỗi lần giới truyền thông nhắc đến Công Phượng trước hay sau các buổi tập, HLV Miura đều lắc đầu và từ chối nhận xét về học trò. Theo quy định của VFF và chính HLV Miura, ông sẽ không “lên hình” đều đặn trong các lần hội quân của đội tuyển. Thay vào đó, kết thúc mỗi buổi tập, truyền thông Việt Nam sẽ đăng ký phỏng vấn từ 1 đến 2 cầu thủ.

    Công Phượng bị hạn chế phát biểu khi lên Tuyển

    Mỗi lần giới truyền thông nhắc đến Công Phượng trước hay sau các buổi tập, HLV Miura đều lắc đầu và từ chối nhận xét về học trò.

  • Bình luận viên Quang Huy chia sẻ: "Với điểm tựa sân vận động Mỹ Đình, cùng tài thao lược của HLV Toshiya Miura, chúng ta cùng hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước đối thủ rất mạnh Iraq"..

  • "Chúng tôi tập hợp đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành chiến thắng bởi bảng đấu này rất khó lường. Những cầu thủ hay nhất của Iraq đang thi đấu ở Anh, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đều có mặt”, Trưởng đoàn Basil Gorgis cho biết. Những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài của họ như Ali Adnan (Udinese, Italy), Justin Meram (Columbus Crew, Mỹ), Yaser Kasim (Swindon Town, Anh) hay Dhurgham Ismail (Rizespor, Thổ Nhĩ Kỳ)… đều sẽ có mặt. Bên cạnh đó, đội trưởng Younis Mahmoud – cầu thủ từng ghi 2 bàn đánh bại ĐT Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2007 vẫn sẽ lĩnh xướng hàng công.

  • 1 giờ trước khi trận gặp đội tuyển Iraq diễn ra, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã đến sân Mỹ Đình. Họ hy vọng thầy trò huấn luyện viên Miura sẽ có trận đấu thành công. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Một nhóm cổ động viên tập trung trước khu vực trung tâm cửa sân Mỹ Đình. Thầy trò huấn luyện viên Miura đụng độ đối thủ vượt trội về đẳng cấp, người hâm mộ vẫn tin vào đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu tốt khi được chơi trên sân nhà. Ảnh: Tùng Lê.

  • Đội trưởng của đội tuyển Iraq, Younis Mahmoud đánh giá cao ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura. Tuy nhiên, anh cùng các đồng đội đặt mục tiêu giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình.

    Đội trưởng Iraq gọi cuộc so tài với Việt Nam là trận đấu lớn

    Younis Mahmoud đánh giá cao ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura. Tuy nhiên, anh cùng các đồng đội đặt mục tiêu giành 3 điểm khi vừa đặt chân tới Hà Nội.

  • Bình luận viên Quang Huy chia sẻ trên trang Facebook: "Chúng ta có tình yêu cháy bỏng với bóng đá và chưa bao giờ "bỏ rơi" đội tuyển, hãy cứ đến Mỹ Đình, hãy cứ cổ vũ hết mình, khi cơn bão tiêu cực đã qua đi thì những đôi chân còn lại dưới sân sẽ thể hiện trên 100% khả năng để đáp lại tình yêu đó. Dù thắng, dù thua nhưng người hâm mộ hãy cứ tiếp tục sát cánh cùng tuyển Việt Nam". Ảnh: Tùng Lê.

  • Đội hình ra sân của ĐT Việt  Nam và ĐT Iraq trên sân  Mỹ Đình lúc 19h.

    ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Duy Mạnh, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Công Vinh, Tiến Duy, Huy Hùng, Xuân Thành, Hồng Quân, Huy Toàn, Thanh Hiền.

    ĐT Iraq: 22 Abbas, 4 Mustafa Nadhim, 5 Yaser Kasim, 6 Ali Adnan, 7 Justin, 9 Ahmed, 10 Mahmood, 13 Sameh, 14 Salam Shakhir, 15 Ismael, 21 Saad.


  • Công Vinh và đồng đội khởi động trước trận gặp ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình. Huấn luyện viên Toshiya Miura yêu cầu các cầu thủ trên hàng công hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn cho tuyến dưới, nhưng vẫn khuyến khích Công Vinh nhô cao mỗi khi có cơ hội. Ảnh: Tùng Lê.

     

     

  • Các cầu thủ Iraq khởi động trước trận đấu. Họ được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam khi có những cầu thủ hiện thi đấu tại châu Âu. Trong đó, hậu vệ Ali Adnan là mũi khoan rất lợi hại bên cánh trái của tuyển Iraq. Cầu thủ này đang chơi cho câu lạc bộ Udinese với những pha đi bóng tốc độ cao, khó lường và dứt điểm sắc bén. Ảnh: Tùng Lê.

  • 3 ngày nữa thầy trò huấn luyện viên Kiatisak mới sang Việt Nam, nhưng truyền thông Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội để đưa tin về sự chuẩn bị của thầy trò huấn luyện viên Miura.

    Phóng viên Thái Lan đến xem Việt Nam đấu Iraq

    Mặc dù 3 ngày nữa thầy trò HLV Kiatisak mới sang Việt Nam, nhưng truyền thông Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội để đưa tin về sự chuẩn bị của thầy trò HLV Miura.

  • Vị trí của các đội ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đội tuyển Thái Lan hiện dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận, tiếp đến là ĐT Thái Lan (4 điểm) và ĐT Việt Nam (3 điểm).

  • Cầu thủ khoác áo số 4 Duy Mạnh khởi động trước trận. Khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam có các gương mặt đáng chú ý như Huy Toàn, Thanh Hiền. Ảnh: Tùng Lê.

  • Sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq bắt đầu.
  • 1': ĐT Việt Nam tấn công bất ngờ. Sau tiếng còi khai cuộc, Công Vinh và Hồng Quân phối hợp tấn công nhanh, nhưng pha dứt điểm của Công Vinh đưa bóng vọt xà khung thành Iraq.
  • Sơ đồ chiến thuật của ĐT Iraq. Họ chơi với đội hình 4-3-3. Trong đó, hậu vệ trái Ali Anan rất đáng chú ý.

  • 7': Trọng tài thổi phạt Huy Hùng. Tiền vệ khoác áo số 4 của tuyển việt Nam áp sát rất nhanh và đoạt được bóng, nhưng trọng tài cho rằng anh phạm lỗi với tuyển thủ Iraq.
  • Đội tuyển Việt Nam thi đấu chậm và chắc chắn bên phần sân nhà, nhưng tự tin trước Iraq trong những phút đầu trận. Ảnh: Tùng Lê.

  • 9': ĐT Iraq đá phạt. Ali Adnan thực hiện quả đá phạt ở cự ly 27 m cho đồng đội đang di chuyển cắt mặt khung thành Việt Nam, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh bình tĩnh bắt gọn bóng.
  • 13': ĐT Việt Nam tấn công nguy hiểm. Sau đường chuyền vào khu vực 16m50 của đồng đội từ bên cánh phải, Huy Toàn băng xuống những đánh đầu hụt bóng.
  • Các cầu thủ Việt Nam chịu khó di chuyển và áp sát mỗi khi đối phương có bóng. Ảnh: Tùng Lê.

  • 16': Hồng Quân nỗ lực bất thành. Sau khi có bóng từ khu vực giữa sân, Hồng Quân đi bóng tốc độ vào khu vực 16m50 của ĐT Iraq, nhưng không vượt qua được 3 cầu thủ đối phương.
  • 21': ĐT Việt Nam đá phạt. Huy Toàn thực hiện quả treo bóng tầm thấp vào khu vực 16m50, nhưng Công Vinh băng xuống đánh đầu đi chệch khung thành ĐT Iraq.
  • Từ đầu trận, Công Vinh đã có 2 lần dứt điểm về phía khung thành tuyển Iraq, nhưng anh vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Ảnh: Tùng Lê.

  • 25': ĐT Việt Nam mở tỷ số: Sau đường chuyền của Trọng Hoàng vào khu vực 16m50 từ bên cánh phải, tiền đạo Công Vinh băng xuống đón bóng và bình tĩnh dứt điểm góc hẹp làm tung lưới đội tuyển Iraq.

  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Công Vinh cho tuyển Việt Nam từ đường chuyền của Trọng Hoàng.

     

  • Bàn thắng mở tỷ số của Lê Công Vinh.

     

  • 31': ĐT Iraq tổ chức đá phạt. Từ khoảng cách khoảng 25 m, cầu thủ khoác áo số 6 đá phạt đưa bóng đi vọt xà khung thành Nguyên Mạnh.
  • 34': Hồng Quân bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau đường chuyền của Công Vinh, Hồng Quân bình tĩnh vượt qua hậu vệ của Iraq, nhưng lại dứt điểm vọt xà trong tư thế thoải mái.
  • 36': ĐT Iraq đá phạt. Ismael tung cú cứa lòng vượt qua hàng rào Việt Nam, nhưng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.
  • Các cầu thủ Iraq mẫu thuẫn sau khi nhận bàn thua trên sân Mỹ Đình. Công Vinh là cầu thủ đã mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

  • Tình huống Hồng Quân bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho tuyển Việt Nam sau cú sút vọt xà khung thành Iraq.

     

  • Niềm vui của các tuyển thủ Việt Nam sau bàn mở tỷ số vào lưới Iraq. Ảnh: Lê Hiếu.

  • Tiền đạo Hồng Quân có cơ hội thuận lợi ghi bàn, nhưng lại dứt điểm quá mạnh trong khu vực 16m50. Ảnh: Lê Hiếu.


     

  • 44': ĐT Iraq điều chỉnh đội hình. Ban huấn luyện đội khách đưa cầu thủ số 8 vào thay Hikmat Azeez.
  • Kết thúc hiệp 1, đội tuyển Việt Nam dẫn trước tuyển Iraq 1-0 nhờ pha lập công của Công Vinh.
  • Tiền đạo Công Vinh thi đấu nổi bật trong hiệp 1 với những pha di chuyển thông minh và dứt điểm tốt. Ảnh: Lê Hiếu.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á bắt đầu.
  • 46': ĐT Iraq điều chỉnh đội hình. Ban huấn luyện của đội khách đưa cầu thủ khoác áo số 2 Admed Abrahim vào thay số 13.
  • Bàn thắng của Công Vinh được phân tích bằng công nghệ libero.

     

  • 49': ĐT Việt Nam đá phạt góc. Huy Toàn treo bóng vào khu vực 16m50 từ bên cánh trái, nhưng không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự Iraq.
  • 51': Tiến Thành phá bóng giải nguy. Sau quả treo bóng vào bên cánh phải của Iraq, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam thi đấu bình tĩnh. Cầu thủ phá bóng giải nguy là hậu vệ Đinh Tiến Thành.
  • Người hâm mộ trên sân Mỹ Đình căng băng rôn cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Miura. Ảnh: Tùng Lê.

  • 57': Nguyên Mạnh thi đấu xuất sắc. Sau cú dứt điểm chéo góc căng của cầu thủ số 6 bên phía Iraq ở góc hẹp, thủ môn Nguyên Mạnh phản xạ rất tốt với pha đẩy bóng cứu thua cho tuyển Việt Nam.
  • 59': Nguyên Mạnh cứu thua. Sau khi Tiến Thành phá bóng không tốt từ đường chuyền vào bên cánh phải của Iraq, cầu thủ đối phương đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã phản xạ cứu thua cho tuyển Việt Nam.
  • 63': ĐT Iraq dứt điểm bất thành. Sau khi hậu vệ tuyển Việt Nam phá bóng ra, cầu thủ khoác áo số 9 Yaseen Gheni của Iraq sút chệch khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.
  • Hậu vệ của tuyển Việt Nam cần thi đấu tập trung mỗi khi các cầu thủ Iraq tổ chức tấn công. Từ đầu hiệp 2, đội khách tăng cường sức ép lên khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Ảnh: Tùng Lê.

  • 70': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Miura quyết định đưa Văn Quyết vào thay Hồng Quân.
  • 73': ĐT Iraq đá phạt. Cầu thủ khoác áo số 5 Kasim đá thẳng về phía khung thành tuyển Việt Nam, nhưng Nguyên Mạnh bình tĩnh đấm bóng giải nguy cho đội nhà.
  • Tiền đạo Hồng Quân không tận dụng cơ hội ghi bàn cho tuyển việt Nam trước khi rời sân nhường chỗ cho Văn Quyết. Ảnh: Quang Thắng.

  • 77': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Miura quyết định đưa Công Phượng vào thay Huy Toàn.
  • Huấn viện luyện bắt tay chúc Công Phương thi đấu tốt khi vào sân thay Huy Toàn. Ảnh: Tùng Lê.

  • 83': Nguyên Mạnh cản phá thành công. Cầu thủ khoác áo số 15 Ismael bên phía Iraq đi bóng sát đường biên ngang bên cánh trái, sau đó chuyền vào cho đồng đội, tuy nhiên, thủ môn Nguyên Mạnh đã có pha cản phá rất tốt.
  • Huấn luyện viên Miura hy vọng Công Phương khiến hàng phòng ngự của tuyển Iraq gặp khó khăn. Ảnh: Tùng Lê.

  • 86': Công Vinh dứt điểm hỏng. Băng xuống đón đường chuyền của Phi Sơn, Công Vinh dốc bóng đến gần khu vực 16m50, nhưng sút chệch khung thành thủ môn Iraq.
  • Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq đá bù 5 phút.
  • 90+2': Nguyên Mạnh cứu thua ngoạn mục: Thủ môn số một của tuyển Việt Nam phản xạ xuất sắc với pha bay người đẩy bóng đi vọt xà sau cú sút căng từ ngoài khu vực 16m50 của cầu thủ khoác áo số 8 bên phía tuyển Iraq.
  • 90+5': ĐT Iraq gỡ hòa 1-1: Đội khách được hưởng quả penalty sau khi Thanh Hiền để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Cầu thủ khoác số số 10 Younus Mahmood đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh gỡ hòa 1-1 cho tuyển Iraq.
  • Bàn thua đáng tiếc của tuyển Việt Nam.

     

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam hòa ĐT Iraq với tỷ số 1-1 ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

     

Lê Hiếu - Tùng Lê - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm