Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Thái Lan đến xem Việt Nam đấu Iraq

Mặc dù 3 ngày nữa thầy trò HLV Kiatisak mới sang Việt Nam, nhưng truyền thông Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội để đưa tin về sự chuẩn bị của thầy trò HLV Miura.

Đoàn phóng viên gồm gần 10 người của kênh truyền hình Thairath TV đã có mặt tại Hà Nội từ 6/10. Họ tới Việt Nam sớm hơn đội bóng quê nhà nhằm đưa tin về sự chuẩn bị của thầy trò HLV Miura trước trận đấu với Iraq, và sau đó 4 ngày là cuộc so tài với Thái Lan (19h, ngày 13/10). 

Lo ngại sức khỏe, Thái Lan sang Việt Nam ngày 11/10

HLV Kiatisak đã quyết định cho đội tuyển Thái Lan di chuyển sang Hà Nội ngày 11/10, muộn hơn một ngày so với dự kiến ban đầu để các cầu thủ đảm bảo về thể lực.

Nhóm phóng viên đài truyền hình Thairath Channel đã ghi hình một số buổi tập của đội tuyển Việt Nam để truyền tải thông tin về quê nhà phục vụ người hâm mộ Thái Lan. 

Có mặt tại sân Mỹ Đình trước khi trận đấu ĐT Việt Nam - Iraq diễn ra, phóng viên Kritikorn của kênh truyền hình Thái Lan chia sẻ: "Chúng tôi đã tới Việt Nam 3 ngày và thuê khách sạn cách sân Mỹ Đình 4 km. Giá phòng khá đắt đỏ so với Bangkok, khoảng 50 USD (hơn 1 triệu đồng) cho một đêm. Tuy nhiên, chúng tôi có được những thông tin quý giá về sự chuẩn bị chu đáo của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2018". 

Phóng viên Kritikorn (phải) hào hứng khi lần đầu tới Việt Nam tác nghiệp trên SVĐ Mỹ Đình. Trong thời gian đội tuyển Thái Lan chưa tới Hà Nội, Kritikorn sẽ đi làm phóng sự về công tác đào tạo trẻ và các buổi tập của tuyển Việt Nam. 

Ngoài nhóm phóng viên đến Việt Nam sớm, tính đến chiều ngày 8/10, tổng cộng đã có gần 100 phóng viên Thái Lan đăng ký thẻ tác nghiệp tại sân Mỹ Đình. Phòng truyền thông của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đây là con số phóng viên kỷ lục của đội khách đến tác nghiệp tại Việt Nam. 

Đặc biệt, trận đấu ĐT Việt Nam - Thái Lan được 8 đài truyền hình nước này quan tâm muốn ghi hình và đưa tin trực tiếp. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm