Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV trưởng Iraq đánh giá Việt Nam mạnh ngang Thái Lan

Ông Yahya Alwan cho rằng hàng tiền vệ của Việt Nam sở hữu lối chơi nhanh, mạnh mẽ và quyết liệt. Trận đấu trên sân Mỹ Đình sẽ không dễ dàng với tuyển Iraq.

10h ngày 7/10, huấn luyện viên (HLV) và đội trưởng tuyển Việt Nam, Iraq tham gia buổi họp báo trước trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018, sẽ diễn ra lúc 19h ngày 8/10 trên SVĐ Mỹ Đình. 

Đánh giá về đối thủ trước cuộc so tài vào ngày mai, HLV trưởng tuyển Iraq - ông Yahya Alwan cho rằng bóng đá Việt Nam và các nước Đông Nam Á đã tiến bộ rõ rệt so với cuộc chạm trán 7 năm trước (ĐT Việt Nam thua Iraq 0-2 ở Asian Cup 2007). 

"Chúng tôi đã xem băng ghi hình và tìm hiểu kỹ về lối chơi của ĐT Việt Nam. Các bạn sở hữu hàng tiền vệ có lối chơi mạnh mẽ, nhanh nhẹn. Các bạn có sự tiến bộ rõ rệt, giống như đội bóng Thái Lan vừa cầm hòa chúng tôi ở Vòng loại World Cup vậy", HLV trưởng tuyển Iraq chia sẻ.    

Lý giải trận hòa 2-2 trên sân của Thái Lan, ông Yahya Alwan nói, 50.000 khán giả trên sân Rajamangala đã gây sức ép không hề nhỏ tới ông cùng các học trò. Sự mất tập trung trong 10 phút trên sân khách là nguyên nhân đội bóng của ông mất điểm. 

Trong khi đó, cầu thủ Ali Adnan của Iraq thừa nhận toàn đội đã chuẩn bị rất kỹ trước cuộc so tài với Việt Nam

"Mục tiêu của chúng tôi là giành 3 điểm chứ không dám tự tin nói có 3 điểm khi trận đấu chưa diễn ra", Ali Adnan nói. 

HLV trưởng Yahya Alwan (trái) tham gia buổi họp báo trước trận đấu. 

Ở bên kia băng ghế huấn luyện, ông Miura mở đầu buổi họp bằng cảm giác tự tin khi được trở về sân nhà thi đấu 2 trận liên tiếp tại Vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019. 

"Chúng ta hãy nhìn lại từ đầu giải đến giờ, mục tiêu của tuyển Việt Nam là lọt vào vòng loại tiếp theo giành vé dự Asian Cup 2019 chứ chưa dám nghĩ xa hơn ở Vòng loại World Cup 2018", ông Miura phát biểu. 

Nói về đối thủ Iraq, ban huấn luyện đã xem băng ghi hình và đánh giá họ có nhiều cầu thủ tốt. Đặc biệt là cầu thủ số 6 (Ali Adnan) đang thi đấu ở Seri A. Bên cạnh đó, cầu thủ số 10 (Younus Mahmood) và số 8 cũng rất tốt.  

"Đội tuyển Iraq từng vô địch châu Á năm 2007, họ hơn chúng ta về mọi mặt. Nhưng tôi cùng các học trò sẽ cố gắng tận dụng hết những lợi thế trên sân nhà để có kết quả tốt nhất", ông Miura khẳng định. 

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng nói thêm rằng ông không quan tâm tới sự chỉ trích của truyền thông và các chuyên gia bóng đá về lối chơi của ĐT Việt Nam. 

"Tôi là người chịu trách nhiệm với thành tích của đội tuyển chứ không phải họ. Bởi vậy, tôi chỉ quan tâm và làm việc với các trợ lý của mình để đưa ra đấu pháp cho tuyển Việt Nam", ông Miura tự tin và khẳng định mình không chịu áp lực gì từ dư luận. 

HLV Miura và đội trưởng Công Vinh tham gia buổi họp báo trước trận gặp Iraq. 

Với tư cách đội trưởng tuyển Việt Nam, tiền đạo Lê Công Vinh đưa ra quan điểm của mình trước trận đấu: "Chúng ta đá hay, đá đẹp để thắng Iraq là điều không thể. Họ là đội bóng rất mạnh cả về thể hình và kỹ thuật. Tuy nhiên, tôi cùng toàn đội sẽ nỗ lực hết mình, dù kết quả có thua thì vẫn có thể ngẩng cao đầu".

Công Phượng thành quân bài tẩy của ông Miura

HLV Miura quyết định xây dựng lối chơi mới cho ĐT Việt Nam. Trong chiến thuật đó, Công Phượng sẽ là nhân tố quan trọng.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm