Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo ngại sức khỏe, Thái Lan sang Việt Nam ngày 11/10

HLV Kiatisak đã quyết định cho đội tuyển Thái Lan di chuyển sang Hà Nội ngày 11/10, muộn hơn một ngày so với dự kiến ban đầu để các cầu thủ đảm bảo về thể lực.

Thái Lan đã tập trung từ ngày 28/9 để chuẩn bị cho trận làm khách trước Việt Nam (13/10) tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019). Họ sẽ có trận giao hữu với Hong Kong tối 9/10 và dự kiến bay sang Hà Nội vào sáng 10/10, nhưng kế hoạch đã thay đổi.

“Trận giao hữu với Hong Kong bắt đầu lúc 19h ngày 9/10 trên sân Rajamangala và kết thúc sau 21h. Các cầu thủ sẽ về đến khách sạn và ngủ vào lúc giữa đêm. Sau đó, họ sẽ ra sân bay Don Muang lúc 4h sáng. Tôi lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ khi họ có quá ít thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy, toàn đội sẽ di chuyển sang Hà Nội vào sáng 11/10”, HLV Kiatisak giải thích cho quyết định của mình.

Thái Lan triệu tập những cầu thủ hay nhất để thi đấu với ĐTVN.
Thái Lan triệu tập những cầu thủ hay nhất để thi đấu với ĐTVN. Ảnh: Matichon.

Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng thế giới

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 10/2015, tuyển Việt Nam đã tăng 3 bậc lên vị trí 149 thế giới, nhưng vẫn đứng thứ 3 ở Đông Nam Á sau Philippines và Thái Lan.

HLV sinh năm 1973 thừa nhận việc di chuyển sang Việt Nam chỉ 2 ngày trước khi trận đấu diễn ra không phải là vấn đề lớn. Thời tiết tại Thái Lan và Việt Nam có khác biệt nhưng không nhiều. Điều quan trọng là thời gian di chuyển giữa 2 quốc gia chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ và đảm bảo rằng các cầu thủ có thể lực tốt nhất.

Đội vô địch AFF Cup 2014 vẫn chưa có đội hình đầy đủ, do một số cầu thủ vẫn còn thi đấu đến hết tuần này. Tin vui cho họ là ngôi sao Chanathip Songkrasin không gặp chấn thương nặng và bắt đầu tập luyện trở lại từ ngày 3/10. Một cầu thủ khác cũng gặp chấn thương là Sarawut Masuk nhưng ở mức độ nhẹ.

“Các cầu thủ sẽ có một chuyến làm khách quan trọng trước Việt Nam. Mọi người đều biết nhiệm vụ sẽ rất khó khăn khi thi đấu dưới áp lực của khán giả. Nhưng tôi tin với kinh nghiệm của các cầu thủ ở những trận đấu trước đây, họ sẽ biết cách vượt qua và mang 3 điểm trở về nhà”, Kiatisak tự tin sẽ giành chiến thắng trước đội bóng của HLV Miura.

Thái Lan đang dẫn đầu bảng F (7 điểm, 3 trận) và nếu đánh bại Việt Nam (3 điểm, 2 trận), họ sẽ rộng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018. Ở trận lượt đi, Thái Lan đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Pokkhao Anan. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phân bổ 1.000 vé cho CĐV Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Vé của trận đấu này sẽ được bán trực tiếp cho người hâm mộ từ ngày 5/10, mệnh giá cao nhất là 400.000 đồng/vé.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm