Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết bảo vệ HLV Miura trước những chỉ trích

Tiền đạo mang áo số 10 khẳng định, giáo án và chiến thuật của HLV Miura đem lại hiệu quả cao cho ĐT Việt Nam, các đội bóng ở V.League cũng cần học hỏi phong cách này.

Trong khuôn khổ lượt đi Vòng loại World Cup 2018, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) thua Thái Lan 0-1 và thắng may mắn 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc). HLV Miura đang đối mặt với sự chỉ trích từ người hâm mộ (NHM) nước nhà sau màn trình diễn kém hấp dẫn của đội tuyển.

Ở đợt tập trung lần này, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết lên tiếng bảo vệ triết lý của ông thầy người Nhật Bản. Anh khẳng định giáo án và lối chơi của HLV Miura mang lại hiệu quả cao cho ĐT Việt Nam.

"Đội tuyển Việt Nam không sử dụng cầu thủ nhập tịch, nên sức mạnh của đội là ở sự đoàn kết của cả tập thể. Bản thân Văn Quyết rất hài lòng với những giáo án chiến thuật của huấn luyện viên Miura. Bên cạnh đó, trong bóng đá có thắng, có thua nhưng HLV luôn có cách duy trì tinh thần và sự quyết tâm cho anh em", tiền đạo số 10 của ĐTVN chia sẻ.

Văn Quyết nói thêm: "Thầy Miura yêu cầu các cầu thủ tấn công cũng phải hỗ trợ phòng ngự từ xa. Điều này mang lại thế trận an toàn trong các trận đấu quan trọng, nên các đội bóng cấp câu lạc bộ ở Việt Nam cần học hỏi".

Tiền đạo Văn Quyết trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 30/9. 

Trong đợt tập trung trước trận đấu với Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10), ĐT Việt Nam tập ở 2 sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF và Trung tâm Viettel (Hòa Lạc, Hà Nội). Văn Quyết cũng như các cầu thủ đánh giá cao chất lượng mặt cỏ, điều này giúp toàn đội tập luyện hiệu quả, hạn chế gặp phải chấn thương. 

Trước 2 trận đấu quan trọng ở Vòng loại World Cup 2018, Văn Quyết nhận định về cơ hội của ĐTVN.

"Iraq là một đối thủ mạnh đến từ Trung Đông. Với quỹ thời gian không nhiều trong đợt tập trung lần này, toàn đội sẽ cố gắng tập luyện tốt để giành kết quả có lợi trong trận đấu với Iraq trên sân nhà. Cơ hội vẫn luôn mở ra với ĐTVN", Văn Quyết chia sẻ. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm