Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam – Iraq: Chờ Miura đặt niềm tin vào Công Phượng

HLV Toshiya Miura đã có những thay đổi về lối chơi trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam nhằm mang đến diện mạo mới khi gặp Iraq. Trong đó, Công Phượng là nhân tố quan trọng.

19h ngày 8/10, sân Mỹ Đình: Việt Nam – Iraq (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

Iraq là đối thủ khó khăn nhất của ĐTVN kể từ khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Họ sở hữu những cầu thủ xuất sắc từng vô địch Asian Cup 2007 cũng như đang thi đấu ở châu Âu như Younis Mahmoud, Ali Adnan, Yaser Kasim… Ở hai trận đấu đầu tiên của mình, Iraq đã đánh bại Đài Loan 5-1 và hòa 2-2 trên thế thắng trước Thái Lan.

Trước đối phương hơn hẳn về nhiều mặt, HLV Miura không còn cứng nhắc trong việc xây dựng lối chơi nữa. Thay vì chơi bóng dài, dùng nhiều thể lực ông yêu cầu các cầu thủ phối hợp theo nhóm, ban bật. Mục đích của ông thầy người Nhật là các cầu thủ phải kiểm soát được bóng, trước khi tổ chức những đợt tấn công nhanh.

Công Phượng chưa có trận đấu chính thức nào cho ĐTQG. Anh mới thi đấu ít phút ở trận giao hữu thua 1-8 trước Man City.
Công Phượng chưa có trận đấu chính thức nào cho ĐTQG. Anh mới thi đấu ít phút ở trận giao hữu thua 1-8 trước Man City. Ảnh: Anh Tuấn

Công Phượng vui mừng khi gặp CĐV giống mình như đúc

Trong buổi tập tại sân Mỹ Đình, tiền đạo xứ Nghệ ngạc nhiên khi gặp CĐV được mệnh danh là "bản sao của Công Phượng".

Trong cách chơi này, những cầu thủ có kỹ thuật và bùng nổ như Công Phượng rất hữu dụng. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Miura giữ lại cầu thủ của HAGL trong đội hình. Tiền đạo sinh năm 1995 phù hợp với cách chơi mới, nhờ khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp tốt.

Bên cạnh đó, Công Phượng cũng mang đến niềm hy vọng ở những tình huống đá phạt trực tiếp. Sự hưng phấn khi được gọi lên ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận đấu chính thức giúp cho cầu thủ người Nghệ An thể hiện tốt ở những buổi tập gần đây. Anh cùng với Phi Sơn liên tục nhận những lời khen vì… dứt điểm tốt.

Với việc có xu hướng chơi lùi, Công Phượng khó lòng cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát với Công Vinh – đội trưởng của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nếu đội chủ nhà duy trì thế trận chắc chắn, đồng thời muốn tạo nên đột biến anh có thể được tung vào sân ở hiệp 2.

Younis Mahmoud cầu thủ đáng chú ý nhất trên hàng công của Iraq. Ảnh: Goal Thailand

Đội bóng của HLV Miura ngoài sân nhà, không còn lợi thế nào so với Iraq. Đội vô địch Asian Cup 2007 có khả năng pressing (gây sức ép) cực tốt ngay từ phần sân đối phương. Hướng tấn công chính của họ sẽ là cánh trái, nơi họ sở hữu Ali Adnan – cầu thủ được mệnh danh là Gareth Bale châu Á. Ngoài ra, Younis Mahmoud là cái tên mà hàng thủ ĐTVN cần dè chừng bởi khả năng dứt điểm đa dạng, xử lý bóng gọn gàng của mình.

Iraq đã tuyên bố sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam, còn đội chủ nhà hướng đến một kết quả hòa. Chân sút Lê Công Vinh thừa nhận đánh bại Iraq là điều rất khó, nhưng cầm chân đội bóng này là điều hoàn toàn trong khả năng, dựa trên quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng thời gian qua.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Huy Cường, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành, Thanh Hiền, Hoàng Thịnh, Khánh Lâm, Trọng Hoàng, Huy Toàn, Công Vinh, Hồng Quân.

Iraq: Noor Sabri, Ahmed Ibrahim, Ali Adnan, Justin Meram, Ali Faisal, Younis Mahmoud, Sameh Saeed, Salam Shaker, Ismael, Qasim, Saad Abdulamir.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm