Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐSQ Việt Nam tại Pháp khuyến cáo công dân hạn chế rời khỏi nơi cư trú

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp khuyến cáo công dân hạn chế rời khỏi nơi cư trú và tuân thủ theo hướng dẫn cũng như yêu cầu của nhà chức trách nước sở tại.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp hôm 18/3 đăng tải trên website cho biết dịch bệnh Covid 19 tại Pháp và châu Âu đang chuyển biến ngày càng nghiêm trọng. Tối 16/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố tình trạng chiến tranh và áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc, hạn chế việc đi lại ở mức tối thiểu trong vòng ít nhất 15 ngày bắt đầu từ 12h thứ ba 17/3.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đề nghị các công dân Việt Nam hạn chế tối đa việc di chuyển khỏi chỗ ở, chỉ di chuyển khi có lý do thiết yếu đồng thời phải tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu và chỉ dẫn của sở tại.

virus corona o Phap anh 1

Đại sứ quán Việt Nam khuyến cáo công dân tại Pháp hạn chế rời khỏi nơi cư trú. Ảnh: AFP.

Đối với các trường hợp khẩn cấp, người dân có thể liên hệ với Đại sứ quán theo số điện thoại bảo hộ công dân: 01 44 14 64 44 hoặc email: urgent@ambassade-vietnam.fr để thông báo tình hình và được hướng dẫn, hỗ trợ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp khuyến nghị công dân khai báo theo mẫu đăng tải trực tuyến trên website để được nhận thông tin về các kế hoạch bảo hộ công dân nếu có từ phía Đại sứ quán. Công dân có thể cung cấp thêm các thông tin chi tiết về bản thân, gồm địa chỉ cư trú, quy chế cư trú trong phần tin nhắn.

Tới ngày 18/3, Pháp đã ghi nhận 7.730 ca nhiễm chủng mới virus corona, trong đó 175 người đã tử vong. Pháp là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 4 tại châu Âu sau Italy, Tây Ban Nha và Đức. Khoảng hơn 600 người nhiễm Covid-19 tại Pháp đã hồi phục sau thời gian điều trị.

Biến ban công thành sân khấu opera và sàn DJ giữa phong tỏa Trong thời kỳ đỉnh điểm của dịch bệnh, người dân châu Âu đang bằng mọi cách cho thấy sự lạc quan của họ. Họ ca hát, tập thể dục và cổ động nhau giữa lúc khó khăn.

Nghiên cứu của Mỹ: Virus corona có thể sống 2-3 ngày trên nhựa và thép

Chủng virus corona mới có thể tồn tại ngoài môi trường trong thời gian dài, tùy vào tính chất bề mặt mà virus bám lên, có thể kéo dài đến 2-3 ngày trên đồ nhựa và thép không gỉ.

New York vắng lặng nhưng vẫn còn đó những ánh mắt đang yêu

New York đã ban hành nhiều biện pháp để mọi người ở nhà. Từ một thành phố sầm uất, đông đúc, New York giờ đây vắng lặng: “Không hẳn là tận thế, nhưng cũng giống thị trấn ma”.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm