Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đợt tấn công dữ dội nhất của Israel giết chết 10 người ở Dải Gaza

Một cuộc không kích sớm ngày 15/5 của Israel vào Dải Gaza làm chết ít nhất 10 người Palestine, đa số là trẻ em. Đây là lần tấn công chết chóc nhất của Israel sau 5 ngày giao tranh.

Lần không kích này rơi vào căn nhà ba tầng trong trại tị nạn tại thành phố Gaza, khiến 8 trẻ em và hai phụ nữ tử vong, AP đưa tin ngày 15/5. Giữa đống đổ nát là đồ chơi trẻ em cùng những đĩa thức ăn còn dang dở.

Trả lời AP, Mohammed Hadidi cho biết vợ mình cùng 5 con đã qua nhà họ hàng để mừng lễ Eid al-Fitr, nghi lễ truyền thống Hồi giáo đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan.

Vợ của Hadidi cùng ba đứa con trong tuổi 6-14 đều tử vong trong vụ không kích, trong khi đứa bé 11 tuổi mất tích. Duy nhất Omar, con trai 5 tháng tuổi của Hadidi, sống sót.

“Không hề có cảnh báo trước”, Jamal Al-Naji, người hàng xóm sống trong cùng khu nhà trúng không kích. “Tại sao các người (chỉ Israel) đối đầu với chúng tôi? Hãy đi mà đối đầu với kẻ mạnh”.

Dai Gaza anh 1

Một người Palestine khóc thương trước thi thể bốn người em trai được phát hiện dưới đống đổ nát sau trận không kích của Israel vào phía bắc Dải Gaza ngày 14/5. Ảnh: AP.

Theo AP, quân đội Israel chưa bình luận về sự việc. Nhóm vũ trang Hamas cho biết đã bắn loạt rocket về phía nam Israel để trả đũa vụ không kích này.

Từ tối 10/5 đến nay, Hamas đã bắn hàng trăm quả tên lửa vào Israel. Phía Israel cũng đáp trả bằng hàng loạt vụ không kích. Tại Gaza, ít nhất 139 người đã thiệt mạng, bao gồm 39 trẻ em và 22 phụ nữ. Tại Israel, 7 người đã chết, gồm một cậu bé 6 tuổi và một quân nhân.

Theo Liên Hợp Quốc, ước tính có khoảng 10.000 người Palestine đã phải rời bỏ nhà cửa của họ ở Dải Gaza kể từ hôm 9/5 vì cuộc xung đột.

Căng thẳng giữa hai bên bắt đầu tại Đông Jerusalem vào đầu tháng 5, khi người biểu tình phản đối việc các gia đình Palestine tại khu vực Sheikh Jarrah, Jerusalem có nguy cơ bị trục xuất khỏi nơi ở. Cuộc biểu tình cũng nhằm phản ứng trước hành động của cảnh sát tại nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa.

Người Palestine: 'Tôi sơ tán với mỗi bộ quần áo trên người'

Các cuộc không kích liên tiếp với đỉnh điểm là đợt nã pháo của Israel vào ngày 14/5 được cho là loạt tấn công tàn khốc nhất trong 7 năm qua vào Dải Gaza.

Cả gia đình một thai phụ thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Cô Reema Saad - đang mang thai 4 tháng - cùng chồng và hai con thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm