Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund rèn độc chiêu hạ Real Madrid

Đội bóng nước Đức đề ra một quy tắc xuyên suốt trong thi đấu và tập luyện trước thềm chung kết Champions League mùa này.

Dortmund duy trì cường độ tập luyện cao trước chung kết.

Bild tiết lộ trong các buổi tập trước trận, HLV Edin Terzic chỉ đạo các học trò phải liên tục chơi bóng và tư duy hướng lên phía trước. Chiến lược gia người Đức cấm cầu thủ chạm bóng nhiều hơn một lần, hay chuyền về phía sau.

Ý đồ của ban huấn luyện Dortmund đó là việc duy trì cường độ tập luyện và thói quen tư duy như trong các buổi tập ba tuần qua, có thể giúp CLB Bundesliga tạo ra sức ép lớn lớn cho Real trong trận.

Ban huấn luyện Dortmund đánh giá một trong những chìa khóa để đánh bại Real Madrid là cường độ di chuyển và gây sức ép. Đại diện vùng Ruhr có lực lượng và kinh nghiệm kém hơn Real Madrid, vì thế họ buộc phải bù đắp lại bằng lối chơi và khả năng di chuyển.

Champions League mùa này, Real Madrid gặp nhiều khó khăn khi đối đầu các đội bóng Đức như Union Berlin, RB Leipzig và Bayern. Các đội này đều có lối chơi và cường độ pressing kém hơn cả Dortmund.

Trận chung kết cúp Champions League mùa 2023/24 giữa Real Madrid và Dortmund diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/6 (giờ Hà Nội), tại sân vận động Wembley.

Kaka được tặng gà khi chơi bóng tại Trung Quốc

Hôm 27/5, cựu danh thủ người Brazil có mặt tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) để tham gia giải bóng đá phong trào Village Super League (VSL).

Sự nghiệp của Navas lụi tàn

Từ một thủ môn đỉnh cao vài năm trước, Keylor Navas dường như hết thời sau khi kết thúc mùa giải 2023/24.

Thống kê khó tin của hậu vệ Chelsea

Ben Chilwell sẽ trải qua 7 đời HLV và có tới 32 đồng đội mới chỉ trong 4 năm khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm