Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund mất 15 triệu euro hoa hồng cho Raiola để có Haaland

Borussia Dortmund chỉ mất 20 triệu euro cho RB Salzburg trong thương vụ chiêu mộ Haaland, song khoản tiền hoa hồng mà đội chủ sân Signal Iduna Park phải bỏ ra là không nhỏ.

Tối 30/12, trang chủ Borussia Dortmund thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo trẻ Erling Haaland, người được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu như Man Utd, Juventus theo đuổi từ khi thị trường chuyển nhượng mùa đông còn chưa mở cửa. Mấu chốt của thương vụ này được cho là siêu cò Mino Raiola, người đã nhận khoản hoa hồng hậu hĩnh để thuyết phục thân chủ chuyển tới Đức thi đấu.

Theo La Gazzetta dello SportTuttosport, Dortmund đã trả 20 triệu euro cho RB Salzburg để chiêu mộ Haaland. Tuy nhiên, họ mất thêm 15 triệu euro cho người đại diện Raiola và 10 triệu euro cho cha của cầu thủ người Na Uy, ông Alff-Inge Haaland. Tổng cộng, đội bóng áo sọc vàng-đen phải chi ra 45 triệu euro cho thương vụ này.

Dortmund chieu mo Haaland anh 1

Dortmund bất ngờ công bố bản hợp đồng Erling Haaland trước sự theo đuổi của Man Utd và Juventus. Ảnh: Borussia Dortmund.

Bild tiết lộ Haaland sẽ nhận mức lương 8 triệu euro mỗi mùa tại sân Signal Iduna Park. Con số này thấp hơn so với bản hợp đồng Man Utd đề nghị với RB Salzburg được The Sun tiết lộ cách đây không lâu. Tuy nhiên, Dortmund là đội giành chiến thắng trong thương vụ này nhờ chiều theo những yêu sách của Raiola.

Siêu cò người Italy nổi tiếng với việc giỏi làm tiền các đội bóng lớn. Do đó, Man Utd và Juventus đã có những sự do dự trong thương vụ chiêu mộ Haaland. Dortmund cũng là môi trường phù hợp với các cầu thủ trẻ và việc tiền đạo người Na Uy sớm được đá chính là hoàn toàn khả thi.

Haaland hiện là một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn hàng đầu châu Âu. Cầu thủ sinh năm 2000 có 28 pha lập công và 9 đường kiến tạo chỉ sau 22 lần ra sân cho RB Salzburg. Anh có tới 8 bàn trong 6 trận đấu tại Champions League mùa này.

Việc Haaland chuyển đến Dortmund có thể kéo theo sự chia tay của một số cầu thủ trên hàng công đội bóng áo sọc vàng đen. Mới đây, MARCA tiết lộ Paco Alcacer đang có ý định chia tay sân Signal Iduna Park, trong khi Daily Mail đưa tin Dortmund sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị cho Jadon Sancho.

Siêu cò Raiola khẳng định Haaland từ chối Man United

Trái ngược tin đồn Man United không mua Erling Haaland vì Mino Raiola, siêu cò của bóng đá thế giới khẳng định tiền đạo người Na Uy từ chối đến Old Trafford.

Tiền đạo của Dortmund muốn rời đội bóng vì Haaland

Với sự xuất hiện của tân binh Erling Haaland, Paco Alcacer nhiều khả năng sẽ chia tay Dortmund trong thời gian sắp tới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm