Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Erling Haaland gia nhập Dortmund

Được đồn đoán gia nhập Man Utd, nhưng tài năng trẻ người Na Uy quyết định chọn Dortmund làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Tối 29/12 (giờ Hà Nội), trang chủ CLB Dortmund thông báo chiêu một thành công Erling Haaland từ CLB Salzburg. Tiền đạo người Na Uy ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2024 với CLB chủ sân Signal Iduna Park.

Theo Goal, Dortmund chỉ phải trả cho Salzburg 20 triệu euro phí chuyển nhượng. Mức lương của Haaland ở CLB mới sẽ là 130.000 bảng mỗi tuần.

Thông tin này khiến cổ động viên bất ngờ bởi trước đó, Dortmund không nằm trong danh sách các đội bóng muốn có chữ ký của Haaland. Man Utd, Juventus, RB Leipzig mới là những CLB bày tỏ nguyện vọng muốn có sự phục vụ của chân sút sinh năm 2000.

Erling Haaland gia nhap Dortmund anh 1

Haaland ra mắt CĐV Dortmund.

Cách đây không lâu, truyền thông Anh đưa tin HLV Ole Solskjaer đã gặp riêng để thuyết phục Haaland đến Man Utd. CLB chủ sân Old Trafford cũng sẵn sàng trả cho Salzburg mức phí 79 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này. Tuy nhiên, không có bất kỳ thỏa thuận nào được thông qua.

Mùa này, Haaland nổi lên là một trong những cây săn bàn hàng đầu châu Âu. Tính đến nay, sao mai người Na Uy ghi đến 28 bàn thắng và thực hiện 9 pha kiến tạo chỉ sau 22 lần ra sân.

Tố chất của cầu thủ này đã được chứng minh ở những trận cầu đỉnh cao ở đấu trường Champions League. Không thể giúp Salzburg vượt qua vòng bảng, nhưng Haaland cũng gây ấn tượng mạnh với 8 pha lập công.

Điểm mạnh của Haaland là khả năng không chiến, tỳ đè dựa trên thể hình lý tưởng (cao 1,94 m, nặng 87 kg). Thân hình cao lớn không làm giảm đi tốc độ và khả năng xử lý bóng của chân sút 19 tuổi.

Tài năng trẻ người Na Uy có thể tới Premier League

Bóng đá Na Uy đang chứng kiến những tài năng trẻ có cơ hội thử sức ở đấu trường quốc tế. Sau Erling Haaland, Emil Bohinen nhiều khả năng là cái tên tiếp theo tới Premier League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm