Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU từ bỏ thương vụ Haaland vì siêu cò Raiola

Những bất đồng trong việc đàm phán với "siêu cò" Mino Raiola được cho là nguyên nhân khiến MU không mua tiền đạo Erling Haaland của FC Red Bull Salzburg.

Theo nhà báo Rob Dawson, "Quỷ đỏ" thành Manchester không đồng ý với những điều khoản được đưa ra bởi tay cò kiêm người đại diện của Haaland. "Raiola muốn có phần trăm hoa hồng trong điều khoản giải phóng hợp đồng cũng như bán Haaland trong tương lai. United không chấp nhận chuyện đó, còn Borussia Dortmund lại đồng ý", cây viết của ESPN tiết lộ.

MU theo đuổi Haaland từ lâu. Chính thành tích ghi bàn thuyết phục của chân sút này đã chinh phục HLV Ole Gunnar Solskjær. Dù mới 19 tuổi, chân sút người Na Uy ghi 29 bàn sau 27 trận trên mọi đấu trường trong hai mùa gần đây. Ở Champions League mùa 2019/20, Haaland ghi 8 bàn sau 6 trận, thành tích ngay cả Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi cũng không làm được.

Erling Haaland anh 1

Đòi hỏi được cho là quá tham lam của "siêu cò" Mino Raiola (phải) khiến MU từ bỏ việc chiêu mộ Erling Haaland. Ảnh: Getty Images.

Tuy vậy, MU lại không muốn đáp ứng những yêu cầu được cho là quá tham lam của "siêu cò" Raiola, người nổi tiếng làm tiền các CLB lớn. Ngoài đại diện thành Manchester, Juventus được cho là rất muốn có Haaland. Tuy nhiên, BVB lại nhanh chân hơn tất cả, và chấp nhận các yêu cầu của ông Raiola để sở hữu Haaland theo bản hợp đồng 4 năm rưỡi.

Hôm 29/12, đại diện nước Đức đã chính thức công bố việc hoàn tất phi vụ chiêu mộ Haaland. Chân sút sinh năm 2000 sẽ chuyển tới sân Signal Iduna Park thi đấu vào đầu năm 2020.

Truyền thông Anh tin rằng MU không phải quá tiếc nuối vì mua trượt Haaland. “Quỷ đỏ” có Marcus Rashford, một trung phong triển vọng của bóng đá thế giới và đã ghi 7 bàn trong 9 trận gần đây.

Erling Haaland gia nhập Dortmund

Được đồn đoán gia nhập Man Utd, nhưng tài năng trẻ người Na Uy quyết định chọn Dortmund làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm