Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai tìm chủ đầu tư loạt dự án nhà ở xã hội nghìn tỷ

Trong 1 tháng trở lại đây, Đồng Nai liên tục tìm nhà đầu tư cho các dự án nhà ở xã hội với quy mô từ hàng trăm tỷ đến hàng nghìn tỷ đồng.

Đồng Nai tìm chủ đầu tư loạt dự án nhà ở xã hội với quy mô lớn. Ảnh minh hoạ: Quỳnh Danh.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt hồ sơ mời quan tâm Dự án Khu nhà ở xã hội ChC1, ChC2 tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa và Dự án Khu chung cư nhà ở xã hội tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch.

Trong đó, khu nhà ở xã hội ChC1 và ChC2 có diện tích hơn 1,6 ha, dự kiến xây dựng 2 khu chung cư cao 12 tầng, số lượng gần 500 căn hộ với khả năng đáp ứng chỗ ở khoảng 2.000 người.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 722 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Địa điểm thực hiện dự án là khu tái định cư tuyến tránh Quốc lộ 1 (đường Võ Nguyên Giáp). Thời gian triển khai xây dựng, hoàn thiện và đưa vào khai thác là từ nay đến năm 2026.

Đối với Khu chung cư nhà ở xã hội tại xã Phước An, dự án này có diện tích hơn 2 ha, gồm các toà nhà cao 9-12 tầng, quy mô dân số 2.800 người.

Địa phương cho biết đây là khu đất sạch không cần bồi thường, tái định cư. Với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, khu chung cư này sẽ có khoảng 1.800 căn hộ diện tích 25-70 m2/căn, mục đích để bán hoặc cho thuê.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cũng đang tìm chủ đầu tư cho dự án Khu chung cư nhà ở xã hội tại khu đất hơn 3,7 ha tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch với tổng vốn đầu tư hơn 1.206 tỷ đồng. Sơ bộ sản phẩm nhà ở gồm các block căn hộ cao 9-10 tầng, cung cấp khoảng 1.490 căn hộ.

Hai dự án thuộc xã Phước An đều có tiến độ thực hiện 30 tháng kể từ ngày lựa chọn nhà đầu tư trúng thầu. Thời gian hoạt động là 50 năm kể từ ngày được cấp chấp thuận chủ trương đầu tư.

Cách đây vài ngày, địa phương này cũng phát thông báo tìm nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện dự án nhà ở xã hội tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom.

Theo quy hoạch, dự án này có tổng vốn đầu tư 733 tỷ đồng, quy mô dân số khoảng 3.500-3.850 người. Khu đất xây dựng chung cư nhà ở xã hội có diện tích khoảng 3,5 ha.

Tại buổi lễ khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên trong năm nay ở tại phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa), quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết UBND tỉnh đã quy hoạch và bố trí quỹ đất 1.000 ha để triển khai các dự án nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030.

Đến nay, tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư 5 dự án, quy mô 9.000 căn. Đồng thời, chuẩn bị phê duyệt chủ trương đầu tư 7 dự án với quy mô 11.000 căn hộ.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp các sở, ngành, địa phương phấn đấu để khởi công 5 dự án nhà ở xã hội trong năm nay.

Bình Dương dành gần 85.000 tỷ đồng để xây 160.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương đặt mục tiêu xây hơn 160.000 căn nhà ở xã hội, cao gấp đôi chỉ tiêu được Chính phủ giao trong đề án xây 1 triệu căn nhà xã hội giai đoạn 2021-2030.

Địa ốc Hoàng Quân nói lý do hợp tác với Novaland

Chủ tịch Hoàng Quân khẳng định sẽ cùng Novaland bàn giao 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm nay. Theo đó, Novaland sẽ là chủ đầu tư, còn Hoàng Quân là đơn vị thực hiện dự án.

Nhiều 'ông lớn' vào cuộc xây nhà ở xã hội

Các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đang khiến cuộc đua xây nhà ở xã hội tiếp tục "nóng" hơn với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm