Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Địa ốc Hoàng Quân nói lý do hợp tác với Novaland

Chủ tịch Hoàng Quân khẳng định sẽ cùng Novaland bàn giao 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm nay. Theo đó, Novaland sẽ là chủ đầu tư, còn Hoàng Quân là đơn vị thực hiện dự án.

Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân Trương Anh Tuấn chia sẻ lý do hợp tác với Novaland tại ĐHĐCĐ ngày 1/6. Ảnh: HQC.

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 ngày 1/6, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) cho biết trên thị trường bất động sản, Hoàng Quân chỉ có bạn hoặc đối tác, chứ không có kẻ thù. Do đó, công ty luôn mong muốn làm bạn với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành để tận dụng thế mạnh của nhau.

"Trước khi nói Hoàng Quân tận dụng được gì thì nên coi trước chúng ta làm gì cho đối tác. Trong khi, Novaland là công ty lớn hơn Hoàng Quân nhiều", ông Tuấn nhấn mạnh khi được hỏi về mục đích hợp tác với Novaland.

Theo ông, Hoàng Quân sở hữu kinh nghiệm, năng lực cốt lõi, làm tốt mảng nhà ở xã hội và đây chính là thứ Novaland thiếu. Chưa kể, hai bên cũng sẽ hỗ trợ nhau về việc bán hàng, vốn và cả quản trị.

Ômg Tuấn cho biết trước đó, cả Hoàng Quân và Novaland cùng ký cam kết với Chính phủ thực hiện 1 triệu căn nhà ở xã hội. Trong đó, Hoàng Quân cam kết hoàn thành 50.000 căn và Novaland 200.000 căn. Cả hai chiếm 1/4 sản phẩm trong tổng số 1 triệu căn nhà ở xã hội theo đề án của Chính phủ.

"Cần lưu ý rằng Novaland tập trung vào phân khúc nhà cao cấp, tuy nhiên, việc ký kết với Chính phủ họ vẫn phải thực hiện cam kết, dù không phù hợp với thương hiệu của họ trên thị trường nếu trực tiếp làm chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội. Do đó, trong hợp tác này, Novaland sẽ đóng vai trò là chủ đầu tư còn Hoàng Quân sẽ là đơn vị thực hiện, làm dự án", ông Quân nói thêm.

Theo ông Tuấn, các dự án nhà ở xã hội của hai bên sẽ được triển khai tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ... "Riêng trong năm 2024, Hoàng Quân và Novaland sẽ hoàn thành bàn giao 3.000 căn nhà ở xã hội", ông khẳng định.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh kém khả quan của các năm trước, ông Tuấn cho biết công ty đã có một bài học rất lớn khi phụ thuộc quá nhiều vào gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng. Thời điểm ấy, khi Nhà nước cắt nguồn hỗ trợ, Hoàng Quân không thể xoay xở vốn, dẫn đến không hoàn thành các dự án và kế hoạch kinh doanh.

"Chúng tôi không đổ thừa vào hoàn cảnh. Chúng tôi từng có một số sai lầm. Hoàng Quân giờ không còn là đơn vị tiên phong về nhà ở xã hội và đang hướng đến việc nâng cao chất lượng nhà ở xã hội đạt chuẩn quốc gia", ông nói.

Tại buổi họp, "ông trùm" nhà ở xã hội cho biết mục tiêu năm nay hoàn thành 3.000 căn nhà ở xã hội, các năm tới mỗi năm tối thiểu 5.000 căn. "Mục tiêu tỷ lệ lợi nhuận 5% trên doanh thu. Do vậy, con số doanh thu 2.000 tỷ đồng năm nay bắt buộc phải hoàn thành", ông Tuấn nhấn mạnh.

Ngoài nhà ở xã hội, Hoàng Quân cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đấu thầu, đấu giá, hợp tác và M&A các dự án sẵn có và dự án mới thông qua đầu tư, kinh doanh các loại hình bất động sản khác như bất động sản khu công nghiệp và bất động sản thương mại.

Novaland bắt tay Địa ốc Hoàng Quân làm nhà ở xã hội

Novaland sẽ kết hợp cùng "ông trùm" nhà ở xã hội phía Nam phát triển 3.000 căn nhà ở xã hội tại nhiều địa phương ngay trong năm nay.

Ông trùm nhà ở xã hội phía Nam muốn hoàn thành 50 dự án năm nay

Địa ốc Hoàng Quân lên kế hoạch hoàn thành ít nhất 50 dự án nhà ở xã hội và cải tạo, xây dựng mới ít nhất 10 toà chung cư cũ tại TP.HCM, Đồng Nai, Long An trong giai đoạn 2025-2030.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm