Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Novaland bắt tay Địa ốc Hoàng Quân làm nhà ở xã hội

Novaland sẽ kết hợp cùng "ông trùm" nhà ở xã hội phía Nam phát triển 3.000 căn nhà ở xã hội tại nhiều địa phương ngay trong năm nay.

Novaland và Địa ốc Hoàng Quân ký hợp tác xây dựng 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm nay. Ảnh: NVL.

Mới đây, CTCP Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL) đã ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư, xây dựng dự án nhà ở xã hội với Tập đoàn Hoàng Quân (HoSE: HQC).

Theo đó, Novaland và "ông trùm" nhà ở xã hội Hoàng Quân sẽ cùng đóng góp tài chính, năng lực, kinh nghiệm, khai thác quỹ đất hiện có của hai bên để hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển các dự án nhà ở xã hội tiềm năng tại TP.HCM và các tỉnh thành như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long...

Đồng thời, hai bên sẽ cùng nghiên cứu, hợp tác đầu tư xây dựng để phát triển các dự án phù hợp với nhu cầu, mục tiêu, định hướng phát triển kinh doanh của mỗi bên và phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng quỹ đất, cũng như kế hoạch phát triển kinh tế địa phương nơi thực hiện dự án.

Thông qua lần hợp tác này, hai doanh nghiệp dự kiến bàn giao khoảng 3.000 căn nhà ở xã hội tại nhiều địa phương trong năm nay.

Bên cạnh đó, các bên liên quan sẽ cùng triển khai nghiên cứu, phát triển dự án nhà ở xã hội mới thuộc quỹ đất hiện có của Novaland trong thời gian tới.

Ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng giám đốc Novaland cho rằng việc hợp tác lần này là dịp để các bên phát huy thế mạnh sẵn có của mình, đưa giấc mơ an cư với giá thành hợp lý đến gần hơn với những người có thu nhập thấp.

Lãnh đạo công ty cũng khẳng định tiếp tục xây dựng các dự án hiện hữu như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, các dự án trung tâm TP.HCM... và bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng.

Động thái hợp tác của hai diễn ra trong bối cảnh việc triển khai nhà ở xã hội tại nhiều địa phương vẫn còn chậm.

Trong đó, Địa ốc Hoàng Quân được xem là doanh nghiệp dẫn đầu phân khúc nhà ở xã hội toàn khu vực phía Nam. Còn Novaland được biết đến là đơn vị chuyên phát triển các dự án bất động sản nhà ở trung và cao cấp, cũng như bất động sản nghỉ dưỡng, chưa từng tham gia làm nhà ở giá rẻ.

Trước đó, tại buổi làm việc với Chính phủ hồi tháng 8/2022, Novaland từng tuyên bố sẽ phát triển 200.000 căn hộ để góp phần vào nỗ lực của Chính phủ trong chương trình giải quyết nhà ở xã hội, nhà ở công nhân lao động.

Gia đình ông Bùi Thành Nhơn liên tục giảm sở hữu tại Novaland

Sau nhiều lần thoái vốn, nhóm cổ đông liên quan đến Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn hiện chỉ còn nắm hơn 39% cổ phần tại Novaland.

Cổ phiếu Novaland 'nằm sàn' sau tin liên quan dự án Aqua City

Cổ phiếu NVL của Novaland giảm kịch sàn sau khi xuất hiện thông tin Công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ về khu đô thị Aqua City.

Con gái Chủ tịch Bùi Thành Nhơn muốn bán hơn 9 triệu cổ phiếu NVL

Bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh đăng ký bán hơn 9,1 triệu cổ phiếu NVL của Novaland với lý do cá nhân theo hình thức thỏa thuận, dự kiến giao dịch có thể đem về cho cá nhân này 136 tỷ đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm