Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất 5,8 độ Richter ở New Zealand

Một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter vừa tấn công đảo Bắc của New Zealand, khu vực gần thủ đô Wellington. Giới chức chưa có các báo cáo về thiệt hại ban đầu.

Chấm đỏ biểu thị khu vực hứng chịu trận động đất ngày 12/10. Ảnh:
Chấm đỏ biểu thị khu vực phía đông thị trấn Pongaroa - nơi hứng chịu trận động đất ngày 12/10. Ảnh: GeoNet

Trận động đất tấn công đảo Bắc của New Zealand lúc 21h (giờ địa phương) ở độ sâu 30 km. Tâm chấn của nó cách thị trấn Pongaroa khoảng 24 km về phía đông, Independent đưa tin.

Cơ quan giám sát địa chấn GeoNet của New Zealand đánh giá trận động đất mạnh 5,8 độ Richter là "nghiêm trọng". Người dân một số khu vực xa tâm chấn như thị trấn Whanganui, thành phố Napier cũng có thể cảm nhận rõ sự rung lắc.

Người dùng mạng Twitter với tài khoản @MichaelRileyNZ mô tả cơn địa chấn làm cửa sổ rung lắc và vật dụng rơi xuống nền nhà của anh ở thành phố New Plymouth.

Trận động đất 5,8 độ Richter xảy ra trong bối cảnh New Zealand chuẩn bị diễn tập phương án đối phó với địa chấn trên toàn quốc vào hôm 15/10. Chính phủ cho biết 1,2 triệu người đã đăng ký tham gia sự kiện này.

New Zealand nằm ở "vòng cung lửa" Thái Bình Dương - khu vực thường xuyên hứng chịu các cơn địa chấn. Năm 2011, một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter phá hủy thành phố Christchurch và cướp sinh mạng của 185 người.

Những thảm họa động đất, sóng thần lớn nhất thế giới

Thảm họa kép cướp sinh mạng của hơn 5.000 người, sóng thần quét qua 14 nước, "cơn thịnh nộ của lòng đất" ở Chile là 3 trong những thảm họa tự nhiên ám ảnh thế giới.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm