Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất lại tấn công Chile

Một cơn địa chấn 6,3 độ Richter vừa xảy ra tại Chile hôm 19/9, song giới chức địa phương chưa công bố thiệt hại về người và tài sản.

Đống đổ nát tại một thành phố Chile sau trận động đất vào đêm 16/9. Ảnh: Twitter
Đống đổ nát tại một thành phố Chile sau trận động đất vào đêm 16/9. Ảnh: Reuters

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ thông báo tâm chấn của động đất 6,3 độ Richter gần thành phố cảng Valparaiso và nằm ở độ sâu 8,7 km, RT đưa tin. Giới chức chưa công bố thiệt hại về người và tài sản.

Địa chấn mới xảy ra hai ngày sau khi trận động đất 8,3 độ Richter xảy ra ở miền bắc Chile hôm 16/9 khiến 11 người thiệt mạng, 20 người bị thương và khoảng một triệu người phải sơ tán. Thành phố Valparaiso cũng chịu tác động của trận động đất trước. Những đợt sóng có chiều cao 2 m tràn vào thành phố.

Địa điểm xảy ra trận động đất mới ngày 18/9. Đồ họa: RT

Giới chức cho biết hậu quả của trận động đất hôm 16/9 khiến 1.800 người ở thành phố Illapel không có nước, trong khi hàng trăm nghìn người không có điện ở vùng Coquimbo - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của địa chấn.

'Nếu động đất kéo dài thêm 10 giây, màn hình TV sẽ vỡ tan'

“Mặt đất rung lắc dữ dội trong một phút. Cốc và hộp trên giá sách rơi xuống đất. Nếu cơn địa chấn kéo dài thêm 10 giây, màn hình TV có thể vỡ nát", một người dân Chile kể.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm