Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Chile dọn đống đổ nát sau động đất 8,3 độ Richter

Người dân ở vùng thiên tai tại Chile sắp xếp lại đồ đạc, phơi vật dụng sau khi động đất gây sóng thần tàn phá nhà cửa của họ.

1
Người dân dọn đống đổ nát tại thành phố Concon, cách thủ đô Santiago 110 km về phía tây bắc ngày 17/9. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất mạnh 8,3 độ Richter ở Chile xảy ra tối 16/9. Cảnh báo sóng thần được đưa ra sau đó.
1
Người dân địa phương ở Concon nhặt đồ đạc, vật dụng trong ngôi nhà bị động đất tàn phá ngày 17/9. Nhà chức trách Chile cho biết, số người thiệt mạng trong trận động đất kèm theo sóng thần đã tăng lên 8 người. Hơn 1 triệu người khác phải đi sơ tán hoặc buộc phải tới nơi trú ẩn trên khắp Chile.
1
Ngôi nhà của người dân ở Concon tan hoang sau cơn địa chấn 8,3 độ Richter. Theo lời Tổng thống Bachelet, trận động đất gây ra thiệt hại không đáng kể so với thảm kịch tháng 2/2010. Chile là một trong những quốc gia thường xuyên bị động tất tàn phá nên các tòa nhà được thiết kế để chống chịu với địa chấn. Thông thường, chúng chỉ sập trước những trận động đất cường độ 9 độ Richter trở lên. Quốc gia này cũng có hệ thống cảnh báo sóng thần.
1
Ngôi nhà của người đàn ông này ở Concon hư hỏng nặng. Anh đang dọn dẹp lại vào ngày 17/9.
1
"Trận động đất rất mạnh. Tôi nghĩ phải đến 10 hoặc 9 độ Richter", Mila Alvarez, một người dân Chile ở thành phố Illapel nói.
1
Người dân phơi đồ đạc sau khi nước tràn vào khu họ sinh sống. Một số đốt lửa trên đường phố để giữ ám.
1
Một cửa hàng ở Concon tan hoang sau thiên tai. Trung tâm cảnh báo sóng thần Mỹ cho biết, sóng thần từ vụ động đất Chile có thể tạo ra những đợt sóng mạnh ở bờ biển bang California gây nguy hiểm cho những người đang bơi hoặc du khách nghỉ ven biển.
1
Người phụ nữ đi qua một nghĩa trang ở Illapel. Tổng thống Chile Michelle Bachelet sẽ tới thăm vùng thiên tai trong ngày 17/9.

Đỗ Quyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm