Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tiếng nổ lớn như ai đó phá đá trên núi'

Nhiều người ở huyện Liễu Thành, Quảng Tây, Trung Quốc, nghe thấy tiếng nổ vang trời, bụi bay mù mịt khắp đường phố và chứng kiến tòa nhà 5 tầng đổ sụp.

Mọi người hốt hoảng đổ ra đường khi nhiều tiếng nổ vang lên. Ảnh: SMCP

Theo Tân Hoa Xã, người dân ở huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu, bắt đầu nghe thấy tiếng nổ lúc 16h50 (15h50 giờ Hà Nội). Sau đó, hàng chục vụ nổ khác xảy ra.

“Rất nhiều tiếng nổ lớn vang lên. Mọi người đều nghe thấy. Nó giống như ai đang dùng mìn phá đá trên núi”, Li, một nhân viên khách sạn, nói.

Trước đó, các nhân chứng cho hay, khoảng 17h, họ nghe thấy nhiều tiếng nổ, khoảng 10 phút lại có một tiếng nổ. Tổng cộng, họ nghe thấy 11 lần phát nổ. 

Một nhân viên siêu thị kể rằng, cửa hàng của anh sơ tán mọi người ngay lập tức khi siêu thị liền kề phát nổ.

Tại hiện trường, khói bụi mù mịt khắp đường phố, gạch vụn và kính vỡ vương vãi mọi nơi, tòa nhà năm tầng đổ sụp. Trong số các nạn nhân, 5 người thiệt mạng ngay tại hiện trường và một người tử vong trong bệnh viện do bị thương nặng.

Nhiều người hoang mang và sợ hãi khi chứng kiến hàng loạt vụ nổ xảy ra. Một nhân viên chính phủ tên Luo cho biết cô nghe thấy tiếng nổ lớn khi đang ở trong văn phòng.

"Một tiếng 'bùm' vang lên. Tôi nghĩ là trận động đất nhỏ và không quá lo lắng bởi chúng tôi từng trải qua những chấn động như thế. Khi bước ra ngoài, một người bán trái cây hỏi tôi 'Sao chị vẫn ở đây?'.

"Tôi bắt đầu hiểu tình hình và hơi run sợ. Tôi hy vọng cảnh sát có thể bắt nghi phạm nhanh chóng. Sự việc này chưa từng xảy ra ở Liễu Châu", chị Luo nói.

Li Acheng, nhân chứng 30 tuổi là chủ cửa hàng trái cây cách một vụ nổ chỉ khoảng 350 m, kể: "Cửa sổ bằng kính trong cửa hàng bất ngờ vỡ tan. Tôi bước ra ngoài xem chuyện gì xảy ra thì suýt bị cửa sổ tầng 3 rơi trúng. Tòa nhà cao tầng gần đó đã đổ sụp một nửa".

"Mọi người đều rất sốc và nghĩ rằng đó là một vụ khủng bố. Tất cả cửa hiệu đều đóng của. Thị trấn đặt dưới lệnh giới nghiêm, cảnh sát đi tuần các dãy phố", Li Acheng nói thêm.

Li và cả gia đình chạy khỏi thị trấn đến một ngôi làng gần đó vì sợ các vụ tấn công khác tiếp tục xảy ra. "Thật đáng sợ khi hàng loạt vụ nổ xảy ra chỉ trong một giờ", Li nói. 

CCTV dẫn lời Zhou Changqing, cảnh sát trưởng thành phố Liễu Châu, cho hay, chất nổ được giấu trong các bưu phẩm. 

Cảnh sát xác nhận các vụ nổ xảy ra ở trung tâm thương mại, nhà giam, trụ sở huyện, siêu thị, bến xe, bệnh viện, nhà ở tập thể, chợ và trung tâm kiểm soát dịch bệnh.

Bom nổ liên tiếp trong vụ khủng bố ở Trung Quốc

Các vụ nổ liên tiếp vừa xảy ra tại 17 địa điểm rải rác trong khu tự trị Quảng Tây, gồm nhà ga và bệnh viện, làm 7 người chết. Cảnh sát gọi đây là hành động khủng bố.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm