Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup mạnh cỡ nào?

Nhật Bản, Australia chắc chắn là những đối thủ khó chịu nhất với tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

doi thu tuyen viet nam anh 1

Tuyển Nhật Bản là đội tuyển mạnh nhất bảng B. Họ đã vượt qua vòng loại thứ 2 với 24 điểm tuyệt đối, ghi đến 46 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần. Ở đợt tập trung gần nhất, tuyển Nhật Bản có đến 17 cầu thủ chơi bóng ở châu Âu, nổi bật nhất là Takumi Minamino (phải), cầu thủ thuộc biên chế của Liverpool. Ảnh: Reuters.

doi thu tuyen viet nam anh 2

Bên cạnh đó, một chân sút đáng gờm khác của tuyển Nhật Bản là Yuya Osako. Anh đã ghi được 8 bàn, kém Minamino 1 bàn. Tiền đạo của Werder Bremen đã có đến 23 pha lập công cho tuyển Nhật Bản sau 49 lần ra sân. Ảnh: Reuters.

doi thu tuyen viet nam anh 3

Tuyển Australia được đánh giá cao thứ 2 ở bảng B, chỉ sau Nhật Bản. Đây là đội bóng đã có 5 lần dự vòng chung kết World Cup. Ở vòng loại thứ 2, họ đã thống trị bảng B với 24 điểm tuyệt đối. Ảnh: AFC.

doi thu tuyen viet nam anh 4

Cầu thủ đáng chú ý nhất của tuyển Australia là Harry Souttar. Anh đang khoác áo Stoke City, chơi ở vị trí trung vệ với chiều cao 1,98 m. Tuy nhiên, ở vòng loại thứ 2 World Cup, Souttar lại là người ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Australia với 6 bàn thắng. Theo Transfermarkt, cầu thủ này có giá trị khoảng 4 triệu euro. Ảnh: Socceroos.

doi thu tuyen viet nam anh 5

Tuyển Saudi Arabia cũng là một đội bóng mạnh ở châu Á với 5 lần dự vòng chung kết World Cup. Họ đang được dẫn dắt bởi HLV Herve Renard, người từng dẫn dắt tuyển Zambia và Bờ Biển Ngà vô địch giải vô địch châu Phi (CAN). Ảnh: Herve Renard.

doi thu tuyen viet nam anh 6

Salman Al Faraj (số 7) là trụ cột, đội trưởng của tuyển Saudi Arabia. Anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng ghi đến 4 bàn thắng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Anh cũng đang là cầu thủ có số lần khoác áo tuyển quốc gia nhiều thứ 2 trong đội hình hiện tại của Saudi Arabia. Ảnh: FIFA.

doi thu tuyen viet nam anh 7

Tuyển Trung Quốc là đối thủ đáng chờ đợi của tuyển Việt Nam. Họ không quá mạnh nhưng lại cho thấy tham vọng với các cầu thủ nhập tịch trong đội hình như Tyias Browning (gốc Anh, từng thi đấu cho Everton), Nico Yennaris (gốc Anh, từng thi đấu cho Arsenal), Elkeson và Alan Douglas (gốc Brazil). Ảnh: AFC.

doi thu tuyen viet nam anh 8

Có nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình, song ngôi sao sáng giá nhất của tuyển Trung Quốc là Wu Lei. Tiền đạo thuộc biên chế Espanyol đã có 8 bàn thắng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Anh là cầu thủ duy nhất của tuyển Trung Quốc đang chơi bóng ở nước ngoài. Ảnh: Reuters.

doi thu tuyen viet nam anh 9

Tuyển Oman cũng là một đội bóng được đánh giá khá vừa tầm với Việt Nam. Họ giành vé vào vòng loại thứ 3 với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt. Dưới thời HLV Park Hang-seo, 2 nền bóng đá mới chỉ gặp nhau 1 lần ở một giải giao hữu quốc tế. Khi đó, Đoàn Văn Hậu có siêu phẩm trivela để giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0. Ảnh: OFA.

doi thu tuyen viet nam anh 10

Jameel Al-Yahmadi (trái) là nhân tố đáng chú ý nhất bên phía tuyển Oman khi anh là người duy nhất chơi bóng ở nước ngoài (Qatar). Tiền vệ sinh năm 1996 từng được Liên đoàn Bóng đá châu Á đánh giá là cầu thủ đáng xem và đáng chờ đợi nhất của Oman ở Asian Cup 2019. Anh có cái chân trái khéo léo, chơi bóng thông minh và nguy hiểm với những tình huống đi bóng từ cánh rồi cắt vào trong. Ảnh: AFC.

Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Trung Quốc ở vòng loại World Cup Sau lễ bốc thăm chiều 1/7, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Cựu tuyển thủ Trung Quốc nói về bảng đấu chung ĐT Việt Nam

Cựu tuyển thủ Xu Yang cho rằng mỗi điểm số tuyển Trung Quốc có được đều rất quan trọng cho cuộc tranh vé đến World Cup tại bảng B.

Duy Mạnh nói về kỳ tích Thường Châu trên đất Trung Quốc

Duy Mạnh và đồng đội ở tuyển Việt Nam đều thể hiện sự quyết tâm trước những đối thủ mạnh tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm