Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Mạnh nói về kỳ tích Thường Châu trên đất Trung Quốc

Duy Mạnh và đồng đội ở tuyển Việt Nam đều thể hiện sự quyết tâm trước những đối thủ mạnh tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Những lá thăm đã đưa tuyển Việt Nam nằm chung bảng B với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ba đội đầu tiên là những đại diện thường xuyên tham dự các kỳ World Cup. Ngược lại, đây mới là lần đầu tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai.

Khi được hỏi về bàn thắng ghi được vào lưới Olympic Nhật Bản tại môn bóng đá nam Asian Games 2018, Nguyễn Quang Hải chia sẻ: "Ghi được bàn vào lưới một đội bóng hàng đầu châu Á là cảm xúc to lớn. Tuy nhiên, cá nhân tôi và các cầu thủ của đội tuyển đều hướng đến chiến thắng. Đó mới là niềm vui lớn nhất. Tất nhiên, tôi và đồng đội sẽ phải tập luyện chăm chỉ, chuẩn bị thật tốt cho vòng loại thứ ba".

doi tuyen viet nam anh 1

Quang Hải từng ghi bàn vào lưới Olympic Nhật Bản năm 2018. Ảnh: Việt Hùng.

Tiền vệ Lương Xuân Trường chia sẻ: "Hai cầu thủ mà tôi luôn ngưỡng mộ là Son Heung-min của Hàn Quốc và Takumi Minamino của Nhật Bản. Họ có khả năng vượt trội so với các cầu thủ châu Á và đang thi đấu rất thành công ở giải Ngoại hạng Anh. Do họ đều là những cầu thủ đẳng cấp nên tôi không mong sẽ phải đối đầu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022".

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh nói về kỷ niệm đẹp ở VCK U23 châu Á 2018, nơi anh và các đồng đội thi đấu rất thành công tại Trung Quốc với việc vào tới chung kết.

"Hình ảnh cắm lá cờ Việt Nam trên tuyết của Thường Châu đến giờ vẫn gây xúc động với cá nhân tôi. Kết quả bốc thăm đã có, việc tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Trung Quốc hứa hẹn mang tới những trận đấu hấp dẫn và sẽ được người hâm mộ chờ đợi. Chắc chắn, tôi và các đồng đội sẽ phải có sự chuẩn bị tốt để sẵn sàng cho các trận đấu với không chỉ Trung Quốc mà còn cả các đội khác".

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về mỗi bảng, bắt đầu từ ngày 2/9 và kết thúc ngày 29/3/2022.

Hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Hai đội xếp thứ ba sẽ gặp nhau trong trận play-off châu Á. Đội thắng trong trận này đi tiếp tới trận play-off liên lục địa.

doi tuyen viet nam anh 2
Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Trung Quốc ở vòng loại World Cup Sau lễ bốc thăm chiều 1/7, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết

Những lá thăm đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản.

ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc ở vòng loại World Cup

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam vào bảng B cùng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm