Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc ở vòng loại World Cup

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam vào bảng B cùng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản.

Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Trung Quốc ở vòng loại World Cup Sau lễ bốc thăm chiều 1/7, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Lễ bốc thăm chia bảng diễn ra lúc 15h ngày 1/7 (giờ Kuala Lumpur) tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ở Malaysia.

Lá thăm từ tổng thư ký AFC đưa Việt Nam vào bảng B cùng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản. Hành trình chinh phục giấc mơ dự World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu vào ngày 2/9, khi "chiến binh sao vàng" làm khách tại Saudi Arabia.

Boc tham vong loai World Cup anh 1

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại thứ 3 bằng trận đấu đầu khó khăn với Saudi Arabia. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngoài ra, lá thăm còn đưa tuyển Trung Quốc đến làm khách tại Việt Nam vào đúng ngày mùng một Tết Nguyên đán Nhâm Dần (2022), ngày đặc biệt với người dân cả hai nước. Trận lượt đi giữa hai đội diễn ra ngày 7/10 được tính là sân nhà cho đối thủ.

Tuyển Việt Nam đã chạm trán Trung Quốc 6 lần và đều phải nhận thất bại. Ở lần gần nhất đối đầu vào năm 2012, ĐT Việt Nam thua Trung Quốc 0-3 trong một trận giao hữu. Tại vòng loại World Cup diễn ra vào năm 1997, tuyển Việt Nam cũng chạm trán Trung Quốc và để thua cả 2 lượt trận lần lượt với tỷ số 1-3 và 0-4.

Hai bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về, từ ngày 2/9 và kết thúc ngày 29/3/2022. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Hai đội xếp thứ ba sẽ gặp nhau trong trận play-off châu Á. Đội thắng trong trận này đi tiếp tới trận play-off liên lục địa.

Boc tham vong loai World Cup anh 2
Boc tham vong loai World Cup anh 3
  • FIFA công bố BXH đặc biệt cho vòng loại World Cup châu Á

    Theo BXH FIFA đặc biệt, tuyển Việt Nam xếp hạng 11 và sẽ thuộc nhóm hạt giống số 6 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Trong tháng 6, tuyển Việt Nam thi đấu 3 trận, giành 2 chiến thắng trước Indonesia, Malaysia trước khi để thua UAE. Những chiến binh áo đỏ nhận thêm 2,79 điểm, nâng tổng điểm lên 1.260,85, xếp hạng 13 châu Á, hạng 11 trong 12 đội dự vòng loại thứ ba World Cup 2022. Như vậy, thầy trò ông Park sẽ thuộc nhóm hạt giống số 6 cùng đội tuyển Lebanon.

    Theo bảng xếp hạng này, 6 nhóm hạt giống được chính thức xác định. Ngoài tuyển Việt Nam và Lebanon ở nhóm 6, nhóm 1 gồm Nhật Bản, Iran. Nhóm 2 gồm Australia, Hàn Quốc. Nhóm 3 có Saudi Arabia và UAE. Nhóm 4 là Iraq cùng Trung Quốc, trong khi Oman và Syria ở nhóm 5.

    Boc tham vong loai World Cup anh 4

  • Phóng viên UAE: 'Vào tới vòng này nghĩa là tuyển Việt Nam rất mạnh'

    Phóng viên Musab Alfaky dành lời khen cho tuyển Việt Nam đồng thời đầy tự tin vào đội UAE trước lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 chiều 1/7.

    "Có tới 12 đội được chia làm hai bảng, nên khả năng UAE tái ngộ tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi không lo lắng lắm vì đoàn quân của HLV Bert van Marwijk bây giờ rất mạnh, có phong độ tốt", phóng viên Musab Alfaky của tờ Al Khaleej chia sẻ với Zing trước lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ảnh: Việt Hùng.

    Boc tham vong loai World Cup anh 5

  • HLV Park dự lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022

    Lúc 15h ngày 1/7 (giờ Kuala Lumpur), buổi lễ bốc thăm sẽ được diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) nằm ở Malaysia. 12 HLV trưởng của các đội có mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ tham gia trực tuyến. Bên cạnh HLV Park, đại diện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng tham dự sự kiện này. Ảnh: Y Kiện.

    Boc tham vong loai World Cup anh 6

  • Tuyển Việt Nam thi đấu thành công ở vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á

    ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì thành tích bất bại trước các đối thủ Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang-seo, qua đó giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á với tư cách của đội nhì bảng, xếp sau UAE.

    Boc tham vong loai World Cup anh 7

  • Bùi Tiến Dũng muốn tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc

    Đưa ra dự đoán của mình, trung vệ đội trưởng CLB Viettel cho biết: "Tôi hy vọng tuyển Việt Nam sẽ nằm cùng bảng Trung Quốc, Syria hay Oman. Họ là những đối thủ vừa tầm. Tuyển Việt Nam sẽ rất dễ có điểm".

    "Ngoài Trung Quốc, Oman hay Syria đều là đội chúng ta đã gặp nhiều lần. Đội tuyển Việt Nam cũng từng có chiến thắng trước Syria. Bản thân Dũng rất mong tuyển Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc", trung vệ sinh năm 1995 bày tỏ. Ảnh: Minh Chiến.

    Boc tham vong loai World Cup anh 8

  • Thầy Park nói về khả năng gặp Hàn Quốc

    "Tôi thà không gặp Hàn Quốc, đó thật sự là một gánh nặng cho tôi. Xét về trình độ của huấn luyện viên, cầu thủ và vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, chúng tôi không phải là đối thủ của họ. Nếu có chung bảng, đó sẽ là một thách thức đối với chúng tôi. Nhưng đó cũng là một vinh dự cho tôi và toàn đội", HLV trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ với truyền thông xứ sở kim chi sau khi hoàn thành mục tiêu vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

    Boc tham vong loai World Cup anh 9

  • Báo Hàn Quốc muốn đội nhà tránh tuyển Việt Nam

    Trước lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022, SportTV News có bài phân tích về các đối thủ của Hàn Quốc. Ngoài Australia, tuyển Hàn Quốc có thể đối đầu 10 đội còn lại.

    "Luôn có những đối thủ mà bạn muốn tránh. Tuyển Hàn Quốc sẽ không muốn gặp Nhật Bản ở nhóm một. Hàn Quốc giành 42 chiến thắng, 23 trận hòa và 15 thất bại trước Nhật Bản. Nhưng trong các cuộc đối đầu gần đây, Nhật Bản lại làm tốt hơn với 3 chiến thắng trước Hàn Quốc", SportTV News nhận định.

    Tờ này nói thêm: "Nhật Bản có nhiều tuyển thủ đang thi đấu ở châu Âu. Nếu không muốn nhận thất bại 0-3 như hồi tháng 3, điều tốt nhất là Hàn Quốc không gặp lại họ ở vòng loại thứ ba".

    Boc tham vong loai World Cup anh 10

  • Đỗ Hùng Dũng: 'Giai đoạn khó khăn nhất với tôi đã qua'

    Tiền vệ tuyển Việt Nam chia sẻ hiện tại anh có thể đi lại bình thường và tập luyện bài tập liên quan đến các phần cơ chân ở mức nặng hơn.

    Đỗ Hùng Dũng: 'Giai đoạn khó khăn nhất với tôi đã qua' Tiền vệ tuyển Việt Nam chia sẻ hiện tại anh có thể đi lại bình thường và tập luyện bài tập liên quan đến các phần cơ chân ở mức nặng hơn.
  • Tuyển Thái Lan thi đấu thế nào ở vòng loại thứ ba World Cup 2018?

    Tháng 3/2016, tuyển Thái Lan kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2018 với ngôi đầu bảng F. Đội toàn thắng tuyển Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và hòa Iraq trong cả hai lượt trận để lần đầu tiên vào tới vòng loại thứ ba một kỳ World Cup.

    Tại vòng loại thứ ba World Cup 2018, tuyển Thái Lan cùng Syria nằm ở nhóm hạt giống số sáu. Kết quả bốc thăm đưa thầy trò HLV Kiatisuk nằm chung bảng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, UAE và Iraq, đội bóng từng hai lần chia điểm trước Thái Lan ở vòng loại thứ hai. Tuy nhiên lần này họ không cho người Thái bất cứ cơ hội nào.

    Tuyển Thái Lan toàn thua trong 4 trận đầu trước Saudi Arabia, Nhật Bản, UAE và Iraq. Tới trận gặp Australia, thầy trò HLV Kiatisuk mới giành được 1 điểm đầu tiên trước khi khép lại năm 2016.

    Trở lại chiến dịch vào tháng 3/2017, tuyển Thái Lan thua thêm 2 trận khi tái đấu Saudi Arabia và Nhật Bản với những tỷ số rất đậm (0-3 và 0-4) khiến Kiatisuk phải ra đi. Khi HLV Milovan Rajevac được đưa lên thay thế, "Voi chiến" cũng không thể làm tốt hơn khi chỉ giành được một điểm trước UAE. Ảnh: Minh Chiến.

    Boc tham vong loai World Cup anh 11

  • Quế Ngọc Hải chia sẻ trước lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup

    Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải hứa sẽ cùng đồng đội cố gắng thi đấu tốt trước những đối thủ rất mạnh ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

    Quế Ngọc Hải chia sẻ trước lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải hứa sẽ cùng đồng đội cố gắng thi đấu tốt trước những đối thủ rất mạnh ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.
  • Tuyển Việt Nam có thể cùng bảng Trung Quốc, UAE

    Tuyển Việt Nam ở nhóm hạt giống số 6 cùng Lebanon. Nhóm 1 có Nhật Bản, Iran. Nhóm 2 có Australia, Hàn Quốc. Nhóm 3 là Saudi Arabia và đối thủ cũ UAE của tuyển Việt Nam. Nhóm 4 và 5 gồm các đội Iraq, Trung Quốc, Oman và Syria. Ngoại trừ UAE, 5 đội trong 3 nhóm hạt giống đầu cũng là 5 đại diện châu Á ở World Cup 2018.

    Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam đặt chân tới vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á. Trước đó, thầy trò ông Park có 5 chiến thắng, 2 trận hòa và một thất bại ở vòng loại thứ hai. Tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp với tư cách một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt. Ảnh: Y Kiện.

    Boc tham vong loai World Cup anh 12

  • Muốn dự World Cup 2022, tuyển Việt Nam có hai con đường

    Đường thứ nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo phải nằm trong nhóm 4 đội đứng đầu 2 bảng vòng loại thứ ba World Cup. Đây gần như là nhiệm vụ bất khả thi bởi tốp đầu châu Á đang được thống trị bởi các đội tuyển hùng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Saudi Arabia.

    Đường thứ hai, tuyển Việt Nam phải giành vị trí thứ 3 trong bảng đấu, từ đó tiến vào các vòng play-off châu lục và liên lục địa. Ngoài đại diện của châu Á, vòng này còn có đội xếp hạng 4 Nam Mỹ, hạng 5 CONCACAF và đội dẫn đầu vòng loại châu Đại Dương.

    Ở trận play-off liên lục địa World Cup 2018, tuyển Australia đã vượt qua đại diện CONCACAF Honduras để giành vé tới World Cup. Ảnh: Y Kiện.

    Boc tham vong loai World Cup anh 13

  • BLV Quang Huy: 'Cục diện vòng loại thứ ba sẽ rất khác'

    "Có thể nói, đó là những trận đấu ở đẳng cấp vượt trội so với bóng đá Việt Nam. Chúng ta sẽ tiến đến đó trong tâm thế học hỏi, nỗ lực hết mình qua từng trận. Tuyển Việt Nam dù có dừng bước tại đây cũng không phải bất ngờ", BLV Quang Huy chia sẻ với Zing.

  • 'Tôi muốn Hàn Quốc và Việt Nam dự World Cup'

    "Thật khó miêu tả cảm xúc nếu Hàn Quốc chung bảng với Việt Nam. Tuy nhiên, tôi hy vọng 2 đội sẽ không gặp nhau. Điều đương nhiên là phần đông người Hàn Quốc cũng nghĩ thế vì HLV trưởng của Việt Nam là đồng hương của chúng tôi. Nếu được, tôi muốn cả hai đội tuyển đều được dự World Cup 2022", Ahn Byung-keon, trung vệ của CLB Bình Định chia sẻ với Zing trước lễ bốc thăm.  Ảnh: Y Kiện.

    Boc tham vong loai World Cup anh 14

  • 'ĐT Việt Nam cần thi đấu hết mình'

    "Dù đối thủ có là ai, đội tuyển Việt Nam cũng cần thi đấu hết mình. Nếu coi việc dự World Cup là đích đến, chúng ta cần tiến từng bước thật vững chắc. Nếu luôn giữ tinh thần tốt, tận dụng mọi cơ hội, chắc chắn và thật tập trung, biết đâu chúng ta sẽ giành những kết quả thuận lợi", BLV Quang Tùng nhận xét.  Ảnh: Quang Thịnh.

    Boc tham vong loai World Cup anh 15

  • Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vào ngày mùng 1 Tết

    Sau cuộc họp Ban thi đấu AFC hôm 12/11/2020, thời gian thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được quyết định. 10 ngày thi đấu vào các tháng 9/2021; 10/2021; 11/2021; 1/2022; 2/2022 và 3/2022. Trong đó, ngày thi đấu thứ 8 diễn ra vào 1/2/2022, đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022.

    Đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm 12 đội giành quyền tham dự vòng loại sắp tới. Điều này đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán như thường lệ. Trường hợp phải đá sân khách đúng mùng 1 Tết, Quang Hải và đội chỉ có thể trở lại sinh hoạt bình thường từ mùng 7 Tết. Ảnh: Chí Hùng.

    Boc tham vong loai World Cup anh 16

  • Truyền thông đánh giá cao tuyển Việt Nam

    Arab News đưa tin: "Trong 2 đội ở nhóm hạt giống số 6, tuyển Lebanon sẽ dễ đối đầu hơn Việt Nam. Việt Nam là đội tiến bộ nhất châu Á, thi đấu đầy nhiệt huyết, luôn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt, Họ đã khiến UAE gặp rất nhiều khó khăn".

  • Báo Trung Quốc e ngại ĐT Việt Nam

    Wu Xi, đội trưởng tuyển Trung Quốc chia sẻ trước lễ bốc thăm: "Chúng tôi không quan tâm đối thủ là ai. 12 đội bóng vào đến vòng loại thứ 3 đều rất mạnh. Chúng tôi phải dốc toàn lực để chiến đấu. Chúng tôi cần phải đoàn kết và tiếp tục tiến lên".

    Tờ Sina cũng nhận định tuyển Trung Quốc sẽ gặp nhiều thử thách bởi các đối thủ ở nhóm hạt giống số 6 là Việt Nam và Lebanon cũng rất khó chịu.

  • Lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á bắt đầu

    Ông Windsor John, Tổng thư ký AFC sẽ trực tiếp thực hiện bốc thăm. Các đội ở nhóm hạt giống 6 (Việt Nam, Lebanon) sẽ được bốc trước. Đội xuất hiện trước sẽ vào bảng A, đội được bốc sau sẽ vào bảng B. Cách thức này lặp lại tương tư từ nhóm 5 đến nhóm 1.

  • Bốc thăm nhóm 6

    Tuyển Lebanon xuất hiện trước nên sẽ vào bảng A, trong khi tuyển Việt Nam ở bảng B.

  • Bốc thăm nhóm 5

    ĐT Syria vào bảng A, Oman sẽ trở thành đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng B. Đây là lần thứ 2 tuyển Oman góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

  • Bốc thăm nhóm 4

    ĐT Iraq vào bảng A, trong khi Trung Quốc sẽ trở thành đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam tại bảng B.

  • Bốc thăm nhóm 3

    UAE, đội tuyển từng dự World Cup 1990 sẽ ở bảng A. Saudi Arabia sẽ vào bảng B cùng tuyển Việt Nam, Trung Quốc và Oman. Saudi Arabia là đội tuyển mạnh và đã có 5 lần dự World Cup.

  • Bốc thăm nhóm 2

    Tuyển Hàn Quốc sẽ vào bảng A, trong khi Australia sẽ vào bảng B.

  • Bốc thăm nhóm 1

    Hạt giống số 1 Iran sẽ vào bảng A. Theo đó, đội tuyển cuối cùng góp mặt ở bảng B sẽ là Nhật Bản. ĐT sở hữu ngôi sao đang thi đấu tại Premier League, Takumi Minamino.

    Boc tham vong loai World Cup anh 17

  • Quang Hải: 'Chúng tôi đã có sự chuẩn bị'

    "Sau trận đấu với UAE, tôi và đồng đội đều rút ra những bài học và những sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ ba. Chúng tôi sẽ tập luyện chăm chỉ bởi vòng loại thứ 3 quy tụ nhưng đội bóng mạnh nhất".

  • Xuân Trường: 'Tôi không muốn đối đầu Son Heung-min'

    "Tôi đặc biệt ấn tượng với Son Heung-min và Takumi Minamino, đây là 2 cầu thủ có khả năng vượt trội so với phần còn lại của châu Á. Tôi không mong muốn phải đối đầu với họ", Xuân Trường cho biết.

  • Duy Mạnh: 'Trận đấu với Trung Quốc sẽ rất hấp dẫn'

    Chia sẻ về ký ức về giải U23 châu Á tại Thường Châu năm 2018, trung vệ Duy Mạnh cho biết: "Đến bây giờ, tôi vẫn rất tự hào và xúc động. Các đội bóng đều đã có sự chuẩn bị. Trận đấu với Trung Quốc chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Chúng tôi sẽ tập luyện để đạt kết quả tốt nhất".

Tuấn Nguyên - Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm