Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của CLB Sài Gòn ở AFC Cup gây sốc

Đội Lion City Sailors của Singapore vừa ký hợp đồng với HLV Kim Do-hoon, nhà vô địch AFC Champions League 2020.

Tối 18/5, các trang tin thể thao khu vực đồng loạt đưa tin ông Kim trở thành HLV trưởng của Lion City Sailors. Đây là bất ngờ đầu tiên mà đội bóng Singapore tạo ra trước khi dự AFC Cup 2021.

Ông Kim phát biểu trong ngày nhậm chức: "Tôi rất hào hức khi đến với Lion City Sailors. Thật thú vị khi tham gia vào một dự án tham vọng. CLB muốn trở thành một trong những đội hàng đầu châu Á".

doi thu cua clb sai gon o afc cup anh 1

HLV Kim Do-hoon, thầy cũ của Xuân Trường trở thành đối thủ của CLB Sài Gòn. Ảnh: Sportfive.

"Tôi tự tin mang lại thành công cho đội. Tôi cũng biết ơn HLV Aurelio Vidmar đã xây dựng một nền tảng vững chắc với những cầu thủ tài năng. Tôi sẽ phát triển đội bóng dựa trên lối đá tấn công hấp dẫn đó".

Lion City Sailors là chủ nhà bảng đấu AFC Cup 2020 có sự góp mặt của CLB Sài Gòn. Hai đội còn lại là Kedah FA (Malaysia) và Persipura (Indonesia).

Trao đổi với Zing, HLV Phùng Thanh Phương của CLB Sài Gòn nói: "Chúng tôi vừa tập trung để chuẩn bị tập luyện cho AFC Cup. Đây là một thông tin rất mới của đối thủ đối với chúng tôi. CLB Sài Gòn sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho mặt trận này".

Kim Do-hoon từng là HLV của Lương Xuân Trường khi cầu thủ này chơi cho Incheon United vào mùa giải 2016. HLV sinh năm 1970 tạo nên danh tiếng bằng chức vô địch AFC Champions League cùng Ulsan Hyundai vào tháng 11/2020.

Đội bóng ở giải Singapore Premier League mới là CLB thứ 3 mà ông Kim cầm quân. Trước đó vào năm 2014, ông từng làm trợ lý ở đội U20 Hàn Quốc.

Giám đốc điều hành Chew Chun-Liang cho biết: "Chúng tôi mất nhiều thời gian để tìm kiếm ứng viên xứng đáng. Kim Do-hoon nổi bật bởi sự chuyên nghiệp, nhất quán và thiên hướng chơi bóng tấn công".

Sự quan tâm của nhiều tờ báo hàng đầu châu Á về vụ chuyển nhượng này cho thấy tham vọng thật sự của Lion City Sailors. Đây chắc chắn sẽ là đối thủ khó chơi của CLB Sài Gòn trong cuộc cạnh tranh ở vòng bảng AFC Cup 2021.

Highlights CLB Hà Nội 3-1 CLB Sài Gòn Geovane lập cú đúp, trước khi Bruno ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội bóng thủ đô ở vòng 12 V.League chiều 2/5.

Thủ môn Văn Lâm có trở lại phong độ tốt nhất?

Tân binh của Cerezo Osaka, thủ môn Đặng Văn Lâm đang nỗ lực tập luyện ở Nhật Bản để tìm cơ hội thi đấu sau gần 6 tháng không ra sân.

Tuyển Việt Nam ở 2 khách sạn 5 sao tại Dubai

Thầy trò ông Park Hang-seo chốt kế hoạch tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 từ ngày 27/5 đến 16/6 tại Dubai, UAE.

82 thành viên tuyển Việt Nam bầu cử tại chỗ

Thành viên hai đội tuyển Việt Nam sẽ đến trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm