Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình vắng mặt của tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia

Chấn thương khiến Trần Minh Vương, Bùi Tiến Dũng không thể góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam đấu Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày 3/9 tới.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 1

Văn Hậu, Tiến Dũng không thể thi đấu trận gặp Saudi Arabia vì chấn thương. Đồ họa: Minh Phúc.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 2

Sự trở lại của Đặng Văn Lâm và phong độ cao của Bùi Tấn Trường khiến thủ thành Nguyễn Văn Hoàng không có nhiều cơ hội cạnh tranh tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Giữa Văn Hoàng và Văn Toản, HLV Park Hang-seo chọn giữ lại thủ thành CLB Hải Phòng để hướng tới sự chuẩn bị lâu dài. Ảnh: Việt Hùng.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 3

Hậu vệ Lê Văn Xuân (số 45) chưa có dịp ra mắt đội tuyển quốc gia dù là "kèo trái" tốt nhất hiện tại của CLB Hà Nội. Văn Xuân sinh năm 1999, từng đá chính 3 trận tại VCK U19 châu Á 2018. Anh thường xuyên được HLV Park triệu tập lên U22 Việt Nam tập luyện từ năm 2020. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, Văn Xuân được đăng ký dự bị trận tuyển Việt Nam thắng Indonesia 4-0. Ảnh: Việt Hùng.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 4

Đoàn Văn Hậu không kịp bình phục chấn thương nên gần như không thể tập luyện nhiều trong đợt hội quân tháng 8 của tuyển Việt Nam. Anh được trả về CLB Hà Nội để tự hồi phục. Ảnh: Y Kiện.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 5

Mất Bùi Tiến Dũng là tổn thất lớn của tuyển Việt Nam ở hàng phòng ngự trước trận gặp Saudi Arabia. Tiến Dũng bị rách cơ háng, ở lại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VFF) để tập hồi phục, có khả năng trở lại cho trận gặp Australia. Ảnh: Minh Chiến.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 6

Là cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2020, có kinh nghiệm ở các sân chơi U19, U23 châu Á, được đăng ký dự bị 2 trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, Bùi Hoàng Việt Anh bất ngờ bị loại trước thềm trận mở màn vòng loại thứ ba gặp Saudi Arabia. Việt Anh sẽ ở lại Hà Nội, tiếp tục tập luyện cùng đội U22, chờ tuyển Việt Nam trở về. Ảnh: Việt Hùng.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 7

Trần Văn Kiên là một trong những cầu thủ được HLV Park mới triệu tập bổ sung nên cũng không được đăng ký đi Saudi Arabia. Lần gần nhất Văn Kiên ra sân cho tuyển Việt Nam là tại King's Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 8

Từng dự U20 World Cup 2017, góp mặt trong hành trình của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, Nguyễn Trọng Đại phải đợi tới năm 2021 để có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Getty.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 9

Nếu không dính chấn thương, Trần Minh Vương lẽ ra có thể kỳ vọng đá chính ở đội tuyển sau hàng loạt nỗ lực khẳng định mình tại CLB. Minh Vương là người tạo nên bước ngoặt về thế trận cho tuyển Việt Nam ở trận cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trước UAE. Ảnh: Y Kiện.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 10

Lý Công Hoàng Anh (số 6) là một trong những phát hiện mới ở V.League kể từ mùa giải 2020. Tiền vệ sinh năm 1999 có 6 bàn sau 24 trận cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, được xem là cầu thủ tiềm năng cho U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 11

Trần Đình Kha sinh năm 1994, lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh không có tên trong danh sách đi Saudi Arabia nhưng sẽ chờ cơ hội ở các trận sau. Trưởng thành từ CLB Khánh Hòa, Đình Kha chuyển sang Bình Định khi đội này thăng hạng năm 2021. Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng đánh đầu, tì đè. Ảnh: Quang Thịnh.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 12

Nguyễn Xuân Nam (phải) cũng là tân binh của tuyển Việt Nam và CLB Bình Định. Sau khi chia tay CLB TP.HCM giữa mùa giải, Nam đã có 1 bàn sau 2 trận dưới màu áo mới. Sự xuất hiện của 2 tiền đạo sinh năm 1994 (Đình Kha và Xuân Nam) là điều thú vị ở đội tuyển Việt Nam, cho thấy sự ghi nhận nỗ lực của các tiền đạo nội có phong độ cao ở V.League. Ảnh: VPF.

doi hinh vang mat cua tuyen viet nam anh 13
Hành trình 11 giờ đến Saudi Arabia của tuyển Việt Nam Di chuyển từ Hà Nội, tuyển Việt Nam đã có mặt tại Saudi Arabia để chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên trên sân khách.

Tuyển Việt Nam tập dưới cái nóng 43 độ C ở Saudi Arabia

Thời tiết khắc nghiệt ở Saudi Arabia là thử thách cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi bước vào buổi tập đầu tiên trên đất khách.

Khách sạn chuẩn bị thực đơn từng ngày cho tuyển Việt Nam

Đội tiền trạm của tuyển Việt Nam đã làm việc trước với khách sạn để chuẩn bị chi tiết thực đơn từng ngày, hợp khẩu vị và đủ dinh dưỡng cho các tuyển thủ ở Saudi Arabia.

Tuyển Việt Nam đi Saudi Arabia lúc nửa đêm

1h50 ngày 28/8, 25 tuyển thủ Việt Nam và ban huấn luyện lên đường đi Tây Á, hướng tới trận mở màn vòng loại thứ ba World Cup 2022 với Saudi Arabia.

Bảo Ngọc

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm