Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách sạn chuẩn bị thực đơn từng ngày cho tuyển Việt Nam

Đội tiền trạm của tuyển Việt Nam đã làm việc trước với khách sạn để chuẩn bị chi tiết thực đơn từng ngày, hợp khẩu vị và đủ dinh dưỡng cho các tuyển thủ ở Saudi Arabia.

Sau 11 giờ di chuyển từ Hà Nội sang thủ đô Riyadh (Saudi Arabia), đội tuyển Việt Nam bắt đầu hành trình lịch sử bằng bữa ăn chiều. Thực đơn bữa ăn được lo liệu từ trước đó 2 ngày.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã cử một cán bộ hậu cần đi Saudi Arabia từ ngày 26/8. Vị này đến khách sạn Gardino, nơi đội tuyển đóng quân, để làm việc với nhà bếp nhằm chuẩn bị cơm và các món ăn quen thuộc.

Tuyen Viet Nam an com khi den Saudi Arabia anh 1

Tuyển thủ Việt Nam ăn cơm tại khách sạn do đội hậu cần và nhà bếp chuẩn bị trước. Ảnh: VFF.

Thực đơn đáp ứng được hai yêu cầu cơ bản là hợp khẩu vị và đảm bảo dinh dưỡng. Bác sĩ Choi và đội ngũ y tế đã có sẵn sự chuẩn bị để phối hợp với các đầu bếp của khách sạn 5 sao này.

Đây là công việc quen thuộc mỗi khi tuyển Việt Nam thi đấu ở các nước Tây Á như UAE, Qatar hay Oman trong thời gian sắp tới. Nhờ sự chủ động này, tuyển Việt Nam có thêm sự thoải mái, tâm lý tốt.

Tùy vào tình hình ở nơi đóng quân, đội hậu cần của tuyển Việt Nam có thể thuê thêm đầu bếp người Việt để làm các món ăn thuần Việt. Lần di chuyển đến Saudi Arabia, VFF chỉ có 2 ngày để tiền trạm.

Sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19, tuyển Việt Nam đã ra sân tập lúc 20h giờ địa phương (0h giờ Việt Nam). Sân tập cách khách sạn 12 km với 20 phút di chuyển.

Đó là sân của CLB Al Shabab ở giải Pro League. Sân tập nằm kế bên trường dạy bóng đá CLB Barcelona. Đây là buổi tập đầu tiên của 25 cầu thủ trước khi làm quen sân Mrsool Park vào ngày 1/9.

Trận đấu giữa tuyển Saudi Arabia với Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 1h ngày 3/9.

Tuyen Viet Nam an com khi den Saudi Arabia anh 2
Hành trình 11 giờ đến Saudi Arabia của tuyển Việt Nam Di chuyển từ Hà Nội, tuyển Việt Nam đã có mặt tại Saudi Arabia để chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên trên sân khách.

Australia công bố danh sách cầu thủ cho vòng loại thứ ba World Cup

Huấn luyện viên Graham Arnold triệu tập đội hình Australia với 21 cầu thủ thi đấu ở châu Âu cho 2 trận gặp Trung Quốc và tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam phải thi đấu dưới thời tiết nóng tại Saudi Arabia

Nhiệt độ và độ ẩm không khí là điều được quan tâm khi thầy trò HLV Park Hang-seo hành quân đến Saudi Arabia dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào tháng 9.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm