Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia công bố danh sách cầu thủ cho vòng loại thứ ba World Cup

Huấn luyện viên Graham Arnold triệu tập đội hình Australia với 21 cầu thủ thi đấu ở châu Âu cho 2 trận gặp Trung Quốc và tuyển Việt Nam.

Chiều 28/8, Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) công bố danh sách 27 tuyển thủ sẽ tham dự 2 trận đầu tiên của bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022. Có tới 21 cái tên trong danh sách này đang thi đấu ở châu Âu, điển hình như thủ môn Matthew Ryan (Real Sociedad), trung vệ Harry Souttar (Stoke City), hay tiền vệ Ajdin Hrustic (Eintracht Frankfurt).

Nhóm còn lại trong danh sách chỉ có 1 cầu thủ đang chơi bóng ở Mỹ, 1 ở Trung Quốc, 1 ở Kuwait và có 2 người đang thi đấu trong nước. 2 tuyển thủ Australia đang chơi bóng ở Nhật Bản là Mitchell Duke và Adam Taggart, đồng đội của thủ thành Đặng Văn Lâm tại Cerezo Osaka.

tuyen australia chot danh sach anh 1

27 cầu thủ Australia chuẩn bị cho 2 trận gặp Trung Quốc và tuyển Việt Nam. Ảnh: Socceroos.

"Tôi tin đây là đội hình tuyệt vời, sẽ giúp Australia có khởi đầu ấn tượng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Chúng tôi có ít nhất 2 cầu thủ thi đấu ở 1 vị trí. Điều này mang tới sự linh hoạt trong đội hình. Nhiều cầu thủ đang có phong độ cao khi vừa thi đấu ở các giải vô địch trên khắp châu Âu và châu Á.

Chúng tôi có sự trở lại của những cầu thủ đẳng cấp như Tom Rogic, Aaron Mooy, Bailey Wright. Một số tân binh như Paul Izzo, Ryan Strain, Callum Elder cũng tràn đầy năng lượng trong lần đầu tiên được triệu tập", HLV trưởng Graham Arnold chia sẻ.

Tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Australia được đánh giá là một trong những ứng viên cho ngôi đầu để cạnh tranh tấm vé dự Cúp thế giới. Socceroos đã góp mặt ở cả 4 vòng chung kết World Cup gần nhất. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Australia toàn thắng cả 8 trận, dù phải chơi 7 trận xa nhà.

Tuyển Australia sẽ đấu với Trung Quốc lúc 21h ngày 2/9 (giờ Qatar), sau đó sẽ di chuyển đến Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà ngày 7/9.

Đội trưởng Australia từ chối thi đấu ở Qatar và Việt Nam

Mathew Leckie quyết định rút lui, trả lại băng đội trưởng tuyển Australia vì yêu cầu cách ly sau khi thi đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Qatar đồng ý cho tuyển Trung Quốc mượn sân thi đấu?

Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA) được cho là sẽ để tuyển Trung Quốc và Australia mượn sân nhà để thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Bạn có thể quan tâm