Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam tập dưới cái nóng 43 độ C ở Saudi Arabia

Thời tiết khắc nghiệt ở Saudi Arabia là thử thách cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi bước vào buổi tập đầu tiên trên đất khách.

Lúc 0h ngày 29/8 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên sau khi nghỉ ngơi và hoàn thành xét nghiệm RT-PCR. Hai thử thách lớn với thầy trò HLV Park là chênh lệch múi giờ và điều kiện thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ cao và độ ẩm thấp.

Tuyển Việt Nam ra sân tập lúc 20h giờ địa phương. Tuy nhiên, nhiệt độ ở thời điểm đó vẫn ở mức 43 độ C kèm theo gió khô rát của vùng sa mạc.

tuyen viet nam tap luyen o saudi arabia anh 1

Các cầu thủ Việt Nam chạy vòng quanh sân trong buổi tập đầu tiên trên đất Saudi Arabia. Ảnh: VFF.

Do đã được thông tin trước về khí hậu Saudi Arabia, ban huấn luyện và các cầu thủ đều không cảm thấy quá bất ngờ. Các giải pháp về y tế cũng đã được bác sĩ đội tuyển chuẩn bị để đảm bảo sức khỏe cho thành viên đội. Bên cạnh đó, lịch ăn ngủ cũng tuân thủ theo múi giờ mới nhằm giúp các cầu thủ điều chỉnh nhịp sinh học trong thời gian sớm nhất.

Buổi tập đầu tiên trên đất khách chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. HLV Park Hang-seo dành khá nhiều thời gian cho phần khởi động với nội dung chính là chạy vòng quanh sân để giải phóng năng lượng cho cầu thủ. Tiếp đó, ông chia đội hình để rèn các bài 5 đấu 5 trong phạm vi hẹp.

Trong buổi tập này, thủ thành Đặng Văn Lâm đã cho thấy sự bắt nhịp trở lại rất nhanh sau gần 2 năm không có cơ hội khoác áo đội tuyển. Hậu vệ Nguyễn Thành Chung đã có thể tham gia vào các bài tập chung cùng toàn đội. Trước đó, anh dính chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu tập cuối cùng với U22 Việt Nam.

Tuyển Việt Nam sẽ còn 4 ngày tập luyện trước trận gặp chủ nhà Saudi Arabia vào lúc 1h ngày 3/9 (theo giờ Hà Nội). Sau đó, đội tuyển trở về sân nhà Mỹ Đình, tiếp Australia vào ngày 7/9.

tuyen viet nam tap luyen o saudi arabia anh 2
Hành trình 11 giờ đến Saudi Arabia của tuyển Việt Nam Di chuyển từ Hà Nội, tuyển Việt Nam đã có mặt tại Saudi Arabia để chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên trên sân khách.

Khách sạn chuẩn bị thực đơn từng ngày cho tuyển Việt Nam

Đội tiền trạm của tuyển Việt Nam đã làm việc trước với khách sạn để chuẩn bị chi tiết thực đơn từng ngày, hợp khẩu vị và đủ dinh dưỡng cho các tuyển thủ ở Saudi Arabia.

Văn Lâm hào hứng khi trở lại tuyển Việt Nam sau 2 năm

Thủ môn Đặng Văn Lâm vui đùa cùng các đồng đội trong ngày trở lại tuyển Việt Nam.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm