Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Trung Quốc không đặt mục tiêu chiến thắng trước Việt Nam

Chiến thắng thuyết phục trước U19 Myanmar, nhưng HLV U19 Trung Quốc chưa dám nói gì khi chuẩn bị bước vào cuộc thư hùng với đoàn quân của HLV Graechen.

Chiều 25/3 tại Nha Trang, U19 Trung Quốc ra quân ở trận thứ 2 tại giải U19 quốc tế 2019. Bàn thắng của số 7 Liu Zhurun và số 9 Leng Jixuan khiến cho cơ hội tranh chấp suất vào trận chung kết của U19 Myanmar đóng lại sau 2 trận thua liên tiếp.

HLV Qu Bo cho biết nhờ lợi thế thể hình, nên các học trò của ông đã tận dụng tốt các cơ hội trong hiệp 2 để ghi 2 bàn thắng quyết định. Ở lượt trận cuối, U19 Trung Quốc sẽ gặp U19 Việt Nam để xem 2 đội bóng nào sẽ giành 2 vị trí cao nhất sau lượt trận vòng tròn để vào chung kết.

doi bong Trung Quoc gap Viet Nam,  U19 Trung Quoc gap U19 Viet Nam anh 1
Đây chưa phải là đội hình mạnh nhất mà U19 Trung Quốc mang đến Việt Nam. Ảnh: Lê Minh.

Nói về đối thủ chủ nhà, người đứng đầu U19 Trung Quốc cho biết: “U19 Việt Nam chơi nhanh, phòng ngự phản công tốt. Họ chơi đồng đội, tinh thần chiến đấu tốt. Ở trận gặp U19 Myanmar, dù thua trước nhưng tính chiến đấu của đội cao và không có dấu hiệu bỏ cuộc, đó là điểm sáng”.

“Tôi chưa thể nói gì về mục tiêu ở trận tới gặp U19 Việt Nam. Tôi hy vọng đó là trận đấu hay của cả 2 đội. Bóng đá rất khó nói trước điều gì và đôi khi không diễn ra như mình mong muốn. Các học trò của tôi sẽ thi đấu thật tốt, nhưng chưa thể nói đến chiến thắng”, ông Qu Bo bày tỏ.

Ở trận đầu tiên của mình tại giải U19 quốc tế 2019, U19 Trung Quốc đã thất bại 1-2 trước U19 Thái Lan. Trong khi đó, U19 Việt Nam có thắng lợi 2-1 trước U19 Myanmar. Ở lượt đấu cuối cùng, ngoại trừ đại diện của Myanmar, cả 3 đội còn lại đều vẫn còn cơ hội đá trận chung kết.

doi bong Trung Quoc gap Viet Nam,  U19 Trung Quoc gap U19 Viet Nam anh 2
U19 Myanmar hết cơ hội tranh vé vào trận chung kết sau trận thua 0-2 trước U19 Trung Quốc. Ảnh: Lê Minh.

Bóng đá Trung Quốc đang có dấu hiệu đi xuống thời gian gần đây. Đội U19 Trung Quốc cũng không muốn xếp chót giải như ĐTQG của họ ở cúp tứ hùng 2019 vừa kết thúc trên sân nhà. Chiến thắng trước U19 Myanmar giúp thầy trò ông Qu Bo có tinh thần tốt trước khi gặp U19 Việt Nam.

Ở trận đấu ngay sau đó, U19 Thái Lan và U19 Việt Nam đã cầm hòa nhau trong trận đấu không có bàn thắng. Kết quả này khiến lượt trận cuối vô cùng căng thẳng. HLV Graechen của U19 Việt Nam quyết tâm sẽ giành chiến thắng.

Ông Graechen nói sau trận: "Chúng tôi ra sân là đều muốn giành chiến thắng. Ở trận tới, U19 Việt Nam muốn kiểm soát thế trận nhiều hơn. Hàng thủ của đội đang chơi tốt ngoại trừ bàn thua duy nhất từ chấm phạt đền. Đó sẽ là nền tảng cho các cầu thủ khi thi đấu".

2 lượt đấu tiếp theo sẽ diễn ra ngày 27/3 với cặp đầu tiên là giữa U19 Thái Lan và U19 Myanmar lúc 15h. Cặp đấu giữa U19 Việt Nam với U19 Trung Quốc diễn ra lúc 17h30 cùng ngày trên sân 19 tháng 8.

doi bong Trung Quoc gap Viet Nam,  U19 Trung Quoc gap U19 Viet Nam anh 3
Lịch thi đấu U19 quốc tế 2019 đang diễn ra tại Nha Trang.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm