Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Moldova thắng trận ngay lần đầu dự Champions League

Sheriff Tiraspol gây bất ngờ lớn khi thắng Shakhtar Donetsk với tỷ số 2-0 ở lượt trận đầu bảng D Champions League đêm 15/9 (giờ Hà Nội).

Highlights chiến thắng gây sốc của Sheriff Tiraspol Trong lần đầu tiên dự Champions League, đội bóng đến từ Moldova đánh bại Shakhtar Donetsk 2-0 nhờ khả năng chắt chiu cơ hội của Adama Traore và Momo Yansane.
Champions League anh 1

Hai pha lập công của Adama Traore và Momo Yansane giúp Sheriff Tiraspol gây bất ngờ trước Shakhtar Donetsk, đội bóng tên tuổi đến từ Ukraine và thường xuyên góp mặt tại giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ châu Âu. Trang chủ UEFA Champions League gọi đây là "Chiến thắng lịch sử" của Sheriff.

Champions League anh 2

Sheriff là đại diện của Moldova, nền bóng đá nhỏ bé và yếu bậc nhất lục địa già. Sự xuất hiện của họ ở vòng bảng đã là câu chuyện cổ tích khi thắng 6 và hòa 2 trong 8 trận ở vòng loại. Ngay lần đầu tiên tham dự Champions League, đội bóng này đã tạo cú sốc trên sân nhà.

Champions League anh 3

Sheriff chơi lép vế nhưng có bàn mở tỷ số ở phút 16. Từ đường lên bóng nhanh, Cristiano treo bóng vào. Adama Traore bắt volley chuẩn xác không cho thủ môn của Shakhtar cản phá.

Champions League anh 4

Các cầu thủ áo trắng đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Họ cầm bóng tới 74% trong hiệp đầu nhưng chỉ một lần dứt điểm trúng khung thành. Hàng thủ Sheriff chơi chắc chắn khi hóa giải hầu hết pha lên bóng của đối phương.

Champions League anh 5

Cristiano (số 15) có ngày thi đấu chói sáng. Hậu vệ 28 tuổi người Brazil gây ấn tượng với sự công thủ toàn diện. Anh góp dấu giày vào cả 2 bàn của Sheriff.

Champions League anh 6

Phút 62, Momo Yansane tỏa sáng sau 7 phút được tung vào sân. Từ quả tạt của Cristiano, cầu thủ số 98 chọn vị trí chuẩn xác để đánh đầu, nhân đôi cách biệt cho Sheriff.

Champions League anh 7

Shakhtar ép sân hoàn toàn những phút còn lại khi cầm bóng 75% và tung ra 12 pha dứt điểm. Tuy vậy, hàng công áo trắng có ngày thi đấu bế tắc và mờ nhạt.

Champions League anh 8

Các cầu thủ Sheriff chơi lăn xả, lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà và giữ vững tỷ số 2-0 cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận.

Champions League anh 9

Chơi ép sân nhưng Shakhtar Donetsk phải trả giá vì khả năng dứt điểm kém. Đồ họa: Minh Phúc.

Trọng tài rút nhầm thẻ đỏ tại Champions League

Ông Anthony Taylor đã có khoảnh khắc xấu hổ khi điều hành trận đấu giữa Dynamo Kyiv và Benfica tại Champions League rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội).

Trận đấu Champions League đầu tiên có 4 quả penalty

Cuộc đối đầu giữa Sevilla và Salzburg đi vào lịch sử Champions League khi trọng tài 4 lần chỉ tay vào chấm phạt đền sau 42 phút đầu tiên.

Tiền đạo Ajax ghi 4 bàn trong trận ra mắt Champions League

Sebastian Haller có màn chào sân rực rỡ ở bảng C Champions League trong chiến thắng 5-1 của Ajax trước Sporting Lisbon rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm