Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku ghi bàn ngang Ronaldo 'béo' tại Champions League

Tiền đạo Romelu Lukaku thiết lập nhiều cột mốc đáng nhớ sau khi trở thành người hùng giúp Chelsea thắng 1-0 ở trận đầu tiên tại Champions League 2021/22.

Lukaku anh 1

Chelsea bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Champions League bằng cuộc tiếp đón Zenit trên sân nhà Stamford Bridge ở trận đấu diễn ra rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội). Lukaku có trận đấu đầu tiên tại Champions League cho Chelsea kể từ khi trở lại CLB thành London.

Lukaku anh 2

Zenit gây nhiều khó khăn cho Chelsea trong phần lớn thời gian của trận đấu. Cả hiệp 1 trận đấu chỉ có một cú sút trúng đích được thực hiện, đến từ phía CLB nước Nga. Hàng thủ Zenit chơi chắc chắn và tập trung phong tỏa các mũi nhọn bên phía Chelsea. Đội bóng của HLV Tuchel dựa nhiều vào các pha làm tường của Lukaku.

Lukaku anh 3

Tuy nhiên, dù bị đối thủ kèm chặt, Lukaku tiếp tục chứng tỏ anh là nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt cho Chelsea ở mùa này. Trong bối cảnh đội chủ sân Stamford Bridge chơi bế tắc, chân sút người Bỉ vẫn biết cách tỏa sáng với cú bật cao đánh đầu tung lưới Zenit ở phút 69.

Lukaku anh 4

Pha bật nhảy ghi bàn thể hiện sức mạnh và bản năng sát thủ của chân sút sinh năm 1993. Đây là bàn thắng đầu tiên của Lukaku cho Chelsea ở đấu trường Champions League và là bàn thắng thứ 4 sau 4 trận gần nhất của chân sút này cho Chelsea.

Lukaku anh 5

Tính xa hơn, kể từ đầu mùa giải 2019/20, Lukaku đã ghi 14 bàn thắng tại các Cúp châu Âu. Chỉ 4 cầu thủ đang chơi ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Robert Lewandowski (21 bàn), Erling Haaland (20) và Bruno Fernandes (17) có thành tích tốt hơn Lukaku.

Lukaku anh 6

Trong sự nghiệp của mình, Lukaku đã ghi 14 bàn thắng tại Champions League, ngang bằng với thành tích của huyền thoại người Brazil, Ronaldo "béo". Trong 2 tuần qua, Lukaku đã ghi 6 bàn và có 1 kiến tạo cho tuyển Bỉ lẫn Chelsea.

Lukaku anh 7

Đội bóng nước Anh giành chiến thắng 1-0 đầy khó nhọc trước Zenit. Các học trò của HLV Thomas Tuchel tiếp tục bất bại kể từ đầu mùa.

Highlights Chelsea - Zenit: Lukaku tỏa sáng Tiền đạo người Bỉ ghi bàn duy nhất, đem về chiến thắng 1-0 cho Chelsea trước Zenit ở bảng H Champions League 2021/22 rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội).
Lukaku anh 8

Thống kê sau trận đấu giữa Chelsea và Zenit. Đồ họa: Minh Phúc.

Trận đấu Champions League đầu tiên có 4 quả penalty

Cuộc đối đầu giữa Sevilla và Salzburg đi vào lịch sử Champions League khi trọng tài 4 lần chỉ tay vào chấm phạt đền sau 42 phút đầu tiên.

Bayern thắng 3-0 trước Barca

Rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội), cú đúp của Lewandowski giúp Bayern gieo sầu cho Barca ở vòng bảng Champions League.

Hồng An

Ảnh: Reuters, UEFA. Đồ họa: Minh Phúc.

Bạn có thể quan tâm