Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Ajax ghi 4 bàn trong trận ra mắt Champions League

Sebastian Haller có màn chào sân rực rỡ ở bảng C Champions League trong chiến thắng 5-1 của Ajax trước Sporting Lisbon rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

ajax anh 1

Sebastian Haller có màn chào Champions League hoàn hảo khi lập poker vào lưới Sporting Lisbon ngay trên đất Bồ Đào Nha. Mùa trước, Haller là chủ nhân của cú sốc lớn bậc nhất khi bị đội ngũ lãnh đạo Ajax quên không đăng ký vào danh sách dự Europa League. Chân sút người Bờ Biển Ngà sau đó thừa nhận bản thân không trách Ajax vì sai lầm khó tin này.

ajax anh 2

Và trong trận đầu tiên tại sân chơi danh giá nhất châu Âu, Haller đã chứng tỏ vì sao Ajax phải bỏ ra 20 triệu bảng để có anh. Haller chỉ mất 9 phút để lập cú đúp vào lưới đối thủ sau những pha chớp thời cơ cực nhanh trong vùng cấm.

ajax anh 3

Với chiều cao 1,9 m cùng khả năng tì đè tốt, Haller giúp Ajax chiếm hoàn toàn lợi thế ở các pha bóng nhồi vào khu vực cấm địa. Chân sút sinh năm 1994 hoàn tất cú hat-trick vào phút 51.

ajax anh 4

Tới phút 64, Haller ghi thêm một bàn.

ajax anh 5

Người ghi bàn còn lại cho Ajax là tiền vệ Steven Berghuis. Cựu thủ quân Feyenoord từng bị dọa giết sau khi dứt áo đội bóng cũ để chuyển tới Ajax theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè 2021. Bàn thắng tại Champions League mang ý nghĩa lớn với ngôi sao chạy cánh này.

ajax anh 6

Cầu thủ ghi bàn danh dự cho Sporting Lisbon là Paulinho. Cả 6 bàn trong trận này đều được ghi từ các pha dứt điểm trong vùng cấm. Thua trận 1-5, Sporting Lisbon tạm đứng bét bảng C khi ở trận đấu sớm, Dortmund thắng Besiktas 2-1. Ở lượt đấu kế tiếp, Sporting Lisbon sẽ đối đầu Dortmund của Erling Haaland vào rạng sáng ngày 29/9 (giờ Hà Nội).

ajax anh 7

Chiến thắng hoành tráng trước Sporting Lisbon dĩ nhiên giúp Ajax có được ngôi đầu bảng. Việc gặp Besiktas ở lượt đấu sau trên sân nhà là lợi thế lớn cho Ajax trước khi đối đầu với đội mạnh nhất bảng Dortmund ở lượt thứ 3 và 4.

ajax anh 8

Ajax quên đăng ký cầu thủ đắt nhất CLB tại Europa League

Ajax Amsterdam đang nhờ đến sự trợ giúp của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi không điền tên Sebastien Haller vào danh sách đăng ký thi đấu vòng 32 đội Europa League.

Messi tịt ngòi trong trận hòa của PSG

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino bị Club Brugge cầm hòa 1-1 ở trận ra quân tại bảng A Champions League 2021/22 rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

Liverpool thắng ngược Milan trong trận đấu có 5 bàn

Hai bàn của Salah và Henderson trong hiệp 2 giúp Liverpool hạ Milan 3-2 ở bảng B Champions League rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm