Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ajax quên đăng ký cầu thủ đắt nhất CLB tại Europa League

Ajax Amsterdam đang nhờ đến sự trợ giúp của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi không điền tên Sebastien Haller vào danh sách đăng ký thi đấu vòng 32 đội Europa League.

Theo ESPN, các CLB tham dự vòng 32 đội Europa League đã nộp danh sách đăng ký thi đấu gồm 25 cầu thủ cho UEFA. Tuy nhiên, Sebastien Haller không có tên trong danh sách của Ajax Amsterdam. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, đội bóng Hà Lan đưa cầu thủ này về từ West Ham với mức phí 22,5 triệu euro.

Miel Brinkhuis, phát ngôn viên của Ajax, chia sẻ với ESPN NL: "Đúng là Haller không có tên trong danh sách thi đấu tại Europa League của chúng tôi. Chúng tôi đang làm việc với Hiệp hội Bóng đá Hoàng gia Hà Lan (KNVB) và UEFA để tìm hiểu mọi thứ đã sai ở khâu nào".

Ajax quen dang ky cau thu anh 1

Haller ký hợp đồng 4 năm rưỡi với Ajax sau khi rời West Ham. Ảnh: Getty Images.

Haller đã ghi 2 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 7 trận cho đội bóng mới trên mọi đấu trường. Do đó, việc anh bị loại vì vấn đề chuyên môn là không khả thi. Hiện không rõ phía Ajax, KNVB hay UEFA có lỗi. Nếu lỗi thuộc về CLB, họ sẽ không thể làm gì hơn.

HLV Erik ten Hag chia sẻ: "Không có gì đáng cười cả. Đây là một sự thất vọng cả với CLB và Haller. Đó là sai lầm trong khâu quản lý của ai đó. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đưa cậu ấy vào danh sách. Sau cùng, Giám đốc Marc Overmars và tôi sẽ chịu trách nhiệm cho việc này".

Đầu quân cho Ajax với mức phí 22,5 triệu euro, Haller vượt qua kỷ lục chuyển nhượng trước đó của David Neres (22 triệu euro). Những cầu thủ tiếp theo nằm trong top 5 đắt giá nhất đội bóng Hà Lan là Miralem Sulejmani (16,25 triệu euro), Daley Blind (16 triệu euro) và Antony (15,75 triệu euro).

Ngày 19/2, thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ đối đầu Lille ở trận lượt đi tại vòng 32 đội Europa League. Đăng quang ngôi vô địch Europa League vào cuối mùa là mục tiêu không đơn giản khi giải đấu năm nay có sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh như Man Utd, Tottenham, Arsenal, AC Milan hay Napoli.

Ajax chiêu mộ tân binh đắt nhất lịch sử CLB

Ajax Amsterdam chiêu mộ thành công tiền đạo Sebastien Haller từ West Ham với giá 22,5 triệu euro.

Sao Ajax bị bắt vì dùng dao đâm người thân

Quincy Promes của Ajax vướng phải rắc rối có thể hủy hoại sự nghiệp vì hành động thiếu suy nghĩ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm