Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scholes: 'Fernandes gây thất vọng trước các ông lớn'

Cựu danh thủ Man Utd lo ngại về màn trình diễn kém ấn tượng của Bruno Fernandes khi đối đầu với những đội bóng lớn tại Premier League mùa này.

"Man Utd dường như không thể thắng những trận đối đầu các đội top 6. Khi Man Utd vật lộn trước Sheffield và bị đánh bại, sau đó bước vào những trận cầu lớn với tâm thế phải thắng, họ dường như không thể tìm ra cách để làm điều đó", Paul Scholes chia sẻ với Premier League Productions.

Ông nói thêm: "Bruno Fernandes gây thất vọng qua từng trận trước các ông lớn. Cậu ấy có những thống kê tuyệt vời với số bàn thắng và pha kiến tạo. Tuy nhiên, tôi nghĩ trong 5 trận đấu gần nhất với các CLB lớn, Fernandes không có bàn thắng, cũng chẳng kiến tạo và điều đó thực sự đáng lo ngại".

Bruno Fernandes xuong phong do anh 1

Bruno Fernandes không thể tạo ra khác biệt trước Arsenal. Ảnh: Reuters.

Fernandes có 11 bàn và 8 pha kiến tạo sau 21 trận cho Man Utd tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, trừ trận thua 1-6 trước Tottenham hồi tháng 10/2020, khi tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi bàn trên chấm 11 m, anh không thể lập công và kiến tạo trước Man City, Chelsea, Liverpool và Arsenal (2 lần).

Cựu danh thủ Man Utd cho biết: "Đó là lý do Man Utd đang ở vị trí hiện tại. Họ có thứ hạng tốt nhưng không ở vị trí mà bạn nghĩ đội này sẽ đi tiếp và vô địch giải đấu. Arsenal không phải một CLB có thể giành chiến thắng ở trận cầu lớn nhưng Man Utd không thể thắng họ. Man Utd không thể hiện tham vọng làm điều đó, trong khi Arsenal chẳng có mối đe dọa nào".

"Man Utd không làm đủ để giành chiến thắng trong những trận đấu lớn. Họ không có đủ thể lực để liên tục tấn công hay thể hiện tham vọng cần có để giành chức vô địch Premier League", Scholes khẳng định.

Giới chuyên môn cho rằng Fernandes bị quá tải khi được HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng thường xuyên. Tiền vệ này khẳng định anh không mệt mỏi. Song, phong độ đi xuống của anh khiến thành tích của Man Utd sụt giảm đáng kể. Sau khoảng thời gian giành ngôi đầu và thiết lập khoảng cách với Liverpool, đội chủ sân Old Trafford không giữ được phong độ và để Man City bứt lên từ phía sau.

Bruno Fernandes xuong phong do anh 2

Bruno nói về cú đá penalty nhảy chân sáo Với 14 bàn thắng trên chấm 11 m từ khi cập bến Old Trafford, Bruno Fernandes tự tin rằng anh đang thực hiện tốt nhiệm vụ đá phạt đền cho MU.

Bruno Fernandes làm gì trong thất bại của Man Utd?

Bruno Fernandes thi đấu tròn vai trong trận thua 1-2 của Man Utd trước Sheffield rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội).

Bruno Fernandes: 'Tôi không mệt mỏi'

Tiền vệ người Bồ Đào Nha khẳng định anh không có dấu hiệu quá tải bất chấp việc phải thi đấu thường xuyên cho Man Utd.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm