Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thắng ngược Milan trong trận đấu có 5 bàn

Hai bàn của Salah và Henderson trong hiệp 2 giúp Liverpool hạ Milan 3-2 ở bảng B Champions League rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

Cú volley nửa nảy định đoạt trận Liverpool - Milan Jordan Henderson ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đại diện nước Anh trong trận ra quân ở bảng B Champions League rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

Người hâm mộ đã chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên sân Anfield. Phút thứ 9, Liverpool vượt lên dẫn 1-0 sau tình huống Fikayo Tomori phản lưới. Trong 2 phút 42 và 44, Ante Rebic cùng Brahim Diaz ghi bàn giúp Milan dẫn ngược 2-1.

Phút 48, Mohamed Salah tỏa sáng đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi Jordan Henderson ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool ở phút 69.

"Không thể tin cục diện trong hiệp một lại thay đổi chóng mặt như vậy", chuyên gia Paul Griffin của Guardian nhấn mạnh khi chứng kiến 45 phút với đầy đủ cung bậc cảm xúc trên sân Anfield.

Liverpool vs milan anh 1

Milan khiến chủ nhà chết lặng ở những phút cuối hiệp một. Ảnh: Reuters.

Liverpool khởi đầu như mơ khi có bàn mở tỷ số. Đó là tình huống Fikayo Tomori đá phản lưới ở phút thứ 9. Sau đó, "The Kop" áp đảo tuyến giữa Milan và tạo thế trận tấn công chủ động hoàn toàn.

Trong 45 phút, Liverpool cầm bóng 55%, thực hiện đến 14 pha dứt điểm, trong đó có tình huống Salah sút phạt đền bất thành. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở 5 phút cuối hiệp khi Rebic và Diaz lần lượt ghi bàn, giúp đội khách dẫn ngược 2-1.

Virgil van Dijk trên băng ghế dự bị đã chết lặng khi chứng kiến khoảnh khắc hàng thủ Liverpool bị đánh bại dễ dàng ở phút 44. Bóng đến chân Rebic và tiền đạo người Croatia dễ dàng cứa lòng hạ thủ môn Alisson Becker.

Hai phút sau, tình huống phản công nhanh của Milan khiến hàng thủ Liverpool thêm một lần gục ngã. Sau cú sút đầu tiên của Theo Hernandez, Andrew Robertson kịp cản phá khi bóng đã ngoài tầm kiểm soát của Alisson. Nhưng Diaz lao vào sút bồi ghi bàn cho Milan.

"Liverpool đã chơi xuất sắc trong hiệp một với thế trận dồn dập, tấn công tốc độ cao và đầy sáng tạo. Nhưng may mắn đã đứng về phía Milan theo một kịch bản rất khó để nghĩ ra", chuyên gia Mike MacKenzie của Guardian nhận định.

Liverpool vs milan anh 2

Henderson sắm vai người hùng Liverpool. Ảnh: Reuters.

Kịch tính trận đấu đẩy lên từ đầu hiệp 2 khi Salah ghi bàn gỡ hòa 2-2. Divock Origi thực hiện cú bấm bóng, đưa Salah vào thế đối mặt thủ môn của Milan.

Sau đó, Henderson giúp chủ nhà nâng tỷ số 3-2 từ tình huống bắt volley ấn tượng từ ngoài vùng cấm địa. "The Kop" trở thành những người xoay chuyển cục diện trận đấu và không mắc thêm sai lầm.

Trong hiệp 2, Liverpool cầm bóng gần 70%, thực hiện thêm 9 cú dứt điểm. Trong khi đó, Milan chỉ có thêm 3 lần dứt điểm và tất cả tình huống ở hiệp 2 đều đi ngoài khung thành.

HLV Stefano Pioli đưa Olivier Giroud, Alessandro Florenzi và Sandro Tonali vào sân, nhưng Milan không thể lấy lại thế trận để giành quyền kiểm soát bóng và tổ chức tấn công.

Đại diện của Serie A gần như chịu trận trong 30 phút cuối. Liverpool đã bỏ lỡ một loạt cơ hội để ghi thêm bàn vào lưới Milan.

Liverpool vs milan anh 3
Klopp: 'Nếu thích va chạm, bạn hãy xem đấu vật' HLV người Đức cho rằng trọng tài đã không bảo vệ được cầu thủ Liverpool trước những pha bóng nguy hiểm bên phía Burnley trong chiến thắng 2-0 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh hôm 21/8.

Ronaldo vào đội hình tiêu biểu sau màn tái xuất Premier League

Man United, Chelsea và Liverpool góp 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu vòng 4 Premier League mùa 2021/22.

Sao trẻ Liverpool lên tiếng sau ca chấn thương nghiêm trọng

Harvey Elliott gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì đã động viên anh sau khi dính chấn thương trong trận đấu giữa Leeds United và Liverpool vào tối 12/9 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm